8 điểm đến lý tưởng gần Hà Nội dành cho các gia đình dịp cuối tuần

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hè đến là lúc mà những dự định du lịch của bạn bắt đầu "khởi động". Cùng tham khảo 8 điểm đến lý tưởng gần Hà Nội dành cho các bạn trẻ dịp cuối tuần sau đây nhé.

Làng cổ Đường Lâm

Địa điểm: Làng cổ Đường Lâm ở Sơn Tây, chỉ cách Hà Nội khoảng 40 km

Nơi đây là một trong số ít nơi còn lưu giữ vẻ đẹp của làng quê Việt Nam, từ ngôi nhà, bến nước, cổng làng, giếng nước tới sân đình cổ.

Nếu đã từng đến Làng cổ Đường Lâm, bạn sẽ được nhìn thấy tận mắt hàng trăm ngôi nhà đá ong truyền thống xây từ thế kỷ 17 với nghề truyền thống làm tương và món thịt ba chỉ nướng riềng ngon tuyệt.

Đặt chân đến Đường Lâm là Cổng làng Mông Phụ với hai bên là ruộng lúa xanh mơn mởn và chùa Mía, đền thờ Phùng Hưng, lăng Ngô Quyền sẽ chào đón bạn. Bạn có thể đi cùng bạn bè, hoặc đi một mình. Chuyến đi chắc chắn sẽ khiến bạn không thể quên.

Làng Thổ Hà

Làng Thổ Hà là một làng nghề thuộc tỉnh Bắc Giang.

Nơi đây vẫn còn giữ lại được những đặc trưng của vẻ đẹp đồng bằng Bắc Bộ, đó là cây đa, bến nước, sân đình, nhà cổ, chỉ khác là hoàn toàn không có ruộng.

Khi đến Làng Thổ Hà bạn có thể đi phà qua đoạn sông nhỏ, bạn sẽ thấy ngôi làng dần hiện ra với những nét cổ kính của làng quê xưa. Tới đây bạn có thể tìm hiểu về nghệ thuật, kiến trúc cổ xưa và hòa mình vào không gian làng quê bình yên.

Đặc biệt, tại làng Thổ Hà, khách du lịch có thể đi thăm lò sản xuất gốm và bánh đa nem, hai nghề truyền thống của làng và mua về làm quà biếu. Chỉ cần một ngày là bạn có thể dạo chơi hết những cảnh đẹp của làng quên Bắc Bộ.

Việt Phủ Thành Chương

Việt Phủ Thành Chương thuộc xã Hiển Linh, Sóc Sơn, Hà Nội chỉ cách trung tâm Hà Nội 30 km.

Đến đây bạn sẽ như được “lạc vào” một thế giới trái ngược với thủ đô đầy xe cộ, bụi và xăng xe cùng những ồn ào náo nhiệt.

Đến đây, bạn sẽ được hoà mình với thiên nhiên, trong khung cảnh yên bình cùng những di sản văn hoá người Việt. Những nét đơn sơ mộc mạc từ cánh cổng làng, mái nhà, cây cầu đá, rồi tới những vật dụng thô sơ: cái thủng, mùng, giần sàng, cái nơm úp cá… sao mà thấy bình dị, thân thương đến thế, thấy lòng mình thanh thản và bình yên.

Ở Việt Phủ Thành Chương có Bảo tháp Thiên Hương cao 9m được xây dựng trong trong thời gian kỷ lục 09 ngày vào năm 2012. Bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những hoạ tiết dân gian mang tính chất văn hoá tâm linh được làm bằng đất nung.

Ngoài ra, khi đến đây bạn có thể kết hợp chuyến du lịch cuối tuần thăm quan Việt Phủ Thành Chương và thăm quan di tích Đền Gióng (chỉ cách Việt Phủ khoảng 2km).

Tam Cốc – Bích Động – Tràng An,Ninh Bình

Ninh Bình cách thành phố Hà Nội khoảng 100 km, nên bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô. Điểm đến quen thuộc nhất khi các du khách đến Ninh Bính là Tam Cốc – Bích Động và Tràng An, với lộ trình đi thuyền trên sông nước, khám phá các hang động tuyệt đẹp.

