8 bệnh mà chuối có thể đánh bại tốt hơn bất kì loại thuốc nào

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh- Chuối có tác dụng chữa bệnh thần kì mà ít ai biết được. hãy cùng tìm hiểu 8 căn bệnh mà chuối có thể chữa tốt hơn bất cứ loại thuốc nào

1. Tăng huyết áp

Một trong những nguyên nhân gây tăng huyết áp hàng đầu là do cơ thể hấp thụ lượng muối quá mức cần thiết. Vì thế, làm giảm lượng muối trong cơ thể là một cách thông minh và nhanh chóng để huyết áp về trạng thái bình thường.

Chuối có chứa nhiều kali – chất gắn kết muối trong cơ thể và đào thải qua đường tiết niêu. Chính vì thế, chuối là một trong những vị thuốc được nhiều người sử dụng để “kéo” huyết áp xuống.

Chỉ cần ăn một quả chuối mỗi sáng, bạn sẽ thấy kết quả ngay tức khắc sau một thời gian ngắn.

Ăn chuối có tác đụng giảm huyết áp rất tốt

Ăn chuối có tác đụng giảm huyết áp rất tốt

2. Stress

Sẽ không phải là không có căn cứ khoa học khi các bác sĩ khuyên những người bị stress ăn thêm nhiều chuối.

Khi rơi vào trạng thái căng thẳng, cơ thể sẽ làm tăng quá trình chuyển hóa chất, và do đó, làm giảm lượng kali trong cơ thể, và càng làm tăng tình trạng căng thẳng.

Do vậy, ăn chuối sẽ có tác dụng tích cực trong việc bù lại lượng kali đã giảm sút, và cân bằng lại hệ thống trao đổi chất và do đó, làm giảm căng thẳng.

Ăn một quả chuối mỗi buổi sáng sẽ có tác dụng tích cực trong việc giảm căng thẳng rất tốt

3. Khô mắt

Một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng khô mắt là thiếu vitamin A. Ngoài ra, thiếu Vitamin A cũng là nguyên nhân dẫn đến đục thủy tinh thể, quán gà, hoặc tổn thương điểm vàng trong mắt.

Phụ nữ cần khoảng 700 microgram vitamin A mỗi ngày, và đàn ông thì cần khoảng 900 microgram, thì mới đủ nhu cầu của cơ thể để giữ cho cơ thể ở trạng thái cân bằng.

Trung bình mỗi 15 cm quả chuối sẽ có khoảng 10 microgram vitamin A, vì vậy chỉ cần ăn khoảng 5 quả chuối mỗi ngày đã đủ nhu cầu về vitamin A cho cơ thể.

Ngoài ra, chuối cũng chứa các beta-caroten và alpha-caroten, các chất sẽ được cơ thể chuyển hóa thành Vitamin A. Chuối quả là một nguồn cung cấp Vitamin A vô cùng dồi dào

Chuối là men vi sinh tự nhiên rất tốt

Chuối là men vi sinh tự nhiên rất tốt

4. Táo bón

Chuối có chứa một hợp chất đặc biệt gọi là pectin, có tác dụng tích cực trong việc loại bỏ các kim loại nặng và các chất độc hại khỏi cơ thể chúng ta.

Ngoài ra, chuối cũng là một loại men tiêu hóa tuyệt vời giúp kích thích quá trình tiêu hóa, nhuận tràng, do đó, nó là một trong những vị thuốc chữa táo bón hiệu quả nhất

5. Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS)

Vitamin B6 có trong chuối kết hợp tích cực với lượng đường trong máu và làm giảm các triệu chứng của PMS. Vitamin B6 có thể giúp giảm sưng vùng kín, và giảm bớt các tâm lí khó chịu gây nên bởi PMS

Phụ nữ ăn một quả chuối mỗi buổi sáng sẽ có tác dụng tích cực trong việc giảm bớt những triệu chứng gây ra bởi chuối

6. Trầm cảm

Chuối có chứa một hợp chất tự nhiên gọi là tryptophan, một loại chất giúp điều tiết lượng hoóc-môn sertoin trong cơ thể, đây là loại hoóc-môn gây ra trạng thái trầm cảm.

Ăn hai quả chuối mỗi ngày thực sự giúp những người bị trầm cảm giảm bớt những trạng thái u sầu, mệt mỏi, và hỗ trợ tích cực cho việc chữa trầm cảm

Chuối có tác dụng tích cực trong việc làm giảm các triệu chứng của hội chứng

Chuối có tác dụng tích cực trong việc làm giảm các triệu chứng của hội chứng PMS

7. Giảm cân

Chuối có nhiều chất xơ hòa tan, giúp hấp thụ nước và làm chậm quá trình tiêu hóa ở cơ thể con người. Chính vì thế, ăn chuối trước mỗi bữa ăn sẽ có tác dụng làm giảm cảm giác đói ở chúng ta, vì thế hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Ngoài ra, mỗi quả chuối chỉ chứa 90 calo năng lượng, vì thế, chuối có thể nói là bạn đồng hành với những người muốn giảm cân

8. Hỗ trợ sự hoạt động bình thường của tim

Ăn một quả chuối mỗi buổi sáng sẽ cung cấp kali -chất điện giải giúp quản lý mực nước trong tế bào cơ thể người. Điều này, sẽ giữ cho các dòng mạch trong cơ thể được ổn định, và do đó điều hòa nhịp tim bình thường.

Sự thiếu hụt kali trong cơ thể có thể dẫn đến tình trạng nhịp tim không đều và những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Như vậy, với chỉ khoảng 1000 đồng (hoặc là thấp hơn), cho mỗi quả chuối mỗi buổi sáng, có thể giúp bạn tránh khỏi hàng loạt các vấn đề nghiêm trọng cho cơ thể. Đây là sự đầu tư khôn ngoan mà bạn nên áp dụng

Theo Naturalon

O.N

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!