8 thói quen xấu khiến bạn thất bại khi giảm cân

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giảm cân luôn là mơ ước của nhiều người khi mà cân nặng của họ vượt mức chuẩn mực. Tuy nhiên thiếu hiểu biết về giảm cân đã khiến họ dù có nỗ lực đến mấy cũng không thể thành công!

“Căm thù” tất cả các loại chất béo

Nếu bạn đang muốn giảm cân, bạn đừng nghĩ rằng loại bỏ tất cả các loại chất béo ra khỏi thực đơn thì bạn sẽ thành công. Khoa học chứng minh rằng, chất béo không phải là kẻ thù của người béo, bất cứ cơ thể con người nào cũng cần có chất béo để sản xuất năng lượng. Bên cạnh đó, có tên gọi là chất béo nhưng không phải loại chất béo nào cũng có hại cho con người, khiến con người béo lên.

Bạn không nên loại bỏ hết mọi chất béo ra khỏi thực đơn

Bạn không nên loại bỏ hết mọi chất béo ra khỏi thực đơn

Chất béo không bão hòa như chất béo trong đậu phộng, dầu ô liu, và các loại hạt thực sự có thể giúp đốt cháy calo. Thay vì tránh xa tất cả các chất béo bao gồm cả chất béo lành mạnh, bạn nên tránh một số chất khác như đường, hóa chất, và chất bảo quản.

Ăn trái cây trừ bữa

Nhiều người trong quá trình giảm béo thường ăn trái cây thay cơm bởi họ nghĩ rằng ăn trái cây sẽ giúp giảm cân hiệu quả, vừa làm đẹp da lại vừa không bị tăng cân. Đúng là trái cây giàu chất dinh dưỡng, chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa nuôi dưỡng cơ thể, nhưng ăn trái cây liên tục mà không ăn thức ăn khác sẽ làm thiếu hụt dinh dưỡng. Cơ thể bạn cần dinh dưỡng đầy đủ để hoạt động tốt, bạn sẽ không có đủ chất dinh dưỡng nếu chỉ ăn trái cây.

Ăn trái cây trừ bữa không phải là phương pháp giảm cân đúng đắn

Ăn trái cây trừ bữa không phải là phương pháp giảm cân đúng đắn

Ngoài ra, trái cây chứa đường – một trong những chất gây tăng cân nhanh chóng. Vì vậy, bạn chỉ nên ăn trái cây một cách vừa phải, đừng bao giờ nghĩ đến chuyện ăn trái cây trừ bữa.

Thiếu ngủ

Việc thiếu ngủ không chỉ làm bạn không thể giảm cân, tăng cân mà còn làm cơ thể bạn bị suy nhược, kèm theo đó là nhiều hậu quả khó lường khác. Thiếu ngủ là một trong những yếu tố làm cho mọi người tiếp tục cảm thấy đói và thèm ăn các loại thực phẩm ngọt và nhiều calo.

Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân thì ngoài chế độ ăn uống, tập luyện bạn còn cần phải chú ý đến chế độ ngủ nghỉ của bản thân. Hãy đảm bảo rằng bạn ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Bạn cũng không nên ngủ quá nhiều bởi ngủ nhiều còn làm bạn tăng cân nhanh hơn là thiếu ngủ.

Uống ít nước

Như các bạn đã biết, nước là một phần quan trọng của cơ thể, chúng ta không thể bình thường được nếu thiếu nước. Mặc dù tất cả chúng ta đều biết như thế nhưng không ít người không quan tâm đến việc mình uống bao nhiêu nước mỗi ngày và chỉ đợi đến lúc thật khát mới uống.

Bạn nên nhớ rằng, uống ít nước sẽ gây ảnh hưởng lên các hoạt động của cơ thể. Cơ thể cần nước cho sự hoạt động của tất cả các bộ phận của từ da, xương đến đường tiêu hóa. Ít uống nước sẽ làm cho bạn cảm thấy yếu, mệt và thường được hiểu là đói. Hãy uống đủ nước mỗi ngày để kế hoạch giảm cân của bạn được thành công bạn nhé!

Cố gắng giảm cân theo hiểu biết của mình

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần ăn ít đi, uống ít đi, tập luyện nhiều lên là đã có thể giảm cân nếu kiên trì. Tuy nhiên thực tế lại không phải như thế. Nếu không có được lời khuyên dinh dưỡng, lời khuyên tập luyện từ các chuyên gia, bạn sẽ có nguy cơ thất bại rất cao khi có ý định giảm cân.

