8 cách sử dụng điều hòa Nagakawa tiết kiệm điện tối ưu nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không bật điều hòa 24/24; không bật/tắt liên tục; ngắt aptomat sau mỗi lần sử dụng; cài đặt nhiệt độ thích hợp; tận dụng chức năng hẹn giờ; dùng thêm quạt và lắp đặt điều hòa đúng kỹ thuật là 8 cách sử dụng điều hòa Nagakawa tiết kiệm điện tối ưu nhất bạn không nên bỏ qua.

Thương hiệu điều hòa Nagakawa của Việt Nam đã và đang được đông đảo khách hàng tin dùng. Cách sử dụng điều hòa Nagakawa khá đơn giản và dễ dàng nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng điều hòa Nagakawa tiết kiệm điện tối ưu nhất. Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu về vấn đề này.

Tại sao điều hòa Nagakawa lại khách hàng tin dùng?

Nhiều năm qua, điều hòa Nagakawa được đông đảo khách hàng lựa chọn và tin dùng vì những lý do sau:

+ Điều hòa Nagakawa là thương hiệu của Việt Nam nhưng được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhật Bản, quy trình sản xuất nghiêm ngặt nên chất lượng đảm bảo.

+ Dòng điều hòa Nagakawa tích hợp công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện năng ưu việt lên tới 63%.

+ Hệ thống cánh đảo  gió di chuyển thông minh giúp luồng gió được phân bổ và lan tỏa đều tới khắp các vị trí trong phòng.

+ Màng lọc hiện đại có nhiệm vụ lọc sạch bụi bẩn, phấn hoa, các loại bụi mốc để làm sạch không khí. Thậm chí, màng lọc trang bị trên điều hòa Nagakawa còn có khả năng bắt giữ và loại bỏ cả các hạt bụi nhỏ li ti với  kích thước chưa đến 0,01 micro mét đồng thời khử sạch mùi thuốc lá mang lại bầu không khí trong lành và sạch sẽ.

+ Điều hòa Nagakawa cung cấp đầy đủ các dòng máy điều hòa có các mức công suất khác nhau, từ 9000BTU, 12000BTU, 18000BTU cho tới điều hòa 24000BTU, 28000BTU… Kiểu dáng điều hòa cũng phong phú, từ điều hòa treo tưởng, âm trần, áp trần đáp ứng các nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng.

điều hòa Nagakawa
Dòng điều hòa Nagakawa tích hợp công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện năng ưu việt lên tới 63%.

8 cách sử dụng điều hòa Nagakawa tiết kiệm điện tối ưu nhất

Dưới đây là 8 cách sử dụng điều hòa Nagakawa tiết kiệm điện tối ưu nhất, bạn có thể tham khảo nếu trong gia đình đang sở hữu một chiếc máy điều hòa của thương hiệu Nagakawa:

1. Không bật/tắt máy liên tục

Thói quen bật tắt điều hòa Nagakawa liên tục không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền của máy mà còn làm tăng chi phí tiền điện mỗi tháng của gia đình bạn.

Sở dĩ như vậy là do mỗi lần bật điều hòa sẽ tiêu tốn khá nhiều điện năng cho việc vận hành máy nén, động cơ quạt để làm mát căn phèo theo đúng yêu cầu. Chính vì vậy nếu đang có thói quen bật tắt điều hòa liên tục bạn nên bỏ ngay. Bạn chỉ nên tắt điều hòa trước khi đi ra ngoài hoặc không có ý định sử dụng khoảng 30 phút.

điều hòa Nagakawa
Không nên bật/tắt máy liên tục

2. Nhớ ngắt aptomat sau mỗi lần sử dụng

Thông thường mọi người chỉ có thói quen là tắt điều hòa bằng cách nhấn nút nguồn trên điều khiển từ xa. Nhưng thực tế nếu chỉ tắt máy bằng cách này thì điều hòa vẫn âm thầm tiêu thụ điện năng.

Do đó, muốn sử dụng điều hòa Nagakawa tiết kiệm điện năng tối ưu, bạn cần nhớ ngắt aptomat sau mỗi lần sử dụng.

3. Không bật điều hòa 24/24h

Ngay cả khi thời tiết bước vào những đợt nắng nóng đỉnh điểm thì bạn cũng không nên sử dụng điều hòa 24/24. Bởi điều này không chỉ gây tiêu tốn điện  năng mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe do không khí trong phòng không được lưu thông cùng với đó là độ ẩm trong phòng giảm đi đáng kể gây khô da.

