9 bước để có một đôi mắt sắc sảo với mascara

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mascara là một dụng cụ trang điểm được nhiều cô nàng yêu thích bởi chỉ với một vài động tác đơn giản họ đã có thể có được một đôi mắt sắc sảo và quyến rũ!

Quan sát lông mi của mình

Việc quan sát lông mi xem chúng dài hay ngắn, cong hay thẳng, mỏng hay dày là bước đầu tiên để bạn có thể sử dụng được mascara đúng cách và hiệu quả. Nếu không biết “tình trạng” lông mi của mình bạn làm sao biết được cách để “cái thiện” nó. Bởi vậy hãy nhìn vào gương và xem đặc biểm lông mi của chính mình.

Tìm hiểu về các loại mascara

Bạn nên nhớ rằng cũng như nhiều loại mỹ phẩm khác, mascara cũng có nhiều loại. Bởi vậy ddeeer có thể tìm được loại mascara phù hợp với “tình trạng” lông mi của mình bạn nên tìm hiểu các công thức khác nhau, xác định loại mascara phù hợp.

Tác dụng của mascara chính là giúp bạn có được hàng mi dài, dày và cong hơn, vì vậy, hãy chọn được loại mascara phù hợp để có thể phát huy hết hiệu quả của nó!

Chọn mascara theo hàng mi

Chắc chắn ai cũng muốn có được một hàng mi dài. Nếu bạn đang sở hữu một hàng mi ngắn thì loại mascara kéo mi dài là rất cần thiết, loại mascara này sẽ giúp cho những cặp mi ngắn và mỏng trông dài và dày hơn rất nhiều. Ngoài ra, trước khi chuốt mascara bạn nên dùng một lớp dưỡng mi để bảo vệ hàng mi của bạn nhé!

Nên chọn loại ướt hay loại khô?

Không phải ai cũng có thể dùng loại mascara ướt, ngược lại cũng chỉ có một số người phù hợp với mascara khô. Nếu bạn có một hàng mi dày thì nên dùng loại mascara ướt, như thế hàng mi của bạn sẽ dài và quyến rũ hơn. Trong khi đó những người có mi mỏng thì chỉ nên dùng loại mascara khô.

Sự khác biệt giữa mascara ướt và khô đó chính là mascara ướt dễ làm hàng mi mỏng dễ rụng và trĩu nặng. Trong khi đó mascara khô lại có thành phần sáp khô và polymer nên không làm hại đến hàng mi ngắn và mỏng mà làm nó trở nên dày và dài hơn.

Loại mascara tạo độ dày có tốt với tất cả mọi người?

Loại mascara có tác dụng làm dày mi đương nhiên là sẽ giúp những người mi mỏng có được hàng mi dài và dày hơn. Loại này phù hợp với cả lông mi dài lẫn ngắn, nhưng nếu lông mi của bạn đã dày thì không nên sử dụng loại này. Khi chuốt mascara nên thận trọng và chỉ nên chuốt 1 đến 2 lần tránh làm hàng mi trở nên lộn xộn.

Dùng cọ chải như thế nào cho đúng?

Đã chuốt mascara thì phải dùng cọ chải, đó là một nguyên tắc bất di bất dịch. Chúng ta không thể mua một cây chuốt mắt rời nên khi mua mascara bạn không nên chỉ chú ý đến loại mực mà còn phải chú ý đến cọ chải nữa.

Hãy chọn những cây chải có lông dài và tròn, như thế sẽ tạo độ dày cho mi khá tốt. Tuy nhiên nếu bạn quan tâm nhiều về độ dài cũng như độ cong thì hãy chọn cây cọ răng lược. Trong khi đó, những loại cọ chải bằng cao su lại dễ sử dụng và tiết kiệm mascara hơn rất nhiều.

Có nên sử dụng mascara không trôi?

Loại mascara không trôi này rất phù hợp với những người có làn da dầu hoặc những người sống ở nơi có khí hậu ẩm ướt. Đây là loại mascara giữ nếp tốt và không nhòe, tuy nhiên nhược điểm của nó lại là khó tẩy trang.

Chú ý đến các thành phần kích ứng trong mascara

Nếu đôi mắt của bạn nhạy cảm và dễ bị tổn thương thì bạn lại càng cần phải chú ý đến các thành phần trong mascara. Loại mascara có chất chống dị ứng không có thành phần nào đặc biệt và không gây kích ứng khi kết hợp với nhau. Tuy nhiên, mỗi nhà sản xuất lại có một công thức mascara hoàn toàn khác nhau nên chẳng có một công thức chuẩn nào cả, và cũng không có thành phần kích ứng nào cố định để bạn có thể học thuộc cả. Khi chọn mua mascara hãy lưu ý các thành phần và hỏi rõ việc đổi trả.

Thử cách chải mascara phân lớp

Nếu bạn chưa tìm ra loại mascara thích hợp với mình chỉ sau 1 lần chuốt thì hãy thử cách chải mascara phân tầng. Đây là cách mà bạn sử dụng hai hoặc nhiều hơn (nhưng tốt nhất vẫn chỉ nên dừng lại ở 2) loại mascara khác nhau.

Một số thuật ngữ trên bao bì mascara mà bạn cần đề ý:

– Lengthening mascara: loại mascara có tác dụng nối dài mi.

– Volumising mascara: có thành phần sáp nặng và màu đậm đặc, có tác dụng làm mi dày hơn.

– Curling mascara: có tác dụng làm mi có hình vòng cung khi chải.

– Waterproof mascara: có thành phần đặc biệt chống trôi khi gặp nước, mồ hôi nên thích hợp sử dụng cho mùa hè hoặc đi biển. Nhược điểm của loại mascara này là khiến mi khô cứng và khó tẩy trang.

– Non – clumping mascara: chứa nhiều chất dưỡng ẩm, glycerin nên giúp mi mượt mà nhưng không làm cho mi dài và dày. Bởi vậy loại này chỉ phù hợp với những người có làn mi dày và dài.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!