Cách chăm sóc đôi mắt - "cửa sổ tâm hồn"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chăm sóc đôi mắt tốt sẽ giúp cho bạn có được sự sắc sảo quyến rũ và ấn tượng bởi "đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn". Hãy học cách chăm sóc đôi mắt cần thận dưới đây nhé!

Cách bảo vệ mắt

– Dành thời gian để thư giãn mắt. Hãy nhắm mắt lại và nghe một bản nhạc êm dịu. Những lúc quá căng thẳng, bạn có thể dùng khăn mềm nhúng nước ấm để đắp lên mắt hoặc đắp mắt với dưa chuột để làm dịu đôi mắt.

– Nếu thường xuyên phải làm việc trước máy vi tính, nên trang bị một tấm kính chắn màn hình để hạn chế ánh sáng phản chiếu lên mắt.

– Tránh xa những hóa chất, chất kích thích và khói thuốc lá dễ làm mệt và yếu mắt.

– Đừng quên tháo kính, nếu có hoặc kính áp tròng ra khỏi mắt, trước khi đi ngủ.

– Đừng đi ngủ khi chưa tẩy trang cho mắt, vì những hạt mascara sẽ làm cho mắt bạn sưng tấy lên.

– Với đôi mắt mệt mỏi này bạn không nên đắp quá nhiều phấn.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải bổ sung dinh dưỡng cho mắt bằng cách bổ sung các vitamin cần thiết cho mắt như:

– Các vitamin A, C, D: Vitamin A chứa thành phần bêta carotene hiện hữu trái cây và rau củ có màu cam đậm hoặc vàng đỏ như cà chua, xoài, cam, khoai lang, đu đủ, cà rốt, bí đỏ, gấc để giữ mắt luôn trong sáng. Vitamin C hiện hữu trong quả mơ, chanh, mận, dâu, sơ ri, quả bí… giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mắt và đề phòng tụ máu ở mắt. Vitamin A và D hiện hữu trong cá thu, cá mòi… và dầu cá giúp bổ sung các sắc tố bảo vệ sức khỏe mắt. Dầu cá còn chứa các axit béo omega 3 giúp làm sạch các mạch máu, chống hiện tượng máu bị vón cục. Bổ sung vitamin E giúp duy trì sức khỏe các mạch máu của mắt.

– Chất lutêin: Có khả năng kháng ôxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh mắt cườm, hiện hữu trong cải xoăn, cải bó xôi…

– Magie: Giúp tăng cường lượng máu chuyển đến mắt, hiện hữu trong đậu lăng, quả nho, artichaud…

Đắp mặt nạ cho mắt

Mặt nạ vùng mắt với Nha đam: Không chỉ có tác dụng trị mụn, nha đam còn là mỹ phẩm thiên nhiên cực tốt cho việc chăm sóc vùng da mặt. Chỉ cần gọt vỏ, rửa sạch phần nhớt, cắt lát mỏng và đắp trực tiếp lên mí mắt, nhắm mắt thư giãn khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa mặt sạch, dùng ngón tay mát-xa nhẹ xung quanh mắt.

Mặt nạ vùng mắt với Khoai tây: Được coi là loại củ có công dụng tốt nhất trong việc làm sáng da, làm mờ vết thâm. Chính vì vậy không lấy gì làm lạ khi sử dụng khoai tây trong việc chăm sóc da vùng mắt để giảm quầng thâm, giảm sưng mắt… Lấy 1/2 củ khoai tây, gọt và rửa sạch. Tiếp đó, nạo hoặc giã nát rồi cho vào miếng vải mỏng. Đắp lên vùng mắt từ 15-20 phút. Sau đó rửa nhẹ nhàng và lau khô. Kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy vết thâm quầng dần biến mất và làn da trở nên săn chắc, không còn bị chùn xuống như trước.

