Bất ngờ bài thuốc đơn giản từ hoa chuối chữa khỏi bệnh đau dạ dày

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Theo dược học cổ truyền, hoa chuối vị ngọt, tính lạnh, có công dụng hóa đàm nhuyễn kiên, thông kinh hoạt lạc, thường được dùng chữa đau da dày.

Thông thường, hoa chuối chủ yếu được biết đến với vai trò là một loại thực phẩm. Món nộm từ hoa chuối là một món ăn lạ miệng, được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, các bạn chưa biết hoa chuối còn có công dụng chữa bệnh hiệu quả và được sử dụng nhiều trong Đông y. Trong đó, những ai đang bị căn bệnh hành hạ thì đây là một gợi ý hay cho các bạn đấy.

Hoa chuối chữa đau dạ dày hiệu quả

Hoa chuối chữa đau dạ dày hiệu quả

Hoa chuối là một cụm hoa từ thân thật được mọc xuyên qua thân giả trên cây chuối. Cụm hoa gồm những lá bắc màu đỏ tía xếp úp lên nhau thành hình nón dài, ở kẽ mỗi lá bắc có khoảng 20 hoa xếp thành hai hang. Thông thường, chúng ta nhìn thấy hoa mọc ở các vị trí khác nhau như ở gốc, thân giữa và trên ngọn (là phổ biến nhất). Không phải ngẫu nhiên mà hoa cuối mọc ở các vị trí như vậy mà hoa ở gốc là hoa cái, ở giữa là hoa lưỡng tính, ở ngọn là hoa đực. Khi hoa lớn lên nhiều sẽ thành buồng chuối (gồm các quả). Người ta có thể cắt hoa chuối từ khi mới mọc hoặc đợi tới khi hoa không còn cho quả nữa thì hái làm món ăn và làm thuốc chữa bệnh.

Theo dược học cổ truyền, hoa chuối vị ngọt, tính lạnh, có công dụng hóa đàm nhuyễn kiên, bình can tiêu ứ, thông kinh hoạt lạc, thường được dung để chữa các chứng bệnh như ngực bụng đầy chướng, hay ợ chua, hoa mắt chóng mặt, rối loạn kinh nguyệt,…

Hoa chuối có tác dụng trị bệnh đau dạ dày

Như đã thông tin ở trên, hoa chuối trong Đông y được dùng để chữa được nhiều căn bệnh trong đó có bệnh đau dạ dày và các chứng bệnh có liên quan. Cách chữa bệnh từ hoa chuối được áp dụng như sau:

Để giảm các cơn đau bụng và các triệu chứng khác do bệnh đau dạ dày gây ra, người bệnh có thể thực hiện theo 2 cách sau:

Cách 1: lấy hoa chuối kết hợp với hoa trà ký sinh trên cây tiêu với lượng bằng nhau, cho thêm nước vào đun sôi ttrong khoảng 10 phút rồi chắt lấy nước uống

Cách 2: nấu cháo hoa chuối với gạo tẻ ăn trong ngày.

Với các cách này, các bạn nên thực hiện liên tục 10 ngày/liệu trình cho đến khi khỏi bệnh.

Ngoài ra, hoa chuối còn có tác dụng khác như:

– Hỗ trợ điều trị chứng nhịp tim nhanh: Hoa chuối 30g, tim lợn 1 quả. Đem hoa chuối sắc trong 30 phút lấy nước bỏ cái rồi cho tim lợn vào nấu chín, ăn trong ngày,10 ngày là một liệu trình.

– Ăn không tiêu, đầy chướng bụng, nôn nấc: Hoa chuối 10g đem sắc với một lượng nước vừa phải trong khoảng 10 phút, sau đó lọc lấy nước, để nguội rồi hòa với 1 chén rượu nhỏ uống. Hoặc hoa chuối lượng vừa đủ sấy khô, tán thành bột, uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 6g với nước ấm. Dùng 3-5 ngày.

– Bụng chướng đau, ợ chua: Hoa chuối 6g sắc uống. Dùng liên tục trong 3 ngày.

– Nấc: Hoa chuối 60g sấy khô, tán thành bột, uống mỗi lần 6g với nước ấm, mỗi ngày 3 lần.

– Kiết lỵ: Hoa chuối 30g rửa sạch, nghiền nát rồi hãm với nước sôi uống, có thể pha thêm một chút mật ong.

– Nhọt độc, ung thũng: Hoa chuối lượng vừa đủ, rửa sạch, giã nát đắp lên tổn thương đến khi khỏi thì dừng.

– Bế kinh: Hoa chuối 15g, hoa quế 5g, hoa hồng 10g, tất cả đem sấy khô, tán thành bột, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 10 với rượu ngâm hoa cúc (hoàng tửu), nếu không có rượu hoa cúc thì có thể thay bằng rượu trắng.

Trên đây, là một số kiến thức chuyên gia sống khỏe websosanh muốn chia sẻ cùng các bạn, chúc các bạn có thể áp dụng đúng cách để chăm sóc tốt cho bản thân và gia đình.

Chuyên gia sống khỏe websosanh

TIN TỨC LIÊN QUAN

6 cách chữa bệnh đau đầu không cần thuốc

6 cách chữa bệnh đau đầu không cần thuốc

Đau đầu là bệnh của nhiều người đặc biệt là với những người lao động trí óc, hoặc có môi trường làm việc áp lực, căng thẳng hoặc cũng có thể là một bệnh lý. Để hạn chế sử dụng thuốc có rất nhiều cách làm hiệu quả giúp bạn thoát khỏi cơn đau đầu.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!