8 cách tránh ngộ độc thực phẩm khi du lịch nước ngoài

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để phòng tránh những nguy cơ ngộ độc thực phẩm tốt nhất bạn nên bỏ túi 8 bí quyết sau đây.

Ngộ độc thực phẩm rất dễ xảy ra khi đi du lịch nước ngoài. Đặc biệt, nếu bạn đi du lịch tới những nước có nhiều món ăn lạ hoặc điều kiện sống kém. Vì vậy để phòng tránh những nguy cơ ngộ độc thực phẩm tốt nhất bạn nên bỏ túi 8 bí quyết sau đây.

1. Chỉ ăn ở những nhà hàng đã được “dân du lịch” đánh giá tốt

Hãy lựa chọn những quán ăn, nhà hàng đã được bạn bè, các đại lý du lịch hoặc các trang web trên internet đánh giá cao. Dùng mạng internet để theo dõi các thông tin về món ăn đặc trưng của vùng đất bạn đặt chân tới với từ khóa như kiểu “lời khuyên khi ăn ở Thái Lan” hoặc “có nên ăn ở nhà hàng lẩu thái?” để tìm tới các forum, topic thảo luận về những quán ăn đó.

Hoặc bạn có thể tới ăn ở những nhà hàng, quán ăn nằm trong khu vực du lịch trung tâm. Các quán ăn này thường duy trì được chất lượng tốt bởi lẽ họ muốn giữ được danh tiếng và giữ được khách hành quen của mình.

2. Hạn chế ăn đồ ăn mua ở hàng rong

street food in bangkok - one of the things I miss the most

Để đảm bảo đồ ăn bạn ăn không bị nhiễm khuẩn hay chất lượng thấp đừng mua thực phẩm từ các hành bán rong. Bởi lẽ, những người bán hàng rong không được cung cấp giấy phép đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như không chịu sự kiểm tra nên dễ dẫn tới việc bán đồ ăn không sạch.

3. Kiểm tra trước độ sạch sẽ của một quán ănTrước khi quyết định gọi món, bạn hãy chú ý quan sát quán ăn một chút. Kiểm tra xem khăn trải bàn có sạch không? Menu đẫm dầu hoen ố hay tinh tươm? Và nhân viên phục vụ của quán có bề ngoài gọn gàng không? Nếu tất cả những yếu tố này không đạt thì bạn hãy tìm một quán ăn khác để đảm bảo sức

4. Ăn nóng, thức ăn được nấu chín kỹ

Tuyệt đối không ăn những món sống, tái khi đi du lịch xa. Tốt nhất bạn nên dùng bữa với những món ăn nóng, được nấu chín kỹ vì đây là những món ít có khả năng chứa vi khuẩn gây bệnh dẫn tới ngộ độc thực phẩm. Và nên ăn các hoa quả có vỏ như chuối, cam vì nó không tiếp xúc với vi khuẩn có hại.

5. Tránh ăn hải sản và các chế phẩm từ sữa

numberonebrand-originalthaitea

Để không dễ dàng trở thành mục tiêu của ngộ độc thực phẩm bạn nên tránh xa các món hải sản hoặc các sản phẩm thực phẩm đến từ sữa. Bởi lẽ thủy hải sản không được nấu chín đúng cách rất dễ chứa chất ô nhiễm của nơi đó. Còn các sản phẩm từ sữa có nhiều thành phần không được khử trùng hoặc không được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp nên dễ phát sinh nhiều vi khuẩn có hại.

6. Chỉ uống nước đóng chai

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/25/8-cach-tranh-ngo-doc-thuc-pham-khi-du-lich-nuoc-ngoai_4.jpg

Nên uống nước đóng chai hoặc nước lọc, không nên uống nước đá vì nguồn bệnh có thể bị nhiễm do đá được sản xuất từ nguồn nước không đảm bảo.

Trước khi uống nước cần xem kỹ phần niêm phong của chai để xác minh chai nước chưa hề bị môi trường bên ngoài tác động và không bị nhiễm khuẩn.

7. Chia nhỏ các bữa ăn

balinese chicken (ayam pelalah)

Đừng cố gắng tiết kiệm thời gian bằng cách ăn một bữa thật no trong chuyến du lịch. Bởi lẽ, trong trường hợp thức ăn bị nhiễm khuẩn thì bạn sẽ bị ngộ độc rất nặng. Vì vậy, chia nhỏ các bữa ăn và ăn ít trong mỗi bữa sẽ giúp giảm thiểu tác động của đồ ăn không đảm bảo.

8. Rửa tay thật sạch trước khi ănNghe có vẻ buồn cười nhưng, việc chú ý rửa tay thật sạch trước khi ăn bất cứ thực phẩm nào khi đi du lịch nước ngoài là điều nên làm. Bởi lẽ, việc làm này sẽ giúp giảm thiểu số lượng vi khuẩn tồn tại trên tay bạn xuống ít nhất. Để dễ dàng hơn, bạn nên mang chai khử trùng hoặc nước rửa tay để có thể làm sạch bàn tay ngay cả trong điều kiện ở nơi bạn đến không có xà phòng hoặc nước máy.

Hãy bỏ túi thật kĩ 8 bí quyết trên khi đi du lịch nước ngoài để phòng tránh ngộ độc thực phẩm và có chuyến du lịch hoàn hảo.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!