8 dụng cụ làm bánh cơ bản cần phải có

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết này chúng tôi sẽ liệt kê danh sách dụng cụ làm bánh cơ bản mà các bạn cần phải sắm để bước vào con đường làm bánh.

Đối với những người bắt đầu bước vào con đường làm bánh, hẳn là sẽ “choáng ngợp” với hàng loạt các dụng cụ làm bánh được bày bán ở trên thị trường. Vậy thì làm sao để có thể sở hữu được những dụng cụ làm bánh cơ bản nhất cho người mới vào nghề.

Bài viết này chúng tôi sẽ liệt kê danh sách dụng cụ làm bánh cơ bản mà các bạn cần phải sắm để bước vào con đường làm bánh. 

1. Lò nướng bánh

Có rất nhiều các loại bánh ngon được chế biến mà không cần đến lò nước như mug cake, flan, mousse, pancake… Nhưng nếu như các bạn thực sự muốn đi theo con đường làm bánh chuyên nghiệp thì lò nướng bánh chính là dụng cụ làm bánh cần phải có đầu tiên.

Lò nướng bánh
Lò nướng bánh

Hiện nay trên thị trường lò nướng bánh có 2 loại đó là lò nướng âm và lò nướng dương:

  • Lò nướng âm tốt hơn trong việc giữ nhiệt độ được ổn định, cách nhiệt mặt kính, an toàn trong cháy nổ và có độ bền hơn. Tuy nhiên thì giá thành của lò nướng âm thường có giá thành rất cao.
  • Lò nướng dương thì ngược lại có giá thành rẻ hơn, dễ dàng lắp đặt, thích hợp với những không gian bếp nhỏ. Nhưng lò nướng dường thì thường phát nhiệt không được đều, không ổn định, thiết kế không có sự chắc chắn và an toàn bằng.

2. Dụng cụ đánh trứng

Phới lồng cầm tay, máy đánh trứng cầm tay hay máy đánh trứng để bàn đều là những vật dụng mà chắc chắn cần phải có. Nếu bạn là người mới bắt đầu thì nên mua phới lồng cầm tay trước vì nó có giá thành rẻ nhất, làm được mọi loại bánh. 

Nếu như có điều kiện hơn về tài chính thì các bạn có thể mua cả máy đánh trứng cầm tay và máy đánh trứng để bàn (hay có thể mua 1 trong 2). Thường thì loại máy đánh trứng sẽ có công suất lớn hơn nên có thể trộn được cả bột một cách dễ dàng còn đối với máy cầm tay thì lại tiện hơn.

3. Thìa/ cốc đong

Bộ thìa/cốc đong là thứ không thể thiếu được trong ngăn dụng cụ làm bánh của bạn. Bạn nên mua bộ có đủ cả Teaspoon, tablespoon và cúp, cũng như nên mua loại dùng nhựa tốt hay kim loại vì đôi khi bạn sẽ cần đong cả những nguyên liệu đã được đun nóng như bơ đun chảy, sữa hâm nóng… những loại nhựa thì sẽ không tốt và có hại cho sức khỏe.

Thìa/ cốc đong
Thìa/ cốc đong

4. Cân điện tử

Mặc dù đã có thìa đong, nhưng bạn cũng cần phải sắm thêm 1 cái cân điện tử nữa. Bởi thìa/ cốc đong có 1 nhược điểm là đôi khi sẽ không có sự chính xác cao (ví dụ 1 cốc bột tùy vào từng lần đong mà có thể chênh lệch ít hay nhiều). Do đó mà việc sắm 1 chiếc cân điện tử được chia đến đơn vị 1g là dụng cụ làm bánh vô cùng hữu ích.

5. Phới trộn spatula

Phới trộn sẽ giúp cho việc hòa các nguyên liệu được tốt hơn. Do phới trộn được thiết kế có 1 đầu vắt bằng silicon giúp vét sạch mọi thứ ở xung quanh và dưới đáy của tô trọng. Sử dụng phới trộn giúp việc thực hiện kỹ thuật fold dễ dàng hơn.

