85% smartphone trên thế giới hiện nay chạy hệ điều hành Android

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Theo các tờ báo phân tích uy tín trên thế giới, smartphone chạy nền tảng Android ngày càng bỏ xa các đối thủ còn lại, biểu hiện bằng tốc độ tăng trưởng chóng mặt của mình.

Androids

Sự thống trị của Google trong thị phần smartphone mới đây đã đạt đến một tầm cao mới, khi mà các thiết bị sử dụng nền tảng Android của họ theo các số liệu được cung cấp bởi website công nghệ Strategy Analytic đang chiếm tới 84,6% thiết bị cầm tay trên thế giới.

Tốc độ tăng trưởng chóng mặt của những chiếc smartphone chạy Android trong quý 2 vừa qua được đánh dấu bằng sự thụt giảm về doanh thu của các thương hiệu khác bao gồm BlackBerry, iOS của Apple, và Windows Phone của Microsoft, Strategy Analytic cho biết.

Các bản báo cáo còn thống kê rằng, tất cả có tới 249,6 triệu smartphone Android được bán ra vào quý này, tăng hơn nhiều so với con số 186,8 triệu vào cùng kỳ năm ngoái. Nếu như con số này chưa đủ để gây ấn tượng, thì chúng ta chắc hẳn ai cũng phải ngả mũ trước người khổng lồ Google khi đem so sánh với một đối thủ sừng sỏ khác là Apple, bởi doanh số bán ra của iPhone chỉ vỏn vẹn có 35,2 triệu chiếc, tức là bằng 1 phần 7 so với Android. Thị phần di động của iOS cũng đã giảm xuống còn 11,9% so với 13,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Sự tăng trưởng toàn cầu của Android đang được thúc đẩy mạnh mẽ hơn bao giờ hết ở phân khúc tầm trung và tầm thấp ở hầu hết các khu vực chính là Trung Quốc, Ấn Độ và châu Phi”, ông Neil Mawston – Giám đốc điều hành của Strategy Analytic đã viết trong một email mới đây. Ông cũng chia sẻ rằng, mối đe dọa của Android đối với sự tăng trưởng tương lai còn tùy thuộc vào sự thành công của 2 sản phẩm iPhone 6 sắp được ra mắt vào tháng 9 tới đây. “Hàng triệu người dùng Android trên toàn thế giới có khả năng sẽ chuyển sang dùng iPhone màn hình lớn vào cuối năm nay”, Mawston cho biết.

Nhìn chung, các gói smartphone được bán ra trên toàn cầu tăng 27% mỗi năm ( từ 233 triệu đơn vị sản phẩm vào năm 2013 lên tới 295,2 triệu vào năm 2014 ) và chưa có dấu hiệu dừng lại. Strategy Analytic cũng dự đoán số người sử dụng điện thoại thông minh trên thế giới sẽ chạm con số 2,5 tỉ vào cuối năm 2015, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của khu vực Đông Nam Á.

Nguyễn Nguyễn

Theo Greenbot

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!