Nên chọn smartphone Android hay iPhone?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang phân vân không biết nên chọn mua smartphone sử dụng hệ điều hành Android hay iPhone. Dưới đây là một vài tiêu chí mà bạn có thể tham khảo để có được quyết định sáng suốt.

Websosanh – Bạn đang định mua một chiếc smartphone mới. Tuy nhiên bạn phân vân không biết nên lựa chọn hệ điều hành Android hay iPhone. Dưới đây là những chia sẻ mà chúng tôi đã thu thập được để giúp bạn có thể có quyết định lựa chọn cho mình.

1. Sự khác biệt giữa Android và iPhone

– Bạn muốn thay đổi cái nhìn và cảm nhận chiếc điện thoại. Bạn thích sử dụng những ứng dụng từ nhà cung cấp thứ 3 hơn là những tính năng đi kèm có sẵn trên điện thoại. Có rất nhiều phần mềm ứng dụng từ Google như Drive, Gmail, Google Maps. Nếu vậy bạn nên xem xét việc mua một chiếc điện thoại hãng Android.

– Nếu bạn muốn một chiếc điện thoại thông minh tạo cảm giác đẳng cấp và không có sự thỏa hiệp về chức năng. Bạn cũng thích sử dụng phầm mềm ứng dụng Apple Maps, iWork, iMessage của Apple. Nếu vậy hãy xem xét mua một chiếc iPhone của Apple.

2. Chọn màn hình kích thước phù hợp với bạn nhất

iPhone 6 Plus.

iPhone 6 Plus

Bạn thích cỡ nhỏ, trung bình hay kích thước màn hình lớn. iPhone thường đi kèm một vài kích thước tiêu chuẩn 3.5 như iPhone 4S hoặc 4 inch như iPhone 5 và 5S hoặc mới hơn iPhone 6 với màn hình 4.7 inch và iPhone 6 Plus 5.5 inch. Ngược lại, các thiết bị Android có nhiều kích cỡ khác nhau, từ nhỏ gọn như Motorola Moto G hay lớn hơn như Nexus 6.

Motorola Moto G

Motorola Moto G

3. Phần cứng

Nếu phần cứng là yếu tố quan trọng. Bạn thích những thông số kỹ thuật mới nhất và nổi bật. Bạn muốn máy có tốc độ xử lý nhanh và máy ảnh với megapixel lớn. Bạn có thể cân nhắc mua những chiếc smartphone đời mới hay iPhone Plus.

4. Giao diện

Máy không có tốc độ xử lý nhanh hay bộ nhớ RAM khổng lồ nhưng nó lại có hiệu suất liền mạch. UI của iPhone là khá dễ dàng sử dụng trong khi Android lại thể hiện một đường cong nhận thức nhẹ nhàng.

5. Thiết kế

Không có gì phải nghi ngờ khi những chiếc smartphone luôn có thiết kế khá hấp dẫn. Kể cả iPhone và Android đều có khá nhiều phụ kiện tương đương nhau.

6. Các chức năng khác

Bàn phím. Hãy thử gõ một số từ bằng cách sử dụng bàn phím iPhone và Android. Cả hau đều có bàn phím ảo với phản hồi thể chất (chỉ có ở Android). Tất cả phụ thuộc vào sự vừa vặn ngón tay của bạn và cách bạn gõ.

Media: chuyển các tập tin media (nhạc, phim) vào iPhone của bạn muốn thông qua iTunes (bạn phải mất thời gian để cài đặt nó trên máy tính) trong khi Android lại có thể nhận tất cả các tập tin chỉ bằng dây cáp USB vào máy tính của bạn. Về chất lượng âm thanh thì nó phụ thuộc vào tùy từng thiết bị điện thoại.

Camera: tương tự như âm nhạc, hình ảnh Android có thể được chuyển từ thiết bị với máy tính qua cáp USB trong khi hình ảnh iPhone cần iTunes hoặc các phần mềm hỗ trợ khác. Chất lượng của hình ảnh phụ thuộc vào các thiết bị cụ thể.

Radio: một số điện thoại Android đã tích hợp đài FM trong khi Apple đã đưa ra ứng dụng để mô phỏng chức năng radio.

Đơn giản hay nâng cao: giao diện iPhone sử dụng một nút “Home” duy nhất và giao diện ứng dụng thường hiển thị một nút ảo ‘Back’. Android nút “Back” đôi khi còn kiêm thêm chức năng rất hữu ích – “chi tiết” thể hiện tùy chọn nâng cao.

7. Khả năng cập nhật các phiên bản của hệ điều hành

Apple thường đẩy nâng cấp cho tất cả các thiết bị của mình một cách nhanh chóng. Cập nhật Android mất thời gian vì họ phải được kiểm tra và tùy chỉnh phù hợp với chủ đề mà nhà sản xuất lựa chọn. Ngoại trừ các dòng Nexus và một số điện thoại khác, bản cập nhật Android phải mất một vài tháng mới được sử dụng sau khi một phiên bản mới được đưa ra.

Một số người muốn được cập nhật những phiên bản công nghệ mới nhất, hiện đại nhất vừa được tung ra nhưng lại có những người cảm thấy hài lòng nếu điện thoại của họ tự động cập nhất phiên bản hoặc đơn giản họ không quan tâm đến vấn đề này. Hãy xem xét bạn thuộc tuýp người nào để lựa chọn một chiếc smartphone phù hợp nhất với bạn.

T.Thu

Theowikihow.com

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điểm danh 4 mẫu smartphone Android 'ăn theo' iPhone 5c

Điểm danh 4 mẫu smartphone Android 'ăn theo' iPhone 5c

Mặc dù iPhone 5c không được coi là một mẫu smartphone thành công của Apple tuy nhiên các thương hiệu sản xuất điện thoại nhái cũng không bỏ qua việc khai thác thiết kế từ chiếc smartphone vỏ nhựa màu mè này.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!