Các dụng cụ làm bánh Wagashi bạn cần phải chuẩn bị

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để tạo nên những chiếc bánh Wagashi tinh tế, thì những dụng cụ làm bánh Wagashi dưới đây cũng thể hiện được sự tỉ mỉ khi tạo hình cho những chiếc bánh.

Wagashi được xem là một loại bánh có tạo hình đẹp mắt thường sử dụng cho những buổi tiệc trà. Loại bánh này có tạo hình thành với hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp bằng những dụng cụ làm bánh Wagashi vô cùng tinh tế.

Bánh Wagashi với những nguyên liệu làm bánh đơn giản nhưng qua đôi bàn tay khéo léo, tinh tế và tỉ mỉ trong từng chi tiết của đất nước Nhật Bản. Để tạo nên những chiếc bánh Wagashi tinh tế, thì những dụng cụ làm bánh Wagashi dưới đây cũng thể hiện được sự tỉ mỉ khi tạo hình cho những chiếc bánh.

Wagashi là gì?

Wagashi là tên dùng để gọi chung cho các loại bánh ngọt truyền thống đặc trưng của người Nhật Bản. Các loại bánh này có điểm chung đó là sử dụng nguyên liệu từ thực vật và dùng để ăn cùng với trà.

Wagashi là gì?
Wagashi là gì?

Wagashi có hương vị được chăm chút hơn so với các loại đồ ăn khác và được trình bày một cách nghệ thuật trong các buổi tiệc trà truyền thống của người Nhật. Cái tên Wagashi không chỉ là món bánh ngọt thông thường mà còn là bộ môn nghệ thuật đặc biệt tinh tế vào độc đáo.

Nguyên liệu cơ bản để làm bánh Wagashi

Để làm được bánh Wagashi thì các nguyên liệu cần phải được chọn lựa một cách cẩn thận và đúng loại. Vỏ bánh được là từ bột gạo trắng, nhân là đậu ankow. Tất cả đều kết hợp với đường kính trắng của Nhật và nước. Ngoài ra cần phải chuẩn bị thêm các dụng cụ làm bánh Wagashi.

Một chiếc bánh Wasaghi đúng kiểu Nhật sẽ có trọng lượng 45g bao gồm: Vỏ bánh được là bằng bột gạo (20g), nhân bánh được làm từ đậu ankow (18g), thêm khoảng 7g nhụy hay lá trang trí.

Bột bánh Wasaghi thường được nhuộm màu theo các mùa trong năm. Bánh có hình dáng đa dạng tương ứng với các hình ảnh thiên nhiên như hoa anh đào, hoa mơ, lá phong, bông tuyết…và đặc biệt nhân bánh từ đậu đỏ tượng trưng cho con người đứng ở trung tâm.

Các dụng cụ làm bánh Wagashi cần phải chuẩn bị

Để có thể là được những chiếc bánh Wagashi tinh tế và đẹp mắt thì không chỉ bạn cần có sự tỉ mỉ, khéo tay, kiên nhẫn, niềm đam mê mà còn phải cần đến các dụng cụ làm bánh Wagashi. Dưới đây là một số dụng cụ làm bánh Wagashi cần phải có để làm món bánh truyền thống của người Nhật này.

1. Thanh tam giác đầu nhụy

Thanh tam giác đầu nhụy được là từ gỗ, đây được xem là một trong những dụng cụ làm bánh Wagashi không thể thiếu được. Thanh tam giác đầu nhụy với công dụng tạo hình trong cho bánh Wagashi, dùng để làm chiếc bánh với hình ảnh đẹp mãn nhãn.

Thanh tam giác đầu nhụy
Thanh tam giác đầu nhụy

2. Kéo tỉa cánh

Những chiếc bánh Wagashi được tạo hình từ những chiếc kéo tỉa cánh được thiết kế gọn gọn. Với mỗi cánh hoa đều được những người nghệ nhân tỉ mỉ cắt tỉa. Hầu như bánh đều được làm hoàn toàn thủ công bằng tay.

3. Kim đũa

Kim đũa là dụng cụ làm bánh Wagashi được sử dụng để trang trí cho bánh. Chiếc kim đũa mảnh nhỏ cũng đủ để người ta có cảm nhận được sự tinh tế và tỉ mỉ, kiên nhẫn của những người làm ra chiếc bánh Wagashi này.

Dụng cụ kim đũa
Dụng cụ kim đũa

4. Khuôn gỗ

Khuôn gỗ là dụng cụ làm bánh Wagashi không thể thiếu được trong quá trình làm ra những chiếc bánh Wagashi đẹp hút hồn. Những người nghệ nhân làm bánh thường sử dụng khuôn gỗ để tạo hình khác nhau cho những chiếc bánh. Những chiếc khuôn gỗ thường có giá thành rất đắt, đặc biệt là những chiếc khuôn gỗ được truyền từ đời này qua đời khác của người nghệ nhân làm bánh Wasaghi.

Những dụng cụ làm bánh Wagashi rất đắt, với mỗi dụng cụ có thể có mức giá từ 1 triệu trở lên, đối với những dụng cụ đã truyền từ đời này qua đời khác thì còn phải trải qua đấu giá.

Hy vọng qua bài viết này các bạn đã phần nào hiểu hơn về chiếc bánh Wagashi đẹp hút hồn của người Nhật. Cũng như biết được những dụng cụ làm bánh Wagashi cần phải có để tạo nên những chiếc bánh này.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!