8 bước quan trọng trong quy trình chăm sóc làn da hỗn hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chăm sóc làn da hỗn hợp khá là phức tạp vì các vùng da trên mặt không giống nhau. Thêm vào đó, không phải sản phẩm chăm sóc da nào cũng phù hợp với mọi loại da.

Trong tất cả các loại da, da hỗn hợp luôn là loại da khó chiều nhất bởi nó là sự “hỗn hợp” của các loại da khác như da dầu, da khô hay da thường. Những người có da hỗn hợp sẽ thường bị đổ dầu tại vùng trán, mũi và cằm trong khi các vùng khác trên mặt lại là da thường hoặc da khô. Bởi vậy, chăm sóc làn da hỗn hợp đòi hỏi sự cẩn thận với quy trình riêng.

Rửa mặt đúng cách

Nếu bạn có làn da hỗn hợp, việc chọn sữa rửa mặt cũng cần phải cẩn thận. Với da hỗn hợp, bạn không nên sử dụng loại sữa rửa mặt có độ kiềm mạnh được dùng cho da dầu hay những sản phẩm giàu ẩm vốn chỉ để chăm sóc da khô. Để chăm sóc làn da một cách tốt nhất, bạn hãy tìm mua những loại sữa rửa mặt có tính trung hòa cả hai yếu tố hoặc chọn các nguyên liệu làm sạch tự nhiên như sữa tươi, mật ong hay dầu oliu.

Bạn cần rửa mặt mỗi ngày hai lần, vào buổi sáng và buổi tối. Với làn da hỗn hợp, bạn không thể chỉ rửa bằng nước lạnh mà cần phải có sữa rửa mặt để “tẩy” đi những bụi bẩn bám trên da.

Dưỡng ẩm cho da đúng cách

Dưỡng ẩm cho da đương nhiên là bước mà bạn phải làm, tuy nhiên, giữa trăm nghìn các sản phẩm dưỡng ẩm, bạn sẽ chọn loại nào dể phù hợp cho da hỗn hợp? Kem dưỡng ẩm dạng gel sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những người sở hữu làn đa hỗn hợp. Nó vừa đủ làm mềm vùng da khô vừa đỡ gây nhờn trên vùng da khác.

Dùng kem chống nắng

Với da hỗn hợp, da khô hay bất cứ loại da nào thì việc dùng kem chống nắng cũng đều là bước quan trọng và không thể thiếu. Với da hỗn hợp, hãy chọn các loại kem chống nắng có dưỡng ẩm với chỉ số chống nắng cao để vừa dưỡng ẩm cho da vừa bảo vệ lại giúp da tránh được nguy cơ nổi mụn.

Dùng toner

Toner là sản phẩm không thể thiếu trong quá trình chăm sóc mọi loại da, đặc biệt là da hỗn hợp. Toner giúp se khít lỗ chân lông và loại bỏ những vết bẩn hoặc chất thừa còn ẩn sâu bên trong mà sửa rửa mặt không thể làm sạch triệt để, đặc biệt là ở vùng chữ T. Để tránh các tác động làm khô của toner trên vùng da khô, bạn có thể chọn những sản phẩm không chứa cồn.

Tẩy da chết

Nếu bạn có làn da hỗn hợp, hãy đừng quên tẩy da chết thường xuyên và đều đặn. Tuy nhiên,với làn da này, bạn cần tránh sử dụng các loại sản phẩm tẩy da chết có cường độ thanh tẩy quá mạnh hoặc dùng lực chà xát mạnh trên da. Thay vào đó, hãy sử dụng những loại kem tẩy có tác động vừa phải đồng thời chứa thêm một số dưỡng chất để nuôi dưỡng các tế bào da mới.

Trong hai cách tẩy da chết vật lý và hóa học thì nên ưu tiên cách tẩy da chết hóa học. Lưu ý, massage nhẹ nhàng với chuyển động vòng tròn mới là cách làm đúng đắn khi thực hiện tẩy da chết. Mỗi tuần bạn nên tẩy da chết 2 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 3 ngày là phù hợp.

Chăm sóc từng vùng da

Vùng da khô cần những loại kem dưỡng tác dụng sâu còn vùng chữ T dầu nhờn lại cần những loại dưỡng nhẹ. Việc này có nghĩa là bạn sẽ phải đầu tư các loại mỹ phẩm riêng biệt, phù hợp với từng vùng da của mình. Mặc dù việc này khá phức tạp, nhưng do đặc điểm làn da của mình bạn nên đầu tư thời gian, công sức một chút. Một sản phẩm dưỡng da không phải lúc nào cũng phù hợp với tất cả các loại da được.

Xông mặt

Đối với da nhạy cảm hay da khô việc xông mặt sẽ khiến da xấu đi, tuy nhiên, với da hỗn hợp thì xông hơi lại là biện pháp hữu hiệu để cân bằng độ ẩm trên da. Bạn chỉ việc đun nước sôi rồi để vào một chiếc chậu nhỏ, thêm 4-5 giọt tinh dầu rồi khuấy đều. Lấy một chiếc khăn lớn trùm kín đầu và để hơi nước làm sạch lỗ chân lông từ 5-7 phút. Thực hiện phương pháp này 1-2 lần/ tuần bạn sẽ cải thiện được ít nhiều làn da “khó chiều” của mình. Việc xông hơi càng phát huy hiệu quả khi đó là thời điểm giao mùa.

Đắp mặt nạ

Cũng như các loại da khác thì việc đắp mặt nạ với da hỗn hợp là vô cùng quan trọng. Bạn nên đắp mặt nạ 2 – 3 tuần một lần. Loại mặt nạ tốt nhất cho da hỗn hợp là mặt nạ bùn. Đây là loại mặt nạ không có quá nhiều tác động mạnh, chăm sóc da một cách thuần khiết nhất.

Hoặc, bạn cũng có thể áp dụng một vài công thức mặt nạ sau đây:

Mặt nạ bột yến mạch + lòng trắng trứng

Bạn tách lấy 1 lòng trắng trứng rồi trộn đều với 1 thìa bột yến mạch, nhỏ thêm vài giọt nước chanh và 1 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiến hành thoa đều hỗn hợp lên da trong 20 phút rồi rửa lại với nước. Áp dụng 2 – 3 lần/tuần để có tác dụng tốt nhất.

– Mặt nạ bột nghệ

Bạn dùng 2 thìa cà phê bột nghệ nguyên chất, trộn đều cùng 1 thìa café mật ong, 1 thìa café sữa tươi, 3 giọt nước hoa hồng và 3 giọt nước cốt chanh. Đánh tan hỗn hợp rồi thoa lên mặt, để 15-20 phút. Để tránh bắt nắng bạn nên đắp mặt nạ này vào buổi tối và thực hiện 3 lần/tuần.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!