11 loại sữa mát cho bé táo bón tiêu hóa kém có chứa nhiều chất xơ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Táo bón là một trong những vấn đề trẻ có thể gặp phải bất kỳ thời điểm nào. Táo bón ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ. Vì thế hiện nay có rất nhiều loại sữa mát cho bé táo bón giúp mẹ có thể bớt lo lắng khi nuôi bé.

Sữa mẹ luôn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất trong suốt quá trình phát triển của trẻ nhỏ ngay từ lúc sinh ra. Và từ 06 tháng tuổi, trẻ cũng được bổ sung thêm các dưỡng chất thiết yếu từ những sản phẩm sữa bột ngoài thị trường. Vậy đối với trẻ có vấn đề về hệ tiêu hóa hay cụ thể hơn là đang mắc táo bón, việc sử dụng những thực phẩm này có ảnh hưởng gì không? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Những điều lưu ý khi bé bị táo bón

1.1. Nguyên nhân bé bị táo bón là gì?

Có rất nguyên nhân có thể gây ra tình trạng táo bón ở trẻ nhưng chủ yếu là do sai lầm trong chế độ ăn uống của bé như là:

  • Các bà mẹ có sai lầm khi pha sữa cho bé, cứ nghĩ pha đặc sẽ bổ sung được nhiều chất hơn, nhưng đây là một sai lầm rất lớn có thể làm cho bé bị táo bón.
  • Mẹ cho bé uống quá ít nước, không cung cấp đủ cho cơ thể hấp thụ hằng ngày.
  • Trong các bữa ăn hằng ngày mẹ cho bé ăn quá nhiều chất đạm mà quên bổ sung thêm các chất xơ cho bé.
  • Khẩu phần ăn của bé chưa đủ nên có thể khiến trẻ không đủ phân để đi tiêu mỗi ngày.

1.2. Những điều mẹ nên làm khi bé bị táo bón

Khi bé bị táo bón thì mẹ cần phải thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt hằng ngày cho bé cụ thể bạn có thể thực hiện những điều sau:

  • Cần bổ sung lượng nước cho bé đầy đủ mỗi ngày.
  • Nên bổ sung thêm những loại thực phẩm có chứa chất xơ trong các bữa ăn hằng ngày như rau xanh, trái cây chín …
  • Tập cho bé được vận động nhiều hơn.
  • Thay đổi các loại sữa bột cho bé hoặc có thể bổ sung sữa mát cho trẻ táo bón.

Vậy sữa mát cho bé khi bị táo bón là gì? Và mẹ nên chọn sữa mát nào để tốt hơn cho bé nhà bạn. Cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo sau đây.

Táo bón sẽ làm cho bé chậm phát triển so với bình thườngTáo bón sẽ làm cho bé chậm phát triển so với bình thường.

2. Sữa mát cho bé táo bón là gì

2.1. Sữa mát là sữa như thế nào?

Dưới góc nhìn khoa học, “sữa mát” trong dòng sữa công thức chính là loại có các chất dinh dưỡng với nồng độ gần với sữa mẹ. Đặc biệt, sữa này không chứa các chất có khả năng gây các vấn đề về rối loạn tiêu hóa, cụ thể là táo bón ở trẻ nhỏ. Là loại sữa mà trong thành phần của nó không chứa đường mía. Do đó, sữa mát có hương vị tự nhiên, ngọt dịu nhẹ gần giống như sữa mẹ. Với những em bé đang sử dụng sữa mẹ, khi uống sữa mát sẽ rất dễ thích ứng. Sản phẩm này  giúp cải thiện đáng kể hiện tượng bị nóng trong của con đồng thời, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra, còn bổ sung thêm chất xơ cho bé nên các mẹ thường dùng sữa mát cho bé táo bón.