Mặc dù sự thật là thể nhưng hầu hết mọi người đều ngại khi phải tìm kiếm lời khuyên từ một chuyên gia dinh dưỡng và y tế trước khi quyết định ăn kiêng. Chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng sẽ không chỉ làm cho bạn béo nhanh chóng mà còn gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, đừng vội vàng quyết định chế độ ăn kiêng của mình. Bạn nên hỏi những lời khuyên từ các chuyên gia, trong đó có cách đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể trong quá trình bạn ăn kiêng.

Bỏ ăn sáng

Bạn nghĩ rằng ăn ít đi một bữa sẽ làm cho lượng calo mà bạn nạp vào ít đi? Bạn cho rằng bỏ ăn sáng sẽ giúp giảm cân? Nếu bạn nghĩ như thế thì xin chia buồn với bạn bạn đã hoàn toàn sai lầm. Ngay từ đêm, cơ thể không được cung cấp calo nên bữa sáng là thời điểm bạn cần làm việc này để tăng năng lượng cho cơ thể, tránh mệt mỏi, uể oải và mất tập trung. Không những thế, nếu không ăn sáng, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, đói, do đó ăn nhiều cho bữa trưa, tối, và đây chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tăng cân vì cơ thể không sử dụng hết chất dinh dưỡng.

Ăn sáng đầy đủ là một trong những điều cần thiết nếu bạn không muốn bị tăng cân. Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trung tâm Sussex Innovation Centre (Anh) đã chứng minh những người thường xuyên ăn sáng có thể giảm được 89% nỗi lo lắng khi phải đối mặt với những tình huống khó khăn. Bữa sáng, bạn nên ăn nhẹ những thực phẩm chứa protein nhằm cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể, để cơ thể có thể thực hiện được các hoạt động trong ngày, đặc biệt là tập trung trong công việc.

Vừa ăn vừa xem tivi, điện thoại, thiết bị điện tử khác…

Không phải chỉ vừa ăn vừa xem tivi trong bữa tối mới khiến bạn tăng cân. Nếu bạn làm việc này ngay trong bữa sáng của mình thì bạn cũng khó tránh khỏi việc cân nặng tăng lên nhanh chóng. Vừa xem tivi vừa ăn sẽ khiến bạn không kiểm soát được những gì mình ăn, kể cả món ăn đến lượng thức ăn và bạn dễ bị ăn nhiều quá mức hoặc ăn cả những thực phẩm không nên ăn nhiều trong bữa sáng.

Ngoài ra, vừa ăn vừa xem tivi còn làm cho bạn không tập trung nhai và nuốt nên dễ dẫn đến tình trạng nhai thức ăn chưa kĩ, khi vào cơ thể sẽ khiến dạ dày phải làm việc “mệt nhọc” hơn, tăng nguy cơ mắc các bệnh đường tiêu hóa.

Tiêu thụ nhiều đồ ăn sau khi tập thể dục

Tập luyện là biện pháp tốt khiến cơ thể của bạn thon gọn hơn, khiến cho việc giảm cân của bạn dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng, không nên tập luyện quấ sức và sai cách, bời như thế sẽ dẫn đến một vào hậu quả mà bạn không ngờ tới.

Ngoài ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến bạn mệt mỏi, uể oải và đau nhức, việc tập luyện quá sức và không đúng cách sẽ làm cho bạn chỉ muốn… ăn ngay sau khi tập vì có bao nhiêu năng lượng, bao nhiêu calo, bạn cũng đổ hết vào buổi tập của mình rồi. Đây cũng là nguyên nhân khiến bạn không thể kiểm soát được bữa ăn của mình, dẫn đến tăng cân, thừa năng lượng.

Ví dụ, nếu bạn có tập luyện bằng xe đạp tập thể dục bạn cũng chỉ nên tập trong 20 – 30 phút mỗi ngày, trong khi đó nếu tập bằng máy chạy bộ thì bạn nên rút ngắn thời gian lại còn khoảng 20 phút mà thôi. Đó là khoảng thời gian “an toàn” để việc đốt cháy năng lượng được hiệu quả.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!