8 bất ngờ với mái tóc nhờ phương pháp "no shampoo"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
"No shampoo" hay "no poo" là phương pháp gội đầu mà không sử dụng dầu gội có thể mang lại sự khỏe mạnh, mượt mà cho mái tóc nếu được thực hiện đúng cách.

Bạn đã từng đọc những bài báo hay từng nghe mọi người nói rất nhiều về “no shampoo”. Đã khi nào bạn nghĩ sẽ thử cách này chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những mặt lợi hại của phương pháp này trước khi các bạn vận dụng nó nhé!

Tóc của bạn sẽ ít dầu hơn

Việc sử dụng dầu gội và các sản phẩm chăm sóc tóc chứa hóa chấtsẽ khiến chất dầu tự nhiên trên tóc bị mất đi và thay vào đó là các chất dưỡng ẩm hóa học. Việc kích thích tóc bằng với sản phẩm chứa các thành phần hóa học sẽ khiến tóc và da đầu sản sinh ra nhiều dầu hơn để bảo vệ và nuôi dưỡng tóc, do đó khiến tóc dễ bị bết hơn.

Không sử dụng các sản phẩm chứa thành phần hóa học cho tóc sẽ giúp tóc ít tiết dầu hơn

Khi thực hiện phương pháp “no shampoo“, trong hai tuần đầu tiên bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu, sẽ có cảm giác gần như phát điên khi mà đầu tóc dính bết, đầy gàu và ngứa, khiến bạn thấy tự ti và chỉ muốn chấm dứt ngay tình trạng này lại thôi. Tuy nhiên, hãy kiên trì thêm vài ngày nữa, dần dần bạn sẽ cảm nhận được rằng tóc và da đầu của bạn đã ngừng tiết dầu thường xuyên (để bù đắp cho việc mất dầu gây ra bởi dầu gội) và sẽ dần mượt mà, mềm mại và đầy sức sống hơn.

Tóc sẽ có mùi

Hàng ngày, việc thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều thứ có mùi xung quanh như thức ăn, khói bụi, khói bếp,… làm tóc bị ám mùi, khiến bạn khó chịu và mất tự tin. Để tránh tình trạng này, bạn có thể gội đầu hàng ngày bằng nước hoặc sử dụng dấm táo mỗi tuần một lần. Bằng cách này sẽ làm giảm mùi dính trên tóc của bạn đồng thời cũng khiến da đầu đỡ khó chịu hơn trong vài tuần đầu khi bạn thực hiện “no shampoo”.

Da đầu ít gàu hơn

Gàu xuất hiện do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân do sử dụng dầu gội không đúng cách hoặc các loại sản phẩm dầu gội có tính tẩy mạnh, gây ảnh hưởng đến da đầu vì vậy việc ngừng sử dụng dầu gội đầu có nghĩa là lớp biểu bì trên da đầu ít bị kích thích hơn, do đó sẽ làm giảm nguy cơ gây gàu.

Tóc dày và khỏe hơn

Một số loại dầu gội bạn đang dùng đang gây hại đến mái tóc của bạn khi nó thay thế dầu tự nhiên sản sinh từ tóc và da đầu thành các chất dưỡng ẩm hóa học, làm tóc và da đầu yếu hơn, gây hiện tượng gãy, rụng tóc. Do đó, việc ngừng sử dụng dầu gội sẽ giúp tóc dày và khỏe lên trông thấy.

Thêm vào đó, việc bạn sấy tóc hay tác dụng nhiệt lên tóc hàng ngày cũng sẽ làm hại cho tóc, làm tóc bị hư tổn, gãy và xơ.

Ngưng dùng dầu chứa hóa chất là phương pháp hữu hiệu giúp tóc dày và khỏe hơn

Màu tóc của bạn sẽ bền hơn

Việc tóc bị mất màu là do việc gội đầu thường xuyên cùng với dầu gội chứa hàng trăm nghìn chất hóa học làm tóc bị hư tổn và làm các nang tóc giãn nở. Do vậy, hẳn bạn sẽ thấy rất quen với những lời khuyên không nên gội đầu ngay sau khi nhuộm để giữ màu tóc lâu hơn của các thợ tạo kiểu tóc chứ. Với “no shampoo”, việc tóc không bị kích thích bởi những dầu gội hóa chất càng giúp màu tóc ít phai, bền màu hơn. Vậy hẳn là bạn sẽ thấy lợi thế nào khi không dùng dầu gội chứ?

Dễ tạo kiểu cho tóc

Mái tóc sạch bóng sẽ khó tạo kiểu và giữ nếp hơn một mái tóc bết, do đó sẽ làm bạn gặp khó khăn ngày cả trong việc tết hay búi tóc lên cũng là một việc khó khăn. Vậy nên hãy coi bụi bẩn tự nhiên trên tóc giống như một loại gel xịt tóc giúp mái tóc luôn vào nếp và giữ được kiểu ban đầu.

Với “no shampoo”, việc tạo kiểu cho tóc cũng trở lên dễ dàng hơn

Bạn sẽ cảm thấy trống trải, buồn

Bạn đã có thói quen gội đầu hàng ngày và giờ phải dừng lại việc đó, hẳn là sẽ thấy có chút không quen đúng không? Thói quen bị đảo lộn, bạn sẽ cảm giác mọi việc khác không đúng với vốn có của nó. Và quan trọng hơn là sau một ngày dài căng thẳng, mệt mỏi, việc được gội đầu dưới dòng nước ấm cũng sẽ giúp bạn thư thái, thoải mái hơn rất nhiều. Nhưng mọi thói quen đều có lần đầu tiên, vậy nên hãy tập thay đổi thói quen cho mình để bảo vệ và chăm sóc tóc khỏe mạnh hơn bạn nhé.

Tiết kiệm tiền và thời gian

Việc không dùng dầu gội sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền trong việc mua dầu gội, dầu xả, dầu ủ và thậm chí là tiền trong việc nhuộm tóc, làm tóc. Ngoài ra, việc không gội đầu cũng giúp tiết kiệm thời gian hơn cho mọi người, nhất là với những người bận rộn hoặc những người có mái tóc dài.

Với phương pháp “no shampoo” bạn sẽ thấy mái tóc của mình khỏe mạnh hơn trông thấy. Tuy nhiên, đây là một phương pháp đòi hỏi sự kiên trì, phải mất vài tuần, thậm chí cả tháng trời mới thấy được kết quả và cũng phải tùy thuộc vào tình trạng da đầu và tóc nên bạn hãy suy nghĩ thật kĩ về mặt lợi hại của nó với bản thân bạn trước khi đưa ra quyết định tốt nhất cho mình nhé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!