9 cách giúp bạn có được những tấm ảnh long lanh khi đi du lịch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để ghi lại được nhiều hình ảnh đẹp và khiến người ở nhà phải trầm trồ khen ngợi bạn hãy thử 9 cách thức dưới đây.

Nhiếp ảnh du lịch là sở thích của rất nhiều người. Khi tìm hiểu và khám phá nhiều vùng đất mới bạn có cơ hội ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng. Ảnh của những chuyến đi không chỉ thể hiện kỹ năng nhiếp ảnh của bạn mà nó còn giúp bạn nhớ lại kỉ niệm trong mỗi nơi bạn đặt chân tới. Vì vậy, để ghi lại được nhiều hình ảnh đẹp và khiến người ở nhà phải trầm trồ khen ngợi bạn hãy thử 9 cách thức dưới đây:

1. Cố gắng biến thành “vô hình” trước đối tượng chụp

Hãy kín đáo, càng yên lặng khi chụp càng tốt. Đặc biệt, khi bạn đang trong khu vực du lịch kém thân thiện thì việc chụp ảnh càng cần phải cận thận.

2. Chụp tất cả những gì thu hút bạn

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/26/-9-cach-giup-ban-co-duoc-nhung-tam-anh-long-lanh-khi-di-du-lich_1.jpg

Nếu những người bán hàng rong khiến bạn thấy thú vị hãy chụp họ. Đừng quan tâm tới việc cần phải chụp đủ ảnh với đủ chủ đề. Nếu thích, những tấm ảnh phong cảnh địa phương vẫn được bán tại các cửa hàng lưu niệm. Để có những tấm ảnh độc, bạn cần phải mạo hiểm. Tiếp cận người dân, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về nền văn hóa, phong tục tập quán và thử hỏi chụp họ. Nếu may mắn bạn họ sẽ đồng ý và bạn vừa sở hữu được những tấm ảnh hay ho lại vừa biết thêm nhiều điều.

3. Chụp các hoạt động của người dân trên phố

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/26/-9-cach-giup-ban-co-duoc-nhung-tam-anh-long-lanh-khi-di-du-lich_2.jpg

Bạn đang trong cuộc khám phá vậy bạn nên ghi lại các hình ảnh cho người khác thấy bạn đã nhận được gì trong chuyến đi này. Chụp lại cuộc sống trên phố, các hàng quán, những món ăn… hay bất cứ điều gì giúp những người ở nhà hiểu thêm về văn hóa ở nơi bạn đến. Hãy để yên cho các đối tượng của bạn làm công việc của họ thay vì dừng lại và yêu cầu họ tạo dáng.

4. Chụp cận cảnh

Nếu hình ảnh chụp ở góc rộng không đủ để nổi bật, bạn hãy đến gần đối tượng hơn. Sử dụng lens zoom hoặc nếu không thì bạn hãy chạy lại gần để lấp đầy khung hinhg với chủ thể và loại bỏ bớt các chi tiết thừa gây mất tập trung trong bức ảnh. Tuy nhiên, đừng đến quá gần, ảnh rất dễ bị biến dạng hoặc không ghi được những hình ảnh đúng nghĩa.

5. Chụp ảnh phong cảnh

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/26/-9-cach-giup-ban-co-duoc-nhung-tam-anh-long-lanh-khi-di-du-lich_3.jpg

Ảnh du lich bao gồm cả những bức ảnh để bạn lưu trữ làm kỷ niệm. Bạn chắc chắn sẽ muốn nhớ tới khung cảnh tuyệt đẹp nơi bạn tới. Nếu bạn bắt gặp bất cứ thứ gì thu hút bạn như cảnh hoàng hôn, hoa lá, núi non… hãy chụp lại ngay.

6. Chụp những người bạn đang đi du lịch cùng

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/26/-9-cach-giup-ban-co-duoc-nhung-tam-anh-long-lanh-khi-di-du-lich_4.jpg

Dù cảnh quan nơi đến rất ấn tượng, những con người nơi đó đẹp tuyệt thì bạn vẫn nên ghi lại những hình ảnh của người đồng hành với bạn trong chuyến đi. Chụp họ cùng với cảnh quan hoặc các bảo tàng, địa danh nổi tiếng, bằng cách này bạn sẽ vừa nhớ được những nơi bạn đã đi cùng những người cùng đi với bạn.

7. Tận dụng ánh sáng ban ngày

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/26/-9-cach-giup-ban-co-duoc-nhung-tam-anh-long-lanh-khi-di-du-lich_5.jpg

Ánh sáng sẽ đẹp nhất trong khoảng sau khi mặt trời mọc và ngay trước khi mặt trời lặn. Đó là thời khắc biến mọi thứ trở nên long lanh và huyền diệu hơn bao giờ hết. Bạn nên lên kế hoạch chụp đường phố hoặc phong cảnh cho thời điểm đó. Ngoài ra, thời tiết xấu và chụp trong bóng tối mờ sương cũng giúp bạn ghi được nhiều hình ảnh ấn tượng. Hãy mặc chiếc áo mưa và thử khám phá xem.

8. Sử dụng đèn flash

Dùng đèn flash trong điều kiện ánh sáng yếu sẽ giúp bạn ghi được những hình ảnh rõ ràng hơn khi đối tượng đang chuyển động. Việc sử dụng đèn flash sẽ giúp chụp được các chuyển động vì vậy nếu hình ảnh của bạn quá mờ thì cần phải dùng flash để hạn chế. Thậm chí bạn chụp hình trong 1 ngày nắng đẹp nhưng đối tượng bạn chụp lại ngồi trong bóng râm với ánh sáng thấp thì việc dùng đèn flash cũng giúp bạn ghi được khuân mặt rõ nét mà không bị ánh mặt trời ảnh hưởng.

9. Không sử dụng “Digital Zoom”

Trong máy ảnh kỹ thuật số bạn sẽ có 2 tính năng là zoom quang học trên ống kính và ‘Digital Zoom.’ Hãy vào phần thiết lập máy tắt chế độ Digital Zoom. Khi cần zoom hãy sử dụng ống kính zoom như vậy bạn mới ghi được hình ảnh sắc nét và sống động với chất lượng hình ảnh cao nhất.

T.T (Theo How Wiki)

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!