8 dấu hiệu cho thấy bé thông minh từ khi còn nhỏ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bố mẹ nào cũng muốn con mình sinh ra khỏe mạnh và thông minh. Hãy cùng xem những dấu hiệu nào chứng tỏ sau này con bạn sẽ thông minh nhé!

Sinh ra với cân nặng chuẩn

Nếu em bé được sinh ra với cân năng chuẩn, tức là khoảng 3kg với chiều dài khoảng 50 cm thì em bé đó sẽ có dấu hiệu thông minh hơn so với những em bé khác. Mẹ nên nhớ rằng, bé khỏe mạnh phần nhiều là do chế độ dinh dưỡng và quá trình chăm sóc kỹ lưỡng của mẹ trong giai đoạn mang thai. Nếu bé được chăm sóc ngay từ trong bào thai, não bộ của bé cũng sẽ đạt được mốc phát triển tốt hơn so vớ những em bé khác.

Không những thế, các em bé sơ sinh được sinh ra với cân nặng chuẩn cũng có thể có một số lợi thế tâm lý về sau này. Nếu em bé phát triển tốt, có lẽ mẹ sẽ không ép bé bú hay ăn suốt ngày. Bởi chế độ dinh dưỡng đã được bé thực hiện tốt nên thời gian còn lại bé sẽ chuyến sang hoạt động trí tuệ hơn.

Bởi vậy, nếu muốn con thông minh hơn, mẹ nên cố gắng vượt qua những khó khăn trong giai đoạn thai kỳ mà chăm sóc bé thật tốt để khi sinh ra bé có cân nặng chuẩn. Mặc dù vậy, điều này cũng không hoàn toàn có nghĩa là các bé có cân nặng thấp hơn không thể thông minh.

Bé hay cười

Những em bé thông minh thường tỉnh táo và nhạy cảm hơn với thế giới bên ngoài. Vì vậy, nếu bé có dấu hiệu của một đứa trẻ thông minh, năng động, bé sẽ có nhiều hành động hơn so với những đứa trẻ khác. Một số bé sẽ có thể ngẩng đầu lên một lúc ngay khi mới sinh, như để nhìn xung quanh, có một sự tò mò mạnh mẽ về cuộc sống.

Bên cạnh đó, nếu bé hay cười tức là bé có thể phân biệt được những điều làm bé cảm thấy hạnh phúc và những điều làm bé không cảm thấy như thế. Điều đó cũng có nghĩa rằng đầu óc và tinh thần của bé rất minh mẫn, bé có cảm giác với cuộc sống này. Do đó, nếu bé hay cười thì có thể sau này bé sẽ rất thông minh hiếu động đấy. Mặc dù đây không phải là bằng chứng hoàn toàn đáng tin cậy, nhưng nó là một biểu tượng cho dấu hiệu trẻ sơ sinh thông minh.

Bé thích bắt chước

Trong bụng mẹ là một thế giới hoàn toàn khác so với thế giới bên ngoài. Ở trong bụng mẹ, bé không thể phản ứng được với những gì diễn ra bên ngoài, và tất nhiên trẻ không thể bắt chước. Tuy nhiên, chỉ 8 giờ sau khi sinh, trẻ sơ sinh có khả năng bắt chước người lớn biểu hiện trên khuôn mặt.

Mẹ có thể bế trẻ sơ sinh đối mặt 20-25 cm, để cho con xem khuôn mặt của mình. Đầu tiên, kéo dài lưỡi ra, mỗi vài giây một lần, và từ từ lặp lại hành động này, và sau đó dừng lại. Nếu bé đã biết nhìn vào khuôn mặt của mẹ, lưỡi cũng tóp tép theo mẹ, điều đó chứng tỏ bé khá thông minh.

Mẹ cũng có thể dạy con thông minh bằng cách này. Hãy chủ động giao tiếp, thường xuyên phải đối mặt với trẻ, làm các hành động, từ đơn giản đến phức tạp, để cải thiện khả năng bắt chước của trẻ. Dù một vài lần đầu bé có thể không làm theo nhưng nếu bé phát triển tốt, mẹ sẽ thấy những hành động vô cùng đáng yêu của bé!