Lời khuyên dành cho bạn đó là nên tắt điều hòa và mở cửa phòng vào những thời điểm nhiệt độ không quá nóng, vừa giúp không gian phòng thông thoáng vừa giúp tiết kiệm điện năng tối ưu.

điều hòa Nagakawa
Không nên bật điều hòa 24/24h

4. Cài đặt nhiệt độ thích hợp

Theo khuyến cáo của cơ quan tiết kiệm năng lượng Mỹ, cách đơn giản và hiệu quả để tiết kiệm tiền điện nhất là bạn nên tăng nhiệt độ điều hòa khi bạn không ở trong phòng. Sau khi trở lại phòng, bạn có thể giảm nhiệt độ xuống để đảm bảo hiệu quả làm mát.

Bộ năng lượng Mỹ khuyến cáo, nhiệt độ cài đặt của điều hòa tốt nhất là từ 25-29 độ C. Không nên cài đặt nhiệt độ quá thấp vì một lượng lớn điện năng sẽ bị mất đi nếu bạn sử dụng trong thời gian dài.

5. Đừng bỏ qua tính năng hẹn giờ

Hầu hết các dòng máy điều hòa Nagakawa đều được tích hợp tính năng hẹn giờ bắt tắt máy, giúp người dùng chủ động về mặt thời gian sử dụng điều hòa. Tính năng này không chỉ đơn thuần là giúp bạn có giấc ngủ ngon mà còn có thể tăng hiệu quả tiết kiệm điện đáng kể.

Cách cài đặt chức năng hẹn giờ trên điều hòa Nagakawa như sau: Nhấn nút ON TIMER, đèn -0 sẽ nhấp nháy. Nhấn nút ▲ và ▼ để chọn thời gian cần tắt máy.    Nhấn nút ON TIMER một lần nữa, màn hình hiện -0 và đèn TIMER trên dàn lạnh sáng.

điều hòa Nagakawa
Đừng bỏ qua tính năng hẹn giờ

6. Dùng thêm quạt điện

Sử dụng thêm quạt điện trong khi mới bật điều hòa cũng là cách sử dụng điều hòa Nagakawa tiết kiệm điện tối ưu bạn không nên bỏ qua. Theo đó, luồng gió từ quạt điện sẽ giúp khí mát thoát ra từ điều hòa được luân chuyển và lan tỏa đều tới các ngóc ngách ở trong phòng. Kết quả là căn phòng được làm mát nhanh và đều hơn, giúp tiết kiệm điện năng hơn.

7. Đóng kín phòng

Nếu căn phòng của bạn không kín và có nhiều khe hở thì sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả làm mát. Do đó muốn sử dụng điều hòa Nagakawa tiết kiệm điện năng, bạn hãy chắc chắn chiếc điều hòa được đóng kín và không có kẽ hở.

điều hòa Nagakawa
Hãy đóng kín phòng khi bật điều hòa để tránh thất thoát nhiệt.

8. Lắp đặt điều hòa đúng kỹ thuật

Việc lắp đặt điều hòa đúng kỹ thuật cũng ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả tiết kiệm điện năng của điều hòa Nagakawa. Theo đó, khoảng cách giữa dàn lạnh và dàn nóng càng gần nhau càng tốt; đường ống dẫn gas ngắn và có độ chênh lệch giữa hai dàn nhỏ; hạn chế lắp đặt dàn nóng và dàn lạnh ở những vị trí mà ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp…

Theo tiêu chuẩn lắp đặt điều hòa thì, chiều cao chênh lệch giữa dàn nóng và dàn lạnh không nên quá 3m; đường ống dẫn gas không nên dài quá 5m. Theo tính toán, trong trường hợp đường ống dẫn gas dài 15m và độ cao chênh lệch 5m thì năng suất làm lạnh sẽ bị giảm khoảng 15%, còn điện năng tiêu thụ sẽ tốn hơn khoảng 20%.

Hy vọng qua các thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên các bạn đã biết cách sử dụng điều hòa Nagakawa tiết kiệm điện năng tối ưu nhất!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách sử dụng điều hòa Nagakawa đơn giản, tiết kiệm điện nhất

Cách sử dụng điều hòa Nagakawa đơn giản, tiết kiệm điện nhất

Tương tự như rất nhiều thương hiệu khác, điều hòa Nagakawa cũng được trang bị điều khiển từ xa giúp quá trình thao tác với điều hòa diễn ra tiện lợi hơn. Cùng khám phá cách sử dụng điều hòa Nagakawa đơn giản, tiết kiệm điện nhất trong bài viết dưới đây nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!