Mặt nạ vùng mắt với Dưa chuột: Lấy 2-3 thìa nước ép dưa chuột, nhỏ 5-6 giọt nước hoa hồng vào rồi khuấy đều lên. Dùng một miếng bông tẩy trang thấm ướt vào hỗn hợp này, nhắm mắt, đắp cố định miếng bông trên mắt rồi nằm thư giãn khoảng 20 phút. Cắt các lát dưa chuột đắp lên mắt thêm khoảng 15 phút nữa. Sau đó rửa sạch mặt, dùng ngón tay mát-xa nhẹ xung quanh mắt.

Mặt nạ vùng mắt với Chuối: Không chỉ có công dụng tuyệt vời trong việc bảo vệ sức khỏe, trong chuối còn có chứa rất nhiều vitamin quý giá, có lợi cho những vùng da nhạy cảm như vitamin A, C và B6. Bạn chỉ việc nghiền nát một trái chuối chín, thêm một thìa nước hoa hồng, trộn đều rồi nhẹ nhàng thoa lên vùng da mắt, massage rồi lưu trên da trong vòng 30 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ vùng mắt với Cà rốt: Cà rốt rất giàu vitamin, đặc biệt vitamin A – chất chống oxy hóa, giúp cải thiện quá trình phát triển của tế bào da. Hãy dùng nước ép của hai củ cà rốt nhỏ, thêm vào chút tinh dầu thực vật rồi để hỗn hợp vào tủ lạnh trong khoảng 2 tiếng. Sau 2 tiếng, lấy hỗn hợp ra rồi thoa đều lên vùng da quanh mắt. Rửa sạch lại sau khi lưu trên da trong khoảng 30 phút.

Mặt nạ vùng mắt bằng chanh, lòng trắng trứng, dầu olive và muối biển: Nguyên liệu: 1 lòng trắng trứng, nửa quả chanh, 1 thìa dầu olive, 1/4 thìa muối biển

Cách làm: Ép chanh lấy nước rồi trộn đều cùng lòng trắng trứng, dầu olive và muối biển. Sau khi hỗn hợp đã sánh, dùng tay hoặc chổi quét mặt nạ bôi đều hỗn hợp lên da quanh mắt, lưu lại trong 15 phút rồi rửa sạch với nước Bạn nên áp dụng mặt nạ này 2 lần/tuần để việc loại bỏ nếp nhăn quanh mắt đạt hiệu quả cao nhất.

Mặt nạ vùng mắt bằng sữa tươi: Công dụng làm mềm, mướt da của sữa tươi hẳn là phái đẹp nào cũng rõ. Chính vì thế sữa tươi cũng có khả năng xóa nếp nhăn quanh mắt rất hiệu quả, Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng bông tẩy trang thấm sữa tươi rồi lau nhẹ lên vùng da quanh mắt trong vòng 10-15 phút trước khi đi ngủ, chẳng mấy chốc bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ mà sữa tươi mang tới cho vẻ ngoài của bạn.

Mặt nạ vùng mắt bằng trứng luộc: Dùng một quả trứng gà luộc chín, để nguội đến khi còn ấm thì dùng trứng lăn nhẹ xung quanh vùng mắt. Nhớ là hãy rửa sạch quả trứng trước khi luộc. Cách đơn giản này không những giúp bạn “là phẳng” những nếp nhăn vùng mắt mà còn nhanh chóng khắc phục hiện tượng mắt sưng phồng.

Mặt nạ vùng mắt bằng táo trị thâm quầng mắt: Bạn cắt táo thành những lát nhỏ và đắp chúng vào chỗ thâm quầng trong vòng mười phút. Đắp một hay hai lần trong ngày và đắp liên tiếp từ 2 đến 3 ngày để thích ứng dần dần, và bạn sẽ thấy khá hơn nhiều.

Trang điểm theo mắt

Tùy theo sắc thái của mắt, bạn cần chọn kiểu làm đẹp thích hợp nhất.

