8 tiêu chí so sánh robot hút bụi Xiaomi Gen 1 và Gen 2 loại nào tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi đang cho ra nhiều dòng thiết bị công nghệ chiếm trọn sự yêu thích của người dùng và một trong số đó phải kể đến các thiết bị robot hút bụi thông minh. Dưới đây là những thông tin so sánh robot hút bụi Xiaomi Gen 1 và gen 2 giúp bạn dễ dàng đánh giá và lựa chọn nhé.

1. So sánh Robot hút bụi Xiaomi Gen 1 và gen 2

1.1. Thời gian ra mắt

Robot hút bụi Xiaomi Gen 2 được sản xuất phần lớn bởi Roborock, một trong những đối tác phần cứng của Xiaomi. Nhờ sự kết hợp hoàn hảo này Xiaomi đã cho ra đời phiên bản 2 vào 2018, chỉ sau phiên bản gen 1 gần 1 năm sau đó.

1.2. Thiết kế và cấu tạo của 2 máy

Xiaomi Gen 2 có chung tính thẩm mỹ và thiết kế như mẫu máy đầu tiên như việc thể hiện nhiều mảng xám trắng xen kẽ trên bề mặt và làm nổi bật các nút cơ học.

Khi so sánh Robot hút bụi Xiaomi Gen 1 và gen 2 thì dòng Gen 1 còn sử dụng nút điều khiển cơ học
Khi so sánh Robot hút bụi Xiaomi Gen 1 và gen 2 thì dòng Gen 1 còn sử dụng nút điều khiển cơ học

1.3. Phụ kiện đi kèm

Trong khi gen 1 không có gì ngoài hướng dẫn sử dụng, bộ sạc không dây, chổi gỡ tóc thì gen 2 được trang bị “khang trang hơn” với khay chứa nước đi kèm và vải lau sàn có thể thay thế. Việc trang bị thêm phụ kiện này là hoàn toàn hợp lý bởi tính năng lau ướt trên Xiaomi Gen 2 cần tới các thiết bị hỗ trợ để có hiệu suất làm việc cao nhất.

1.4. Tích hợp tính năng lau nhà

Thay đổi lớn nhất so với gen 1 là giờ đây sản phẩm đã được nâng cấp thêm chức năng lau nhà, cho phép robot thực hiện việc lau khô và ướt chỉ qua một thao tác.

Xiaomi Gen 2 được cải tiến hơn nhờ tính năng lau nhà
Xiaomi Gen 2 được cải tiến hơn nhờ tính năng lau nhà

1.5. Khả năng di chuyển

Khi nhắc về Xiaomi Gen 1 người dùng thường ấn tượng bởi khả năng đi lại uyển chuyển giữa các chướng ngại vật. Robot hút bụi tích hợp tính năng hiện đại tới 12 cảm biến khác nhau để nhận biết vách đá cùng ba bộ xử lý chuyên dụng cho thuật toán di chuyển bản đồ và bản đồ hóa đồng thời (SLAM) giúp robot có thể đi khắp nơi trong nhà mà không bỏ sót một ngóc ngách nào.

Sử dụng chiến lược khác, Xiaomi Gen 2 được trang bị laser quét 360 độ kết hợp bản đồ chu vi của căn phòng, quy hoạch tuyến đường đi để có thể làm việc hiệu quả nhất. Xiaomi Gen 2 di chuyển tạo thành hình chữ nhật và làm sạch các ô trống đó từ trên xuống dưới, không bỏ sót một hạt bụi trên quãng đường đi qua.

1.6. Cảm biến

Như đã giới thiệu ở trên thì Xiaomi Gen 1 được trang bị tới 12 cảm biến khác nhau giúp định vị vị trí, nhận biết vật cản và xác định bản đồ môi trường làm việc. Thông minh hơn đàn em, Xiaomi Gen 2 được trang bị 4 cảm biến phía trước để đo lường độ sâu giúp thân máy không bị rơi vỡ, cảm biến áp suất đa chiều giúp hạn chế va chạm và cuối cùng là cảm biến hồng ngoại để cải thiện tính năng nạp điện tự động.

1.7. Động cơ và hiệu suất hút

Tiến hành so sánh Robot hút bụi Xiaomi Gen 1 và gen 2 về hiệu suất thì cả Xiaomi Gen 1 và 2 đều có khả năng hút mạnh vượt trội, làm sạch thảm lông và cả sàn gỗ cứng. Động cơ của hai dòng máy cũng tương đương, nếu đặt trên bàn cân thì khó mà so sánh ở khía cạnh này.