2.2. Mách mẹ cách chọn sữa mát đơn giản

Để lựa chọn được một loại sữa mát phù hợp cho bé thì các bố mẹ đặc biệt cần hết sức lưu ý những điểm sau:

  • Các chất trong sữa mát: các dưỡng chất hỗ trợ cho quá trình tiêu hoá cho bé mà mẹ cần phải ghi nhớ để tìm được loại sữa mát phù hợp cho bé đó là hệ chất béo không dầu cọ, chất xơ hòa tan FOS và Nucleotide toàn phần
  • Cách pha sữa mát: bạn nên pha sữa cho bé táo bón theo đúng công thức do nhà sản xuất đưa ra, không nên pha sữa quá đặc hay quá loãng.
  • Những thương hiệu dòng sữa mát được ưa chuộng hiện nay nên tham khảo là sữa Similac,  sữa Physiolac, sữa Nan Nga của hãng Nestle, sữa Celia của Pháp, sữa Premium Digestive, sữa Morinaga số 9 của Nhật …

sữa mát cho trẻNên bổ sung nhiều chất xơ trong khẩu phần ăn của bé để tránh con bị táo bón.

Lưu ý: không có nghiên cứu khoa học nào chứng minh sữa ít dưỡng chất đồng nghĩa với sữa mát và sữa nhiều dưỡng chất sẽ gây nóng và khó tiêu, do đó để con phát triển tối đa trong 1000 ngày vàng đầu đời, mẹ cần chọn sữa đầy đủ dưỡng chất cho con.

3. Các loại sữa mát cho bé táo bón tốt nhất hiện nay

3.1. Sữa bột công thức hữu cơ HiPP ORGANIC COMBIOTIC®

Dòng sữa organic đến từ thương hiệu hơn 120 năm tuổi tại Đức này vốn nổi tiếng nhất với công dụng hỗ trợ tiêu hóa, giúp bé đi vệ sinh dễ dàng và phân mềm hơn giống trẻ bú sữa mẹ. Sữa HiPP có chứa lợi khuẩn HMP được phân lập gốc từ sữa mẹ, kết hợp với chất xơ GOS từ nguồn lactose hữu cơ tinh khiết tạo nên công thức COMBIOTIC® độc đáo, được bảo hộ độc quyền – giúp bé phát triển hệ vi sinh đường ruột và có hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ngoài ra, nguồn đạm alpha lactalbumin trong sữa HiPP là loại rất nhẹ bụng, dễ hấp thu, không lo trở thành gánh nặng tiêu hóa cho bé. Thành phần nguyên liệu sữa đạt chuẩn organic của Liên minh châu Âu rất hợp với hệ tiêu hóa non nớt của các bé bụng yếu.

Giá sữa HiPP rơi vào khoảng 295.000đ lon 350g và 625.000đ lon 800g. Giá thành sữa HiPP tuy hơi cao nhưng HiPP có gian hàng chính hãng trên Lazada và Shopee thường xuyên có nhiều đợt khuyến mại hấp dẫn.

Sữa bột công thức hữu cơ HiPP ORGANIC COMBIOTIC®
Sữa bột công thức hữu cơ HiPP ORGANIC COMBIOTIC®

3.2. Sữa Similac Eye-Q

Similac là nhãn hiệu sữa công thức nổi tiếng đến từ tập đoàn Abbott với hơn 100 năm tuổi. Đây là dòng sữa vừa giúp trẻ tiêu hóa tốt, vừa đảm bảo sự phát triển tối đa trong 1000 ngày đầu đời của trẻ.

Similac được nghiên cứu và phát triển giúp trẻ phát triển hệ tiêu hóa vững mạnh, giảm nguy cơ táo bón, tiêu chảy và các triệu chứng rối loạn tiêu hóa khác cho trẻ với chất xơ FOS, Nucleotides toàn phần và đặc biệt là hệ chất béo gồm dầu dừa, dầu hướng dương, dầu đậu nành và không chứa dầu cọ.

Ngoài ra, hệ dưỡng chất Eye-Q Plus gồm bộ ba DHA, Lutein và Vitamin E tự nhiên giúp trẻ phát triển trí não tối đa trong “giai đoạn vàng” – 1000 ngày đầu đời.