Bé có khứu giác tốt

Trẻ sơ sinh có dấu hiệu thông minh thường có khả năng phân biệt được mùi khá tốt. Mẹ có thể kiểm tra khả năng khứu giác của bé bằng cách cho con phân biệt áo lót mới và áo lót có dính miếng thấm sữa mẹ của mẹ. Nếu bé tỏ ra thích thú với áo lót có miếng thấm sữa hơn, điều đó chứng tỏ não bộ của trẻ đã có sự suy luận khá tốt.

Bé ít ngủ hơn bình thường

Hầu hết đứa trẻ mới sinh nào cũng ngủ rất nhiều, chúng chỉ có ăn và ngủ. Ban đầu (khoảng 3 tháng đầu đời), thời gian ngủ của bé có thể rơi vào khoảng 10 – 15 tiếng, tuy nhiên, càng lớn lên, trẻ sẽ càng ngủ ít đi, thời gian tỉnh táo sẽ càng dài hơn.

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, những bé sơ sinh có dấu hiệu thông minh thường ngủ rất ít nhưng vẫn khỏe mạnh và phát triển bình thường. Nếu em bé ngủ quá lâu, hơn giới hạn nhất định hoặc ngủ cả ngày, người mẹ gặp khó khăn trong việc cho con bú vì bé ngủ quá nhiều thì bé không được thông minh như các bé khác ngủ ít hơn mà vẫn khỏe mạnh.

Vì vậy, để con thông minh hơn mẹ không nên cho con ngủ quá nhiều. Trẻ con biết thế nào là buồn ngủ, cũng như người lớn vậy, vì vậy đừng ép con ngủ nếu con vẫn muốn chơi.

Trẻ biết cầm nắm đồ vật mong muốn từ sớm

Phản ứng của bé ngay từ lúc mới sinh là cầm nắm ngón tay. Bé có thể chưa cầm được đồ gì trong tay nhưng cứ đưa ngón tay ra, bé sẽ tự động cầm vì đó là bản năng của trẻ sơ sinh. Sau khi sinh được khoảng 3 tháng, trẻ mới có ý thức về đối tượng cầm. Những em bé biết cầm nắm đồ vật mong muốn sớm, biết chỉ tay bằng ngón trỏ, biết cầm vật nhỏ chỉ với 2 ngón trỏ và ngón cái từ sớm thì chứng tỏ mức độ phát triển trí tuệ của bé càng vượt trội hơn so với các bé cùng lứa.

Trẻ không thích chơi những đồ chơi quen thuộc

Một khảo sát cho thấy, khi cho các bé từ 9-12 tháng tuổi lựa chọn giữa một món đồ chơi quen thuộc và đồ mới, chúng sẽ có xu hướng cầm đồ chơi lạ. Thông tin thú vị đúc kết được từ khảo sát này là những đứa trẻ thông minh thường luôn cần những thông tin mới để tiếp nhận và nhanh chán những thông tin cũ được lặp lại ngày qua ngày. Nhu cầu học tập nảy sinh từ nhỏ chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp trẻ thông minh sáng dạ trong tương lai.

Vì vậy, nếu con có đòi đồ chơi mới, mẹ cũng không nên quát mắng. Hãy lựa thời điểm thích hợp để tặng con những đồ chơi mới mẻ, như thế sẽ giúp con thông minh hơn.

Khả năng vận động tốt

Nếu bé thông minh, thường sẽ rất hiếu động vì khi não bộ phát triển tốt, sẽ làm tăng năng lực vận động của cơ thể. Ngay từ khi mới chào đời, trẻ đã có những khả năng vận động và phản xạ đáng ngạc nhiên. Chẳng hạn như khi bạn dùng một ngón tay áp vào lòng bàn tay của bé, lập tức bé sẽ nắm chặt ngón tay của bạn.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!