Máy chơi game PS4 : 5 điều cần lưu ý trước khi mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã phát chán vì các tựa game PC ‘hút máu’, đang muốn đổi gió luyện PS4 nhưng chưa biết nên mua máy ở đâu ? Mua máy đời nào thì hợp lý? Cách phân biệt máy chơi game cũ và máy dựng ra sao? Hãy tham khảo kỹ 5 điều cần tham khảo trước khi mua này nhé

1. Máy chơi game PS4 có bao nhiêu loại ?

Trên thị trường Việt Nam hiện nay lưu hành 3 loại máy chơi game PS4 phổ biến là PS4 thường, PS4 Slim và PS4 Pro. Về nguồn gốc xuất xứ, cả 3 phiên bản này đều được sản xuất và lắp ráp tại Trung Quốc nên nếu có thấy sản phẩm có chữ Made in China cũng đừng lo lắng nhé. Bạn chỉ cần quan tâm sản phẩm đó là hàng chính hãng hay hàng dựng mà thôi.

3 loại máy chơi game PS4 phổ biến

3 loại máy chơi game PS4 phổ biến

2. Có gì khác biệt giữa PS4 thường, PS4 Slim và PS4 Pro ?

PS4 Slim là phiên bản cải tiến của PS4 thường, chỉ thay đổi thiết kế bên ngoài. Cả hai đều có cấu hình tương đồng CPU 1.6 GHz 6 lõi AMD Jaguar, GPU 1.84 TFLOP AMD Radeon (18CU, 800MHz), RAM 8GB GDDR5, ổ cứng 500 GB/1TB. Với cấu hình này, cả hai đều có thể chiến các tựa game nhẹ nhàng, đơn giản, hơi gắng sức khi chạy một số game nặng, đòi hỏi cấu hình cao.

Cấu hình của PS4 Pro nhỉnh hơn PS4 thường, PS4 Slim

Cấu hình của PS4 Pro nhỉnh hơn PS4 thường, PS4 Slim

Trong khi đó, máy chơi game PS4 Pro là phiên bản được nâng cấp toàn diện hơn với sức mạnh đến từ vi xử lý AMD Jaguar 8 lõi, GPU 4.2 TFLOP, RAM 8GB GDDR5 1GB VRAM, ROM 1TB. Cấu hình này được đánh giá là mạnh gấp rưỡi hai loại kia. Đặc biệt, PS4 Pro còn được SONY tích hợp thêm khả năng xuất hình ảnh độ phân giải 4K, đem lại trải nghiệm đồ họa tuyệt vời khi chiến các tựa game hardcore.

Tuy nhiên, phải có tivi 4K thì tính năng trích xuất hình ảnh 4K của PS4 Pro mới có hiệu quả.Nếu cảm thấy xót tiền, bạn có thể mua máy Slim hoặc PS4 thường kết hợp màn hình LCD phổ thông để trải nghiệm game cũng tốt chán.

3. Mua đĩa game PS4 ở đâu ?

Điều quan trọng tiếp theo khi đã có máy chơi game là kiếm đĩa game. Có 2 cách mua đĩa chính được đông đảo gamer hiện nay áp dụng đó là mua đĩa cũ hoặc mua đĩa digital.

Đĩa game PS4 'hịn' khá đắt đỏ

Đĩa game PS4 ‘hịn’ khá đắt đỏ

Mua đĩa cũ: với những người không đủ kinh tế để mua một chiếc đĩa giá 1 – 2 triệu đồng thì mua đĩa cũ là lựa chọn số một. Trên mạng xã hội hiện nay có rất nhiều diễn đàn, hội nhóm trao đổi, sang nhượng đĩa PS4, bạn có thể tìm kiếm game mình cần và mua lại với giá rẻ hơn nhiều so với đĩa mới.

Mua game digital: đây là cách chỉ dành cho ‘đại gia’. Game mua được sẽ nằm trong máy luôn, không cần dùng đĩa nên không có tiếng ồn.

4. Cách phân biệt máy chơi game cũ và máy dựng

Để tránh tình trạng mua phải máy dựng, máy không đảm bảo chất lượng, người dùng nên chú ý những điều dưới đây khi mua máy chơi game PS4 cũ:

  • Tìm đến các cửa hàng bán máy chơi game PS4 có địa chỉ rõ ràng, không giao dịch ở những nơi công cộng như quán cafe, công viên hay bất cứ nơi nào không phải là cửa hàng.
  • Xem trên hộp máy còn tem SONY không, xem dưới đáy hộp có bị xé ra và dán lại chưa.

Cần đặc biệt chú ý khi mua máy chơi game PS4 cũ

Cần đặc biệt chú ý khi mua máy chơi game PS4 cũ

  • Kiểm tra số Seri trên hộp máy và trên thân máy có trùng với nhau không.
  • Bên trong máy thì xem cổng HDMI và cổng USB sạc tay cầm, nếu đã qua sử dụng thì sẽ thấy có vết trầy hoặc bụi bám.
  • Mở máy lên vào phần Setting -> System -> System Information -> xem dòng System Software. Nếu dòng này hiển thị Firmware 5.05 có nghĩa là máy đã qua sử dụng.

5. Cách bảo quản máy chơi game PS4

Các cụ có câu: “của bền tại người”. Thật vậy, một món đồ tốt đến mấy mà dùng cứ như phá thì lấy đâu ra độ bền, tuổi thọ như trong quảng cáo của nhà sản xuất được. Với máy chơi game PS4 cũng vậy, để bản quản thiết bị tốt nhất (dù là hàng cũ) bạn nên áp dụng những cách sau đây:

  • Đặt máy ở nơi thông khí, thoáng mát.
  • Nếu sử dụng đĩa thì bạn nên đặt máy nằm ngang, còn nếu cài game digital thì đặt thế nào cũng được.
  • Không dán các loại đề can lên máy vì có thể khiến máy bị bí nhiệt, gây hư hại đến các linh kiện bên trong.
  • Thường xuyên cập nhật Firmware mới nhất theo khuyến nghị của hãng sản xuất.
  • Vệ sinh máy 5 năm/lần.
  • Máy chơi game PS4 có thể đọc được đĩa Bluray và DVD nhưng nếu chất lượng đĩa quá kém có thể ảnh hưởng đến mắt đọc, lâu dài dẫn dến hư luôn. Nên hạn chế trường hợp này.

Hi vọng với 5 điều cần lưu ý trước khi mua máy chơi game PS4 mà Websosanh.vn đã gợi ý bên trên sẽ giúp bạn tìm và chọn mua được máy PS4 ngon và phù hợp với nhu cầu của mình!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!