Giá tham khảo cho hộp 900g là 475.000đ.

sữa similac eye q
Sữa Similac Eye-Q

3.3. Mama sữa non Colos Multi Biotic

Với nguyên liệu chính là sữa non 100% nhập khẩu từ Mỹ kết hợp đa dạng các vitamin và khoáng chất, Mama sữa non Colos Multi Biotic được bổ sung thêm bào tử lợi khuẩn Probiotics gồm Bacillus Clausii, Bacillus sublitis giúp hệ đường ruột của trẻ thêm khỏe mạnh, tăng cường hấp thu dinh dưỡng. Đồng thời tăng cường sức đề kháng tự nhiên ở trẻ giúp trẻ khỏe mạnh, ít ốm vặt, hết táo bón, giảm thiểu các tình trạng đi ngoài phân sống hay tiêu chảy. Bên cạnh đó, sữa bột cho bé Colos Multi Biotic còn có tác dụng hỗ trợ bé quấy khóc đêm, giúp trẻ ngủ ngon, sâu giấc hơn từ đó phát triển tốt cả về tinh thần lẫn thể chất.

Mama sữa non Colos Multi Biotic
Mama sữa non Colos Multi Biotic

Sản phẩm hiện đang được đóng gói với quy cách dạng hộp giấy có 26 gói x 16g/ hộp. Nếu bạn đang băn khoăn không biết Colos Multi Biotic giá bao nhiêu thì trên thị trường hiện nay sản phẩm này đang có giá tham khảo dao động trong khoảng từ 919.000đ – 950.000đ/hộp.

Còn nếu bạn chưa biết phải mua Mama sữa non Colos Multi Biotic ở đâu thì bạn có thể tham khảo tại:

Mua Mama sữa non Colos Multi Biotic ở Shopee

Mua Mama sữa non Colos Multi Biotic ở Lazada

3.4. Sữa Physiolac nhập khẩu nguyên lon từ Pháp

Sữa Physiolac nhập khẩu của hãng Laboratoires Gilbert Pháp. Thành phần của sữa có chứa 65% đường lactose, không quá cao so với thành phần có trong sữa mẹ, 26% đường maltodextrin và 9% siro glucose phù hợp với hệ tiêu hoá của bé nên gây cho bé bị đầy hơi. Bên cạnh đó sữa còn bổ sung thêm hệ Fibrea+ với tỉ lệ 90/10 tương đương với trong sữa mẹ nên giúp trẻ phát triển một hệ tiêu hóa tốt hơn.

Vì thế đây là sản phẩm phù hợp cho câu hỏi  sữa nào cho bé không bị táo bón của đa số bà mẹ bỉm sữa hiện nay. Hiện nay sản phẩm này có 2 loại dành cho 2 độ tuổi khác nhau đó là sữa dành cho bé từ từ 6 tháng đến 1 tuổi và từ bé từ 1 đến 3 tuổi.

Giá tham khảo là 380.000đ.

Sữa PhysiolacSữa Physiolac nhập khẩu nguyên lon từ Pháp được tin dùng.

3.5. Sữa Nan Nga sản phẩm tuyệt vời từ hãng Nestle

Thương hiệu Nestle với những sản phẩm dinh dưỡng nổi tiếng trên toàn cầu có rất nhiều sản phẩm khác nhau dành cho nhiều đối tượng khác nhau. Trong đó có các dòng sữa Nan Nga dành cho bé có cơ địa nóng hoặc kém hấp thu, đây cũng là loại sữa mát cho bé táo bón.

Sản phẩm này có chứa các thành phần Maltodextrin, sữa không béo, dầu thực vật, lexitin đậu nành … đây là những lợi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa của bé. Bên cạnh đó sữa còn chứa DHA, ARA có lợi cho sự phát triển trí tuệ của bé.

Giá tham khảo là 410.000đ.

Sữa Nan NgaSữa Nan Nga sản phẩm tuyệt vời từ hãng Nestle.

3.6.  Sữa Celia Pháp

Sữa Celia là một sản phẩm dinh dưỡng nổi tiếng dành cho trẻ sơ sinh của Pháp có hơn 80 năm kinh nghiệm. Đây là loại sữa mát nhất trên thị trường hiện nay, sản phẩm có thể sử dụng cho những bé có cơ địa rất nóng và bị táo bón nặng cả tuần không đi ngoài được. Vì thế Celia là loại sữa cho bé táo bón được nhiều người khuyên dùng.

Giá tham khảo là 390.000đ.

Sữa Celia
Sữa Celia.

