8 cách giúp cho smart tivi chạy nhanh và mượt hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đã bao giờ bạn nhìn thấy chiếc smart tivi nhà mình gặp vấn đề khi xử lý dữ liệu hay chạy rất chậm trong một khoảng thời gian dài mà không biết cách nào khắc phục. Hãy để websosanh chỉ cho bạn cách hạn chế đi tình trạng này trên smart tivi.

Thông thường, khi mới mua chiếc smart tivi về nhà và lần đầu sử dụng nó thì các bạn thường thấy nó chạy rất mượt và nhanh nhạy. Tuy nhiên, sau khi chúng ta sử dụng nó trong một khoảng thời gian dài thì tất nhiên nó sẽ bị gặp vấn đề, hiện tượng chủ yếu ta có thể nhìn thấy rõ hiện nay đó chính là tình trạng đơ màn hình, hay tốc độ xử lý dữ liệu của nó bị lag và giật không ổn định một chút nào. Vậy qua bài viết này, mình muốn hướng dẫn các bạn cách làm thế nào để chiếc smart tivi nhà mình chạy nhanh và mạnh mẽ hơn.

Gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết trên smart tivi

Smart tivi cũng giống như các thiết bị công nghệ khác như máy tính và điện thoại. Smart tivi với kho ứng dụng của riêng mình đã mang đến cho người dùng nhiều ứng dụng phong phú, đáp ứng mọi nhu cầu. Và chính vì đó, người dùng đã vô tình cài rất nhiều ứng dụng rồi ít hoặc chả bao giờ dùng tới gây nên tình trạng chiếm bộ nhớ, và giảm khả năng hoạt động của tivi.

Ít nhất mỗi tuần bạn nên kiểm tra lại số lượng ứng dụng đã cài đặt trên tivi, gỡ bỏ chúng khi cảm thấy không cần thiết và không còn dùng tới nữa để giải phóng bộ nhớ, tăng dung lượng lưu trữ và làm trống bộ nhớ RAM giúp máy hoạt động ổn định hơn.

8 Cách giúp cho smart tivi chạy nhanh và mượt hơn
Ứng dụng nhiều gây chiếm chỗ đó là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng chậm chạp trên smart tivi

Cập nhập lại phần mềm trên smart tivi nếu như nhà sản xuất yêu cầu

Các hãng điện tử luôn luôn mang lại những phiên bản Android TV tốt nhất và tối ưu nhất cho người tiêu dùng, chính vì vậy bạn nên cập nhật phần mềm thường xuyên trên tivi smart của mình để giúp hệ thống chạy ổn định hơn. Sau mỗi lần cập nhật như vậy, tivi của bạn sẽ được tự động sửa lỗi đồng thời cải thiện hiệu năng để smart tivi hoạt động nhanh hơn.

Xoá lịch sử trình duyệt web trên smart tivi

Lướt wed đọc báo trên smart tivi là một thói quen của không ít người, khi bạn duyệt wed một thời gian, dung lượng lưu trữ bộ nhớ sẽ tăng theo và điều này sẽ ảnh hưởng đến việc mà bạn duyệt wed gây nên sự chậm chạp của chiếc tivi nhà bạn. Chính vì vậy, bạn nên xóa lich sử trên trình duyệt wed thường xuyên để giúp cho chiếc tivi nhà bạn chạy nhanh hơn, và đảm bảo tiếng riêng tư khi sử dụng.

Thay đổi lại thói quen nhấn Home để đóng ứng dụng mà nên sử dụng phím Back và Exit

Đại đa số mọi người đều sử dụng nút Home trên Remote để quay lại màn hình chính nhằm rút ngắn thời gian thao tác. Nhưng chính điều đó sẽ làm cho chiếc tivi của bạn trở nên chậm chạp hơn bởi khi nhất hút Home, các ứng dụng vẫn còn hoạt động và chạy chậm.

8 Cách giúp cho smart tivi chạy nhanh và mượt hơn
Nhìn thấy ứng dụng đã thoát nhưng chưa chắc nó đã thoát ra và có thể nó đang chạy ngầm gây hại cho việc xử lý trên smart tivi

Chính vì điều đó khiến cho tivi phải hoạt động song song nhiều ứng dụng gây tràn bộ nhớ RAM khiến cho máy hoạt động không ổn định. Chính vì những điều đó, bạn nên sử dụng phím Back và Exit để thoát ứng dụng nhằm làm cho ứng dụng mà bạn vừa tắt sẽ dừng hoạt động hẳn và không gây tốn bộ nhớ.

Tắt nguồn hoặc ngắt nguồn điện khi không sử dụng đến smart tivi

Thói quen của đại đa số người dùng là là chỉ tắt tivi bằng nút Power trên remote, nhưng không ai biết rằng như vậy chỉ chuyển sang chế độ chờ và chuyển sang trạng thái nghỉ. Có nghĩa là máy chỉ giảm hoạt động xuống mức đáng kế và vẫn còn đang hoạt động.

