8 hỗn hợp tự nhiên dễ kiếm giúp tẩy da chết cho môi hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù bạn có thể dùng các loại mỹ phẩm nhân tạo để có thể tẩy tế bào chết nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn tận dụng các nguyên liệu thiên nhiên tẩy da chết cho môi, như thế vừa hiệu quả lại vừa an toàn.

Các chị em thường chú ý đến việc tẩy da chết cho da mặt hay da chân tay nhưng ít chú ý đến việc tẩy tế bảo chết cho môi. Khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng, da môi có thể bị khô và lão hóa. Nếu không loại bỏ lớp da này thì lâu dần, đôi môi sẽ bị tối màu, không mềm mịn. Bởi vậy, nếu không tẩy tế bảo chết cho môi, đôi môi của bạn sẽ bị thâm và nứt nẻ.

Mặc dù bạn có thể dùng các loại mỹ phẩm nhân tạo để có thể tẩy tế bào chết nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn tận dụng các nguyên liệu thiên nhiên tẩy da chết cho môi, như thế vừa hiệu quả lại vừa an toàn. Ngoài ra, nếu sử dụng các loại hóa chất, các loại hóa chất có thể dễ dàng đi qua miệng bạn và có ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Bởi vậy, tự tạo kem tẩy da chết cho môi là việc vừa tiết kiệm tiền lại vừa an toàn.

Mật ong và baking soda

Hỗn hợp 1 muỗng cà phê mật ong và baking soda sẽ giúp bạn có được chất tẩy da chết cho môi rất tốt. Sau khi xay nhuyễn hai nguyên liệu trên, bạn hãy bôi lên môi và để trong vòng 5 phút. Dùng tay mát xa nhẹ nhàng để tẩy lớp da chết, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Dầu oliu và đường

Đường là một loại gia vị quen thuộc, không những thế nó còn là một chất tẩy da chết cực kỳ hiệu quả. Trộn đều đường kèm thêm một vài giọt nước. Thoa đều hỗn hợp lên môi, sau đó nhẹ nhàng mát xa trong khoảng 30 giây. Rửa sạch lại với nước ấm. Tiếp đó thoa một chút dâu ô liu lên môi. Việc này sẽ giúp cho đôi môi lấy lại độ ẩm một cách nhanh chóng.

Đường nâu, dầu dừa và mật ong

Mật ong, dầu dừa là những loại nguyên liệu rất tốt cho việc làm đẹp và nó cũng rất tốt cho việc tẩy da chết cho môi. Đầu tiên, trộn một muỗng cà phê dầu dừa và mật ong vào chén. Bạn phải đảm bảo là dầu dừa vừa đủ mềm tơi như kem để bạn có thể trộn đều với mật ong. Nếu dầu dừa quá lỏng có thể để vào tủ lạnh khoản 10 đến 20 phút cho dầu đông lại. Ngược lại nếu dầu dừa quá cứng thì nên ngâm vào nước nóng từ 5 đến 10 phút cho đến khi dầu dừa tan mềm. Dầu dừa vốn nổi tiếng với khả năng dưỡng ẩm cho da và mật ong chứa những thành phần làm sạch và làm lành môi bị khô và nứt nẻ.

Trộn nhuyễn dầu dừa và mật ong cho đến khi chúng hòa quyện đều vào nhau. Bạn nên đảm bảo nghiền kĩ để tránh bị vón cục.

Sau khi hỗn hợp dầu dừa và mật ong đã được trộn đều, cho thêm 2 muỗng cà phê đường nâu vào trộn tiếp. Đường nâu một trong những chất tẩy tế bào chết tự nhiên nhất giúp cho môi bạn mềm mượt và loại bỏ hết da chết trên môi.

Cuối cùng cho thêm một thìa cà phê dầu dừa để tăng thêm độ ẩm và làm mịn hỗn hợp. Bây giờ bạn có thể chứa hỗn hợp trong hũ thủy tinh nhỏ xinh xắn. trộn một muỗng cà phê dầu dừa và mật ong vào chén. Bạn phải đảm bảo là dầu dừa vừa đủ mềm tơi như kem để bạn có thể trộn đều với mật ong. Nếu dầu dừa quá lỏng có thể để vào tủ lạnh khoản 10 đến 20 phút cho dầu đông lại. Ngược lại nếu dầu dừa quá cứng thì nên ngâm vào nước nóng từ 5 đến 10 phút cho đến khi dầu dừa tan mềm. Dầu dừa vốn nổi tiếng với khả năng dưỡng ẩm cho da và mật ong chứa những thành phần làm sạch và làm lành môi bị khô và nứt nẻ.

Mỗi tuần từ 1-2 lần, bạn bôi hỗn hợp lên môi và xoa đều trong khoảng 1 đến 2 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bây giờ bạn đã có đôi môi thật mềm và hoàn toàn loại bỏ được tế bào chết.

Nước chanh, đường, mật ong

Mỗi loại chuẩn bị 1/2 thìa cà phê. Trộn đều hỗn hợp này cho thật nhuyễn rồi thoa lên môi, để trong vòng 5 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Đường, muối, vaseline

Trộn đều hỗn hợp: 1/2 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê muối, 1 chút vaseline. Sau đó thoa hỗn hợp này lên môi và massage trong vòng 5 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm.

Nước ép bưởi, mật ong, đường, dầu ô liu

Trong nước ép bưởi có rất nhiều chất vitamin nên rất tốt cho việc giảm cân, giảm sốt hay giảm tẩy da chết cho môi. Bưởi giàu chất flavonoid có tác dụng như một chất chống ô xy hóa tự nhiên, giúp bảo vệ làn da môi mỏng manh, yếu ớt.

Hỗn hợp cà phê nước ép bưởi, 1 muỗng cà phê mật ong, 3 muỗng cà phê đường trắng và 1 muỗng cà phê dầu ô liu. Bạn dùng hỗn hợp này massage trong vòng 5 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Sữa chua

Sữa chua cũng là một loại chất rất tốt để tẩy da chết. Bôi sữa chua lên môi và massage một vài lần, để trong 5 đến 7 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Đôi môi của bạn sẽ mềm mại như môi em bé vậy,

Cam, quýt hoặc chanh

Cắt một nửa quả cam, quýt hoặc chanh rồi nhẹ nhàng chà xát lên môi trong vòng vài phút. Cách này vừa tẩy da chết vừa giúp làm sáng màu môi.

Hy vọng với những nguyên liệu rất đơn giản và dễ tìm này bạn sẽ có một đôi môi căng mọng và khỏe khoắn!

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!