Những người thích tham quan chùa chiền thì chùa Bái Đính mới và chùa cổ trên núi là điểm đến không thể bỏ qua.

Ngoài các địa danh đã quá quen thuộc, bạn cũng có cơ hội khám phá những điểm đến vắng vẻ, hoang sơ hơn như nhà thờ đá Phát Diệm ở Kim Sơn, rừng Cúc Phương và nếm thử món thịt dê ngon miễn chê. Kênh Gà với suối khoáng nóng cũng nằm cách trung tâm Ninh Bình không xa.

Hồ Quan Sơn

Hồ Quan Sơn cách thủ đô Hà Nội 30 km theo quốc lộ 6. Đến đây bạn sẽ được thả mình vào thiên nhiên khi được ngắm nhìn hồ nước lớn với nhiều đảo nhỏ xanh mát.

Đặc biệt vào mùa hè, nơi đây sẽ thơm ngát hương sen, giúp bạn thư thái và thoải mái. Cảnh đẹp và dịch vụ khá tốt sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ vui vẻ và không bao giờ quên được cùng gia đình và bạn bè.

Hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải là địa danh nổi tiếng của Vĩnh Phúc. Khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được vẻ nên thơ của một hồ nước bao la xen lẫn với các cánh rừng xanh biếc, ngút ngàn, những thung lũng tự nhiên, các triền đồi bát úp, các hẻm núi nhô ra tạo nên các eo, các bán đảo hoang sơ.

Bạn có thể du lịch hồ Đại Lại vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên vào mùa hè bạn sẽ cảm nhận được cảnh đẹp ở đây một cách rõ rệt nhất. Với vị trí cách thủ đô Hà Nội 50km về phía Bắc, Đại Lại khá thích hợp với các tour du lịch ngắn ngày. Đại Lại có resort Flamingo với cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ tốt để du khách thoải mái nghỉ dưỡng cuối tuần.

Thiên Sơn suối Ngà

Thiên sơn – Suối Ngà cũng là một điểm đến được nhiều người yêu thích những năm gần đây.Thiên sơn – Suối Ngànằm giữa thung lũng trong khu rừng tự nhiên. Ở đây khí hậu mát mẻ quanh năm. Nơi đây còn có nhiều loại thú hiếm như chồn sóc, nai, trăn, khỉ… các loài chim quý như vẹt, sáo và phượng hoàng…

Thác cổng trời mênh mông và bao la chính là điểm mà nhiều người cảm thấy ấn tượng nhất. Từ độ cao vài chục mét có 3 làn nước đổ xuống sườn núi tạo thành một bể bơi thiên nhiên. Tắm ngâm mình dưới bể, mùa đông thì ấm, mùa hè thì mát lạnh. Nước suối trong veo, nhìn thấy cả hạt cát dưới đáy.

Cũng trên trục đường từ Hà Nội đến Thiên sơn suối Ngà, gần khu du lịch này còn có Ao Vua và Khoang Xanh suối Tiên đều là những khu du lịch đẹp nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Bạn có thể lần lượt khám phá trong các dịp du lịch cuối tuần. Những điểm du lịch này thích hợp cho cả lịch trình 1 ngày hoặc 2 ngày.

Hồ Suối Hai

Hồ Suối Hai nằm cách Hà Nội khoảng 60 km về phía Tây, nằm ngay dưới chân núi Ba Vì. Trong lòng hồ có tới 14 đảo lớn nhỏ, với diện tích khoảng 90 ha. Bạn có thể thăm thú nơi này bằng thuyền nhỏ du ngoạn trên hồ.

Trên các đảo và ven hồ, trồng nhiều cây xanh và vườn cây ăn trái. Nhiều loại chim đến đây sinh sống như chim le le, vịt trời, ngỗng trời, mòng két, sâm cầm, giang, sếu… Chúng sinh sống trên mặt nước làm khung cảnh thiên nhiên thêm phong phú.

Những cảnh đẹp như thế này sẽ giúp bạn tạm quên đi những bộn bề của cuộc sống và thả hồn vào thiên nhiên.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!