Phới trộn spatula
Phới trộn spatula

6. Nhiệt kế lò

Nhiệt kế lò là một trong những dụng cụ làm bánh mà không nên bỏ qua. Nhiệt kế lò sẽ giúp bạn biết được nhiệt chỉnh của lò và nhiệt thực tế ở bên trong lò chênh nhau như thế nào. Thường các công thức làm bánh sẽ được viết theo nhiệt độ chuẩn bên trong lò và rất nhiều khi với các loại lò nhỏ, nhiệt độ bên trong có thể chênh lệch lên đến 15 – 20 độ C so với mức được điều chỉnh theo nút vặn của lò.

7. Khuôn, khay nướng bánh

Để có thể tạo ra được những hình dáng, kích thước đặc trưng của từng loại bánh thì không thể không nhắc đến các loại khuôn hay khay nướng. Với những ai mới tập tành làm bánh thì có thể chọn loại khuôn cupcake và khuôn tròn gato để bắt đầu những món bánh khá đơn giản trước.

Khuôn, khay nướng bánh
Khuôn, khay nướng bánh

8. Rây lưới

Đối với một số công thức làm bánh yêu cầu các bạn cần phải có rây lưới với mắt lưới nhỏ để giúp cho bột mịn, tươi xốp và không bị vón cục. Rây lưới có 2 loại cho các bạn lựa chọn đó là loại có tay và loại không có tay cầm.

Vậy là chúng tôi vừa gợi ý cho các bạn những dụng cụ làm bánh cơ bản nhất đấy. Chúc các bạn sẽ thành công để tạo ra những chiếc bánh thơm ngon và hấp dẫn.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy rửa bát được ra đời. Vì vậy, khi bạn muốn mua một sản phẩm sẽ phải tìm hiểu rất kỹ lưỡng về công dụng cũng như tính năng của máy rửa bát đó. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 3 sản phẩm máy rửa bát Bosch Seri 8 nên mua hiện nay nhé.
Máy rửa bát Eurosun: Sự hoàn hảo trong hiệu suất và thiết kế

Máy rửa bát Eurosun: Sự hoàn hảo trong hiệu suất và thiết kế

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và thiết kế thông minh, máy rửa bát Eurosun không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng công việc hàng ngày mà còn mang lại sự tiện lợi và hiệu suất làm sạch tối ưu. Hãy cùng Websosanh.vn đi khám phá sản phẩm nhé.
Chia sẻ cách chọn chảo gang bếp từ phù hợp với nhu cầu sử dụng

Chia sẻ cách chọn chảo gang bếp từ phù hợp với nhu cầu sử dụng

Bếp từ ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho những gia đình hiện đại với tính năng nấu nhanh và tiết kiệm năng lượng. Việc lựa chọn một chiếc chảo gang phù hợp với bếp từ cũng là điều băn khoăn của các bà nội trợ. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu cách chọn mua được chảo gang bếp từ phù hợp nhé.
6 lưu ý khi chọn mua chảo bếp từ cho gia đình

6 lưu ý khi chọn mua chảo bếp từ cho gia đình

Chảo bếp từ khác với chảo bếp gas thông thường, vậy nên khi chọn mua một chiếc chảo dành riêng cho bếp từ, bạn cần biết được những đặc tính, đặc điểm của bếp để chọn mua chảo phù hợp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những lưu ý khi chọn mua loại chảo này.
Nguồn gốc xuất xứ máy làm sữa hạt Unie V8S và cách dùng

Nguồn gốc xuất xứ máy làm sữa hạt Unie V8S và cách dùng

Máy làm sữa hạt Unie V8S được sản xuất bằng công nghệ của Đức và gia công tại Trung Quốc nên có nhiều ưu điểm về tính năng mà giá thành lại thấp. Hơn nữa, cách sử dụng cũng rất đơn giản, tiện lợi. Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!