Núi Hàm Lợn - điểm du lịch gần Hà Nội tuyệt vời dành cho các bạn trẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ cách Hà Nội 40km theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài, núi Hàm Lợn là địa điểm picnic cuối tuần khá quan thuộc với giới trẻ, và đặc biệt phù hợp với những người ngại đi "phượt" quá xa.

Nằm cách Hà Nội 40km theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài, núi Hàm Lợn (thuộc dãy Độc Tôn, Sóc Sơn, Hà Nội) là địa điểm khá quen thuộc với giới trẻ Hà thành.

Lộ trình

Tới Núi Hàm Lợn thì có nhiều cách đi với đường khác nhau.Bạn có thể đi theo bản đồ dưới đây :

Bản đồ đường đi hàm lợn từ Hà Nội

– Từ trung tâm Hà Nội qua cầu Thăng Long, đi dọc theo đường cao tốc Thăng Long – Nội Bài đến ngã tư giao với Quốc lộ 2 thì rẽ trái đi về hướng Vĩnh Phúc.

– Tiếp theo rẽ vào con đường dẫn tới Việt phủ Thành Chương (Tỉnh lộ 135 (35) )

– Đi thẳng thêm 7km có 1 ngã rẽ phải chỉ dẫn đường vào Việt phủ.

– Còn nếu muốn tới núi Hàm Lợn, bạn tiếp tục đi thẳng, không rẽ phải theo ảnh trên cho tới khi thấy biển báo dẫn vào con đường này. Như vậy là bạn đã đứng trước con đường mòn dẫn vào Núi Hàm Lợn rồi đó.

Con đường mà bạn đang nhìn là đường đi lâu nhất, dài nhất mất tầm 3h đi bộ. Đường khá gập ghềnh, khó đi, có thể di chuyển bằng đi bộ, xe đạp, nhưng xe máy thì ko thể vì càng vào sâu đường càng hẹp, um tùm, khó luồn lách.

Nếu ngại đi, thì thay vì đâm vào đường mòn này, từ cái biển xanh chỉ dẫn, bạn tiếp tục đi thẳng theo hướng biển chỉ về phố Nỉ, thêm 1,5km nữa sẽ tới con đường mòn rẽ vào đập và hồ suối Bàu nằm dưới chân núi Hàm Lợn. Đây là con đường ngắn nhất lên núi, mất tầm 1h30 đi bộ.

Lối mòn này nằm bên tay trái đường, và không có biển chỉ dẫn. Nó nằm đối diện 1 quán nhỏ chuyên cho thuê đồ đi phượt, cắm trại có cái biển quảng cáo để ngay ngoài mặt đường khá to, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy.

Tổng thời gian đi từ trung tâm HN tới đường mòn dẫn vào núi Hàm Lợn/hồ suối Bàu như trên bằng xe máy chỉ mất tầm 1-1h30′. Toàn đường thẳng, rộng rất dễ đi.

Chinh phục núi Hàm Lợn

Có hai con đường lên đỉnh núi. Con đường thứ nhất là đường mòn khá bằng phẳng, dễ đi và ít bụi rậm. Thời gian di chuyển chỉ mất từ 2 tiếng đến 2 tiếng rưỡi. Con đường thứ hai là men theo suối nhiều thử thách phù hợp với những ai thích mạo hiểm và khám phá.

Với thời gian di chuyển khoảng 4 giờ, du khách sẽ phải băng qua những con suối nhỏ hay vượt qua bụi rậm. Mặc dù có nhiều đoạn phải tự mở đường cho mình nhưng đó lại chính là điểm thu hút của con đường chinh phục ngọn núi này.

Với những con suối, thác ghềnh cùng những tảng đá rêu phong, bụi rậm sẽ làm cho chuyến đi của bạn thêm chút phưu lưu thêm chút thú vị

i

Không phải là đường dễ đi ,nhưng cũng không quá nguy hiểm cho các bạn muốn tập rượt cho những chuyễn trekking lớn hơn xa hơn

Không phải là đường dễ đi ,nhưng cũng không quá nguy hiểm cho các bạn muốn tập rượt cho những chuyến trekking lớn hơn xa hơn

yh

HoặcBạn cũng có thể chinh phục Hàm Lợn bằng xe đạp

Bạn cũng có thể chinh phục Hàm Lợn bằng xe đạp

Đỉnh núi hoang sơ cao 426m này là một nơi khá thích hợp cho dân ghiền trekking, trên đỉnh Hàm Lợn, có một bãi đất rộng rãi, nhiều cây xanh và khá bằng phẳng rất thích hợp để cắm trại ngủ lại và nướng đồ ăn.

Cắm trại chờ hoàng hôn xuống

Và:

Bạn sẽ thấy một cảm giác đặc biệt khi ngắm hoàng hôn trại

Bạn sẽ thấy một cảm giác đặc biệt khi ngắm hoàng hôn trại “nóc nhà của Thủ Đô”đẹp và yên bình

Nếu không thích leo núi, bạn có thể dừng chân dưới chân núi Hàm Lợn, nơi hồ Hàm Lợn (hay còn gọi là hồ Suối Bàu) nằm giữa những đồi thông, keo xanh mướt và khá hoang sơ. Đây là một địa điểm vô cùng thích hợp để cắm trại và ghi lại những hình ảnh đẹp. Nếu cắm trại qua đêm tại đây, bạn còn có thể ngắm sương mù giăng lãng đãng khi bình minh lên, hoặc cảnh tượng tuyệt đẹp lúc hoàng hôn ở nơi đây.

Có rất nhiều vị trí có thể cắm trại nghỉ lại.

Bạn chỉ cẩn chọn một khoảng đất trống tương đối bằng phẳng là có thể cùng bạn bè dựng lều trại

Đêm xuống sẽ là thời gian của ca hát và lửa trại

Lửa trại bên hồ

Bạn có thể tận dụng lửa trại để nướng đồ ăn nhé

Bạn có thể tận dụng lửa trại để nướng đồ ăn nữa nhé

Dich vụ :

– Dịch vụ trông xe máy với giá 15.000 đồng/ xe.

– Dịch vụ thuê lều trại: tại chân núi có cửa tiệm cho thuê lều trại, bạt trải, túi ngủ, đèn treo lều, bếp nướng, vỉ nướng, nồi niêu, bát đũa với phải chăng: 70.000 đồng/ lều 2 người/ ngày đêm, 100.000 đồng/ lều 4 người/ ngày đêm… (càng thuê trại lớn, giá càng giảm).

Nếu bạn chuẩn bị trước lều trại và đồ ăn mang đi thì sẽ giảm được một khoản chi phí.

– Dịch vụ thuê hướng dẫn viên (chỉ đường, dẫn đi tham quan, phụ xách đồ,…) với giá từ 250.000 đến 450.000 đồng tùy dịch vụ.

– Nếu muốn đốt lửa qua đêm, bạn có thể mua một xe củi với giá 150.000 đồng, than với giá 10.000 đồng/ kg hoặc nhặt nhạnh cành khô xung quanh

Chắc chắn bạn sẽ có một chuyến picnic cuối tuần vô cùng thú vị mà không quá tốn kém.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!