Giống như điện thoại hoặc laptop, khi sử dụng trong một thời gian dài thì máy sẽ có hiện tượng giật, lag, và đơ trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy, bạn nên tắt nguồn và ngắt điện tivi khi không sử dụng tới, giúp cho tivi của bạn được nghỉ ngơi mà còn ngắt được những sóng từ, bức xạ phát ra từ tivi để giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn.

Khôi phục cài đặt gốc và thiết lâp lại (reset tivi)

Nếu thấy tivi của mình trở nên ì ạch quá, một cách đơn giản và hữu hiệu nhất mà người dùng thường sử dụng đó là khôi phục lại cài đặt gốc. Qua đó, máy sẽ xóa hết tất cả thông tin, lịch sử, bộ nhớ đệm, rác, ứng dụng… để quay về mặc định ban đầu như lúc bạn vừa mua chiếc tivi.

Đây là một cách vừa dễ thực hiện vừa cho hiệu quả rất cao. Tuy nhiên, thực hiện việc này sẽ làm máy xóa hết mọi thông tin bạn; vì vậy bạn hãy sao lưu lại dữ liệu cần thiết trước khi thiết lập lại từ đầu để không bị mất đi những thông tin quan trọng nhé.

=> Kết luận: Với những cách xử lý đơn giản trên đây, có thể nó sẽ mang lại hiệu quả rất lớn cho chiếc smart tivi của gia đình bạn, bạn hãy áp dụng nó để chiếc sảmt tivi nhà mình đạt được tốc độ xử lý như mong muốn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số cách nhận biết những lý do khiến smart tivi chạy chậm chạp hơn bao giờ hết.

6 lý do khiến chiếc smart tivi chạy chậm chạp và xử lý kém hiệu quả

+ Cài đặt nhiều ứng dụng không cần thiết

Với tính hiếu kỳ, bạn sẽ không bỏ qua cơ hội tải về những ứng dụng lạ mắt, hấp dẫn để dùng thử một lần. Nhưng đó chính là lý do làm cho tivi bạn chạy chậm. Hãy lọc lại những ứng dụng cần thiết và gỡ bỏ bớt các apps mà bạn không còn dùng nữa để giải phóng bộ nhớ, tăng dung lượng dự trữ trống giúp tivi hoạt động mượt mà hơn.

8 Cách giúp cho smart tivi chạy nhanh và mượt hơn
Nhiều ứng dụng không cần thiết có tểh gây cản trở cho quá trình xử lý trên smart tivi

+ Danh sách lịch sử trình duyệt web quá dài

Sau một thời gian dài lướt web, lịch sử trình duyệt sẽ đầy ấp những địa chỉ mà bạn đã từng ghé thăm. Nếu danh sách này càng dài thì tivi cũng xử lý mọi thứ trở nên ì ạch hơn. Theo lời khuyên của các chuyên gia, thỉnh thoảng các bạn nên xóa bớt lịch sử trình duyệt web của mình để giúp smart tivi chạy nhẹ nhàng trở lại.

+ Các ứng dụng vẫn chạy ngầm khi dùng nút Home

Nhấn nút Home sẽ thuận tiện nhất khi bạn muốn quay về trang chủ, song nó khiến cho các ứng dụng bạn không dùng nữa vẫn ngầm hoạt động, làm giảm hiệu suất rất nhiều. Bạn nên hình thành thói quen mới là dùng nút Back hoặc Exit để đảm bảo tất cả mọi chương trình đều đã tắt hoàn toàn khi không còn sử dụng.

+ Phần mềm tivi chưa được cập nhật

Các nhà sản xuất thiết bị điện tử luôn muốn mang đến một sản phẩm tối ưu nhất cho người dùng. Chính vì lẽ đó, bạn nên thường xuyên nâng cấp phần mềm để hệ thống trên tivi luôn đảm bảo tương thích nhất với các ứng dụng tại thời điểm đó. Khi ấy, chiếc smart tivi của bạn sẽ được cải thiện hiệu năng và hoạt động ổn định.

+ Smart tivi không được nghỉ ngơi thật sự

Bấm nút Power bạn nghĩ rằng tivi đã tắt, nhưng sự thật thì dòng điện vẫn đang lưu thông bình thường, và còn phát ra bức xạ sóng từ làm bạn đi vào giấc ngủ khó khăn. Bạn nên cho tivi ngừng hoạt động thật sự bằng nút nguồn trên màn hình hoặc rút trực tiếp phích cắm điện, thì sau khi khởi động lại tốc độ sẽ không bị chậm nữa.

8 Cách giúp cho smart tivi chạy nhanh và mượt hơn
Smart tivi không được thoát ra hẳn mà các ứng dụng đang chạy ngầm, lý do vì bạn mới chỉ thoát màn hình mà chưa thoát các ứng dụng đang chờ

+ Khôi phục cài đặt gốc

Sau khi đã thực hiện các phương pháp khắc phục trên hoặc không tìm ra lý do vì sao tivi bạn xử lý chậm thì hãy thiết lập lại hệ thống để giúp thiết bị hoạt động trơn tru hơn. Đây là phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất, nhưng lưu ý là khi dùng cách này thì bạn sẽ bị mất hoàn toàn dữ liệu đã lưu trữ và mọi thứ trở về như mặc định ban đầu.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!