– Che quầng thâm quanh mắt: Chú ý che quầng thâm dưới mắt để tạo vẻ tươi sáng cho khuôn mặt. Nên hiệu chỉnh quầng mắt cho hợp với màu da trước khi đánh phấn nền. Thay vì thoa kem hiệu chỉnh từ góc trong ra góc ngoài của mắt, bạn nên dùng đầu ngón tay thoa kem nhẹ nhàng theo hướng ngược lại. Quy trình này giúp không kéo dãn da và giúp da tươi trẻ lâu.

Ngoài ra, với đôi mắt mệt mỏi này bạn không nên đắp quá nhiều phấn. Thay vào đó, cần dưỡng thật kỹ vùng da quanh mắt, thoa concealer để che các vết thâm và sau đó mới thoa kem nền. Hãy trau chuốt hơn cho phần mi trên của mắt để hướng tầm nhìn lên trên. Chỉ đánh viền cho mí trên. Dọc theo mi dưới chỉ thoa phấn nhẹ. Dùng mascara nâu đen chỉ cho mi trên. Đánh thêm một lượt mascara nữa cho mi trên, để mắt trông như mở rộng ra. Nếu da bạn thích hợp với son màu be bóng, thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời để khắc phục đôi mắt bị quầng thâm.

– Mắt và vành mắt bị đỏ: Tạo sự trung hòa cho màu vàng của phấn mắt và viền mắt với màu vàng ấm. Những gam màu ấm sẽ làm dịu những vết đỏ mất thẩm mỹ. Đầu tiên, chỉ thoa một lớp phấn mỏng hoặc dày hơn một chút. Chọn phấn có màu cà phê moca để làm khuôn mắt thêm tròn. Chải mascara đen để hạn chế ánh nhìn đỏ ngầu của mắt.

– Tẩy trang cho mắt: Sản phẩm dùng để tẩy trang vùng mắt luôn ghi rõ “Eye make-up remover”. Bạn cần theo thứ tự các bước:

1. Thấm dung dịch tẩy trang vào bông mềm và lau bầu mí trên trước. Di chuyển theo đường thẳng để tránh tạo vết nhăn cho da quanh mắt.

2. Thấm dung dịch vào một miếng bông khác. Khép mi mắt lại và đặt miếng bông lên mi trong 10 giây.

3. Gấp miếng bông ướt để kẹp hàng mi ở giữa và để yên trong 10 giây. Sau đó, vuốt nhẹ bông theo chiều từ chân mi đến đầu mi. Tránh mạnh tay có thể làm rụng lông mi.

4. Dùng tăm bông thấm dung dịch tẩy di chuyển nhẹ tại đường chân mi cho sạch thuốc mắt nước và mascara.

Ngoài ra, vùng da quanh mắt tuy mỏng manh nên cần được bảo vệ khỏi các chất bẩn bề mặt để duy trì sự mềm mại và tươi tắn. Vì thế, bạn hãy kết hợp việc chăm sóc mắt với việc tẩy da chết mỗi ngày với những loại sản phẩm an toàn hiện có trên thị trường.

Chúng có chứa hoạt chất axit lactic kết hợp với sodium PCA có tác dụng hút ẩm rất cao. Đồng thời, chọn sử dụng một booster chứa axit hyaluronic để cung cấp độ ẩm cần thiết cho mắt và dùng chiết xuất corallina officinalis, loại tảo biển đỏ giúp phục hồi vẻ tươi trẻ và săn chắc của đôi mắt.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

8 sản phẩm tẩy trang vùng mắt được bình chọn tốt nhất

8 sản phẩm tẩy trang vùng mắt được bình chọn tốt nhất

Vùng da mắt là phần trang điểm kĩ càng và khó tẩy trang nhất là với những tín đồ mascara không trôi do đó lựa chọn một sản phẩm tẩy trang vùng mắt phù hợp để sử dụng hàng ngày góp phần không nhỏ giữ gìn vẻ đẹp "cửa sổ tâm hồn".

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!