1.8. Mức giá bán

Ở thời điểm hiện tại mức giá bán của Xiaomi Gen 1 và gen 2 chênh nhau khá nhiều, trong khi gen 1 được bán với mức giá tầm trung rơi vào khoảng dưới 6 triệu thì gen 2 có mức giá khoảng 9 triệu đồng.

4 cảm biến giúp Xiaomi Gen 2 di chuyển nhịp nhàng không bị va chạm
4 cảm biến giúp Xiaomi Gen 2 di chuyển nhịp nhàng không bị va chạm

2. Nên mua Robot hút bụi Xiaomi Gen 1 hay gen 2

2.1. Có nên mua robot hút bụi Xiaomi Mi Vacuum gen 1

Nếu bạn chỉ có nhu cầu hút bụi mà không cần đến tính năng lau sàn thì robot hút bụi Xiaomi Mi Vacuum gen 1 chính là lựa chọn đúng đắn dành cho bạn. Ưu điểm của chiếc máy là có giá thành thấp hơn hẳn “đàn anh” kế nhiệm và tuổi thọ pin không thể tốt hơn.

Tuy nhiên nhược điểm dễ thấy ngay khi bóc hộp sản phẩm là phụ kiện đi kèm còn khá sơ sài, bạn sẽ chỉ nhận được duy nhất một hộp sạc cùng với bàn chải nhựa mà không có kèm theo bất cứ khăn lau hay hộp chứa nào. Nếu bỏ qua sự sơ sài này của Xiaomi Gen 1 thì có thể đánh giá đây là một thiết bị thông minh hữu ích, phù hợp với nhu cầu vệ sinh đơn giản cho ngôi nhà của bạn.

Theo dõi quá trình dọn dẹp trên điện thoại
Theo dõi quá trình dọn dẹp trên điện thoại

2.2. Robot hút bụi Xiaomi Roborock gen 2 có xứng đáng sở hữu không

Xiaomi Roborock gen 2 được đánh giá là một trong các dòng máy hút bụi đáng sở hữu nhất trong 2019 này. Không chỉ bởi khả năng hút mạnh giúp đánh bật vết bẩn trên sàn nhà mà còn có thể điều hướng và di chuyển nhịp nhàng, không bỏ qua bất kì một ngóc ngách nào trong ngôi nhà của bạn.

Tuy nhiên, bên cạnh đó dòng máy còn tồn tại một số nhược điểm chưa thể hoàn thiện như việc không thể hoạt động trên thảm cao đồng thời bạn vẫn phải tự tay làm sạch thùng chứa bụi và đổ rác định kỳ. Tuy nhiên so với gen 1 thì gen 2 vẫn là một sản phẩm nổi bật với khả năng lau sạch vượt trội, khắc phục nhiều yếu điểm mà gen 1 đang gặp phải.

Nếu để so sánh robot hút bụi Xiaomi Gen 1 và gen 2 thì chắc chắn kết quả luôn khập khiễng bởi mỗi sản phẩm lại có những đặc điểm và tính năng ưu Việt. Hãy dựa vào nhu cầu vệ sinh cũng như ngân sách của mình để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất nhé.

Tin tức về Máy hút bụi

Top 3 robot hút bụi lau nhà cực chất lượng mà giá rẻ ''giật mình''

Top 3 robot hút bụi lau nhà cực chất lượng mà giá rẻ ''giật mình''

Hiện nay có đa dạng dòng robot hút bụi lau nhà được tích hợp đồng thời cả tính năng hút bụi và lau sạch nhà cửa một cách hoàn hảo. Tham khảo ngay top 3 robot hút bụi lau nhà chất lượng có giá thành rẻ hiện nay để chọn cho gia đình bạn thiết bị phù hợp nhất nhé.
Gợi ý top 3 robot hút bụi được nhiều người lựa chọn trong năm 2024

Gợi ý top 3 robot hút bụi được nhiều người lựa chọn trong năm 2024

Robot hút bụi là thiết bị gia dụng quan trọng cho những gia đình bận rộn. Sản phẩm sẽ giúp cho công việc làm sạch nhà của mọi người được trở nên dễ dàng và tiết kiệm được nhiều thời gian cho bản thân hơn. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 robot hút bụi đang được nhiều người lựa chọn nhé.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Các mẫu máy hút bụi, lau nhà tự động của hãng Xiaomi nhận được đông đảo sự quan tâm, lựa chọn từ người tiêu dùng và robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10 là một trong những sản phẩm nổi bật hiện nay của Xiaomi. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết thiết bị này nhé.
Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Robot hút bụi lau nhà là cái tên đã quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, bởi khả năng làm sạch vượt trội cùng nhiều tính năng hiện đại, tiện lợi. Vậy robot hút bụi tự động có thật sự tốt? Cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé.