8 dụng cụ làm bánh pizza tại nhà cần phải có

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn muốn làm bánh pizza tại nhà để cả gia đình cùng thưởng thức, nhưng lại không biết cần phải chuẩn bị các dụng cụ làm bánh pizza như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nha.

Bạn muốn làm bánh pizza tại nhà để cả gia đình cùng thưởng thức, nhưng lại không biết cần phải chuẩn bị các dụng cụ làm bánh pizza như thế nào? Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không đọc ngay bài viết này để biết được dụng cụ làm bánh pizza cần phải sắm khi bắt tay vào làm bánh pizza tại nhà nhé.

1. Cân điện tử

Hãy quên ngay những loại cốc hay muỗng đong bởi nó không hề có sự chính xác để làm bánh. Nếu không có sự đo lường chính xác thì bạn sẽ không làm được phần bột nhào đúng chuẩn được. Nhưng với cân điện tử có thể cân được từ 1g và tối đa 3kg mang lại sự chính xác cao cho bạn.

Cân điện tử
Cân điện tử mini, thực phẩm nhà bếp, R01, 1kg, 2kg, 3kg

2. Lưỡi vét bột

Với dụng cụ làm bánh pizza lưỡi vét bột mì này sẽ giúp bạn vét bột mì dính ở trên bề mặt bàn hay dọn dẹp phần bột mì còn thừa một cách dễ dàng. Khi làm bánh pizza bạn sẽ phải sử dụng lưỡi vét bột này rất nhiều. Lưỡi vét bột rất hữu ích trong việc chuyển rau thơm, tỏi băm nhỏ sang khay để cho vào lò nướng.

Lưỡi vét bột có một lưỡi dao tương đối sắc, có thể dễ dàng chia nhỏ được những viên bột bánh pizza lớn thành những phần bột làm bánh pizza vừa ăn.

3. Khuôn thép tạo hình và nướng bánh Pizza

Khay thép nướng pizza có tính dẫn nhiệt và nhiệt hàm thể tích lớn hơn nhiều so với đá nướng Pizza nên nó sẽ khiến cho phần vỏ của pizza giòn rụm, tuyệt vời hơn dù cho cả 2 loại khay này cùng được nướng ở một mức nhiệt giống nhau. Quan trọng hơn đó là đá nướng thường rất hay bị vỡ khi sử dụng trong khi khay thép chúng ta có thể sử dụng cả đời.

Khuôn thép tạo hình và nướng bánh Pizza
Khuôn thép tạo hình và nướng bánh Pizza

4. Xẻng gỗ để lấy Pizza và cho Pizza vào lò

Một số người mới lần đầu làm pizza thường chọn mua cây chuyển bánh bằng kim loại, nhưng đây là một sai lầm. Bột nhào pizza tươi thường sẽ dính vào kim loại hơn dính vào gỗ nên nếu bạn chưa phải chuyên gia thì hãy mua xẻng gỗ nhé.

Cây xẻng gỗ sẽ hút đi độ ẩm thừa và bề mặt thô ráp hơn, cho nên phần bột nhào đã được cán ra và cho nhân bánh lên sẽ không bị dính và dễ dàng trong việc cho bánh vào lò, tránh trường hợp pizza tràn ra khắp lò nướng.

5. Cây xúc bánh bằng kim loại để lấy pizza ra khỏi lò

Xẻng gỗ dùng để cho bánh pizza vào lò, tuy nhiên nó lại quá dày để có thể dễ dàng luồn xuống ở bên dưới bánh khi pizza đã được nướng ở trong lò. Do đó mà bạn phải cần đến một cây chuyển bánh bằng kim loại mỏng.

Cây xúc bánh bằng kim loại để lấy pizza ra khỏi lò
Cây xúc bánh bằng kim loại để lấy pizza ra khỏi lò

Cây xẻng xúc bánh mỏng nhẹ bằng chất liệu inox phù hợp với mọi người từ người chỉ mới bắt đầu làm bánh cho đến những người thường xuyên làm bánh.

6. Dụng cụ cắt bánh Pizza

Để chia bán và cắt bột làm bánh thành những phần nhỏ thì dao thường sẽ không làm được. Ít nhất là nếu như bạn không muốn làm cho phô mai và nhân bánh bị rơi vãi khắp nơi. Bạn có thể lựa chọn loại lưỡi cắt bánh pizza truyền thống như dụng cụ cắt bánh pizza bằng thép không gỉ.

7. Lò nướng bánh pizza

Rất nhiều loại pizza phải cần đến những dụng cụ chuyên biệt để có thể chế biến được một cách chính xác. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại lò nướng pizza được thiết kế tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng. Lò nướng pizza có rất nhiều các mức giá khác nhau tùy vào điều kiện cũng như nhu cầu mà các bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp.

Lò nướng bánh pizza
Lò nướng bánh pizza

8. Bộ máy xay thực phẩm đa năng

Máy xay thực phẩm đa năng là công cụ tuyệt vời để làm bột nhào bánh pizza tại nhà. Với lưỡi dao di chuyển nhanh sẽ tạo ra một mạng lưới Gluten vững chắc hơn so với máy trộn có tốc độ nhào chậm. Bột nhào pizza sẽ trở nên mềm mịn hơn và dễ dàng cán mỏng ra hơn, ngay cả khi bạn dự định làm bột nhào để nướng bánh pizza ngay trong ngày.

Bài viết này đã vừa giới thiệu đến các bạn những dụng cụ làm bánh pizza tại nhà mà các bạn cần phải sắm ngay. Hy vọng qua bài viết này các bạn đã có thể chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ làm bánh pizza cần thiết để bắt tay vào công việc chế biến bánh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!