8 điều cần lưu ý trước khi mua máy chơi game cầm tay Nintendo Switch Lite

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đã sở hữu Nintendo Switch và có dự định ngấp nghé Switch Lite thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có quyết định mua sắm chính xác nhé.

Máy chơi game Switch Lite sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào ngày 20/9 tới với giá bán 200 USD (khoảng 4,6 triệu đồng). Giá bán này rẻ hơn so với Switch (7 triệu đồng) và có lượng pin tốt hơn từ 20 – 30%. Tuy nhiên, nó cũng bị lược bỏ khá nhiều tính năng hay ho do đó có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game của người dùng.

1. Không thể kết nối với tivi

Nintendo Switch được phát triển dưới dạng máy chơi game cầm tay nhưng đáp ứng được cả nhu cầu chơi game gia đình, thế cho nên khả năng kết nối với tivi là một trong những ưu điểm của nó. Tuy nhiên với Switch Lite, Nintendo đã xác định đây chỉ là máy chơi game cầm tay thuần túy thế cho nên chúng ta sẽ không thể kết nối nó với màn hình lớn hơn nữa. Điều này lập tức khiến nó mất đi sự hấp dẫn bởi kể cả một số mẫu máy chơi game cầm tay giá rẻ như RS-80, RS8A còn có thể kết nối với tivi mà Switch Lite lại không làm được thì thật đáng buồn.

máy chơi game nintendo switch lite

2. Màn hình nhỏ hơn

Kích thước màn hình của Switch Lite chỉ có 5,5 inch, so với 6,2 inch của Switch thì nhỏ hơn, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm game của người dùng. Bởi vì màn hình càng lớn thì càng đã mà. Đã vậy độ phân giải của nó cũng mới chỉ ở mức HD 720p. Nếu đã giảm kích thước màn hình thì tại sao Nintendo không tăng độ phân giải của nó lên 1080p nhỉ, chí ít như thế cũng vớt vát được phần nào.

3. Không hỗ trợ tai nghe bluetooth

Nếu như Switch không hỗ trợ tai nghe Bluetooth thì vẫn còn tạm chấp nhận được bởi thời điểm nó ra mắt tai nghe không dây vẫn chưa được phổ biến. Nhưng ở thời điểm này khi mà tai nghe bluetooth đang trở thành thế lực mới trên thị trường âm thanh nhưng Switch Lite vẫn lệ thuộc vào jack 3.5 mm thì phải nói là hết sức thất vọng. Dẫu biết việc sử dụng tai nghe jack sẽ giúp trải nghiệm âm thanh game tốt hơn, độ trễ thấp, thế nhưng cả PS4 lẫn Xbox One đều đã làm được điều đó, vậy tại sao Switch Lite lại không?

máy chơi game nintendo switch lite

4. Joy-con không thể tháo rời

Có thể nói yếu tố làm nên tên tuổi của Switch chính là Joy-Con có thể tháo rời, điều này giúp cách chơi của Switch trở nên đa dạng và thú vị hơn rất nhiều so với một chiếc máy chơi game cầm tay thuần túy. Thế nhưng đến Switch Lite thì joy-con lại được gắn liền luôn với thân máy. Có thể tạm hiểu điều này là để máy dễ cầm, chắc chắn hơn, tuy nhiên cảm giác khi chơi một số tựa game multi-player sẽ không còn hấp dẫn nữa. Mặc dù bạn có thể mua joy-con ngoài để sử dụng nhưng cảm giác vẫn không đã bằng.

5. Lược bỏ HD Rumble và cảm biến hồng ngoại

HD Rumble là tính năng phản hồi xúc giác khí chơi game, tương tự bộ rung trên tay cầm PS4 vậy. Khi sử dụng joy-con để chơi game tính năng này sẽ giúp người dùng có cảm giác ‘thật’ hơn. Còn cảm biến hồng ngoại thì để chơi các tựa game nhận dạng chuyển động như đánh tenis chẳng hạn.

máy chơi game nintendo switch lite

Một khi Joy-con không thể tháo rời thì nghiễm nhiên tính năng HD Rumble và cảm biến hồng ngoại cũng sẽ biến mất. Và đối với những người đã quen thuộc với hai tính năng này thì sẽ rất khó thuyết phục họ từ bỏ Switch để đến với Switch Lite.

6. Không hỗ trợ Nintendo Labo VR Kit

Nintendo Labo VR Kit là một trong những ý tưởng độc đáo nhất mà mình từng thấy, mang đến trải nghiệm game thực tế ảo cực kỳ hấp dẫn và thú vị. Thế nhưng đáng tiếc Switch Lite lại không tương thích với bộ kit này vì kích thước của nó nhỏ hơn Switch. Hơn nữa ở một số bộ kit còn yêu cầu tháo rời joy-con để điều khiển nên nếu bạn có dự định mua Switch Lite để dùng kèm Labo VR Kit thì hãy bỏ ngay ý nghĩ đấy đi.

7. Màn hình không tự chỉnh độ sáng được

Màn hình của Switch có cảm biến tự động điều chỉnh độ sáng, thế nên dù là đang chơi game ở ngoài trời rồi đi vào trong nhà thì bạn cũng không cần mất thời gian đi chỉnh lại độ sáng cho dễ nhìn. Và ở Switch Lite thì tính năng này đã bị loại bỏ, bắt buộc bạn phải thao tác tay để có độ sáng phù hợp. Thực tế đây cũng không phải điều gì to tát lắm nhưng nếu ‘lười’ thành quen rồi thì đôi khi sẽ cảm thấy khó chịu.

máy chơi game nintendo switch lite

8. Không có chân đế

Switch có chân đế ở mặt sau nên chúng ta có thể đặt nó trên bất kỳ mặt phẳng nào để sử dụng một cách đơn giản. Thế nhưng ở Switch Lite, do định hướng là máy chơi game cầm tay thuần túy nên phần đế này bị lược bỏ cũng là điều dễ hiểu. Nhưng như thế cũng rất mâu thuẫn, vì Switch Lite vẫn có thể dùng joy-con ngoài để chơi multi-player, mà lại không dựng nó lên được thì chơi như thế nào bây giờ?

Trên đây là những điều bạn cần cân nhắc trước khi mua máy chơi game Nintendo Switch Lite. Dù có nhiều tính năng bị lược bỏ nhưng không phủ nhận nó vẫn là chiếc máy chơi game cầm tay ‘xịn xò’ rất đáng để mua trong năm nay. Nếu bạn đã sở hữu Switch và đang cân nhắc có nên thay thế Switch Lite hay không thì hãy tham khảo bài viết này để có quyết định đúng đắn nhất nhé.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!