3.7. Sữa Premium Digestive

Đây là loại sữa được Viện Dinh Dưỡng khuyên dùng với công thức và công nghệ sản xuất từ Singapore và nguyên liệu nhập khẩu từ New Zealand. Thành phần của sữa có chứa Whey Protein Hydrolate là loại protein giúp bé dễ dàng hấp thụ và chuyển hóa tốt hơn. Bên cạnh đó hỗn hợp 5 enzyme tiêu hóa gồm protease, amylase, cellulase, lipase, lactase hỗ trợ cho đường tiêu hóa của bé được ổn định và khỏe mạnh hơn.

Giá tham khảo 350.000đ

Sữa Premium Digestive
Sữa Premium Digestive.

3.8.  Sữa Morinaga số 9 – Dòng sữa rau nổi tiếng của Nhật

Morinaga số 9 là dòng sữa nổi tiếng của Nhật được nhiều bà mẹ hiện nay tin dùng sử dụng. Sữa có thành phần Lactoferrin là một loại kháng thể có trong sữa non của mẹ, và có thành phần chất xơ, các loại đường bổ trợ tiêu hóa có tác dụng giúp cho bé tiêu hóa tốt hơn, ngăn ngừa táo bón và giúp cho bé được tăng cường đề kháng và đảm bảo cho hệ miễn dịch của bé tốt nhất. Bên cạnh đó sữa còn bổ sung DHA nhằm giúp bé phát triển toàn diện về trí tuệ.

Giá tham khảo là 355.000đ.

Sữa Morinaga số 9Sữa Morinaga số 9.

3.9. Sữa Grand Noble

Grand Noble là một thương hiệu sữa của tập đoàn Lotte Foods đến từ Hàn Quốc với 55 kinh nghiệm. Thành phần gồm có: Probiotic và Prebiotic là những lợi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa của bé. Bên cạnh đó sữa Grand Noble có chứa DHA chiết xuất từ thực vật đảm bảo an toàn và giúp bé thông minh vượt trội hơn.

Giá tham khảo là 525.000đ.

sữa grand noble
Sữa Grand Noble.

3.10. Sữa Aptamil

Sữa Aptamil là một sản phẩm của thương hiệu Milupa đến từ Đức. Sản phẩm này có chứa thành phần Immunortis, đây là một tổ hợp men vi sinh hoàn toàn tự nhiên nên có thể giúp tăng được số lượng lợi khuẩn trong đường ruột. Giúp cho hệ tiêu hóa của bé được bảo vệ và tối ưu. Sản phẩm sữa Aptamil còn chứa đầy đủ 13 loại vitamin thiết yếu đối với sự phát triển và tăng trưởng cân đối của bé.

Giá tham khảo là từ 485.000đ.

sữa aptamil
Sữa Aptamil.

3.11. Sữa Meiji Nhật Bản

Thương hiệu Meiji của Nhật được thành lập từ những năm 1917 là một công ty sữa truyền thống lâu đời. Sản phẩm với những thành phần dinh dưỡng không chỉ giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn mà còn rất tốt cho hệ tiêu hóa nhờ sản sinh nhiều hơn số lượng vi khuẩn có lợi. Nên đây cũng là sữa mát cho bé táo bón được nhiều bà mẹ lựa chọn sử dụng.

Giá tham khảo là từ 400.000đ.

sữa meji
Sữa Meiji từ Nhật Bản.

Nên chọn sữa mát có các thành phần có lợi cho hệ tiêu hóa của bé .

Với những thông tin cực kỳ hữu ích trên chắc hẳn các mẹ đã có thêm được kiến thức cũng như sự lựa chọn sữa mát phù hợp cho bé của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Sữa Similac có tăng cân không, có gây táo bón không cho trẻ nhỏ không

Sữa Similac có tăng cân không, có gây táo bón không cho trẻ nhỏ không

Có nguồn gốc xuất xứ từ Abbott – một thương hiệu sữa rất nổi tiếng của Hoa Kỳ nên sữa Similac luôn được các mẹ tin tưởng và lựa chọn cho bé yêu nhà mình. Nhưng vẫn có khá nhiều người băn khoăn rằng sữa Similac có tăng cân không, có gây ra táo bón cho trẻ không? Cùng ADR khám phá nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Bình sữa Moyuum là thương hiệu có danh tiếng vững chắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, được xem như công cụ hỗ trợ đáng tin cậy trên hành trình nuôi dưỡng bé. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bình sữa của Moyuum thích hợp cho từng đối tượng, mẹ đừng bỏ qua nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!