9 mẹo giúp bạn tiết kiệm tiền khi đi du lịch 2/9

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù là một kỳ nghỉ ngắn ngày nhưng bạn cũng đừng nên chủ quan mà không lên kế hoạch. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí khi đi du lịch.

Đi ra vùng ngoại thành

Năm nay dịp nghỉ lễ 2/9 chỉ có 1 ngày, tuy nhiên các bạn vẫn có thể tranh thủ thời gian cùng gia đình và bạn bè tổ chức một ngày đi chơi, nghỉ ngơi. Nếu các bạn hướng đến các thành phố sôi động, nhộn nhịp như Hồ Chí Minh, Hà Nội hay Đà Nẵng, chắc chắn các bạn sẽ tốn khá khá tiền. Nhưng nếu các bạn chịu khó đi ra ngoài thành phố, đến các vùng ngoại thành, nông thôn thì bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền nho nhỏ vì ở những nơi đó không có nhiều cơ hội cho bạn tiêu tiền.

Và vì là vùng ngoại ô, nông thôn nên đến đấy các bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự yên bình thoải mái, khác xa với sự ồn ào, tấp nập nơi đô thị. Hãy lên lịch ngay từ bây giờ, chắc chắn bạn sẽ tìm được một nơi lý tưởng cho kỳ nghỉ ngắn ngày của mình thôi!

Tránh ngày và giờ cao điểm

Ngày lễ 2/9 là một ngày lễ lớn trong năm, và vào ngày này mọi người đều có xu hướng tìm nơi nghỉ ngơi. Nếu bạn không muốn phải chen chúc và trả chi phí cao hơn cho các dịch vụ như đi lại, ăn ở… thì bạn có thể tránh ngày này ra. Năm nay, lễ 2/9 vào giữa tuần, bởi vậy, thay vì cùng gia đình đi chơi vào ngày mà mọi người đều đi thì bạn có thể lùi lịch sang cuối tuần. Bạn vẫn sẽ có 1 – 2 ngày nghỉ. Thời điểm này, người đã vãn, không còn đông đúc nữa!

Tiết kiệm chi phí khách sạn

Ở cùng phòng khách sạn bình dân với bạn bè, người thân sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn

Ở cùng phòng khách sạn bình dân với bạn bè, người thân sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn

Để tiết kiệm chi phí ở, bạn nên đặt phòng khách sạn thông qua các chương trình ưu đãi để được giảm giá. Bạn không nên đợi đến lúc gần đi rồi mới đặt phòng, như thế bạn sẽ không có nhiều lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cắt giảm chi phí bằng cách đi chung với nhiều người, ở cùng phòng với một vài người, việc ở chung với nhau sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn.

Cắt giảm chi phí ăn uống

Chi phí đi du lịch không thể không bao gồm chi phí ăn uống, thậm chí bởi bạn nghĩ rằng đã mất công đến nơi lạ thì phải thử bằng hết các đặc sản ở đây nên chi phí ăn uống của bạn có khi còn vượt chi phí khách sạn hoặc chi phí đi lại. Nếu muốn tiết kiệm tiền, mà vẫn muốn thưởng thức các đặc sản địa phương bạn nên chia sẻ hóa đơn, tham gia các lễ hội địa phương, tự nấu nướng. Ngoài ra, bạn có thể dùng buffet sáng hơi trễ để tiết kiệm bữa trưa.

Tiết kiệm chi phí đi lại

Nhiều người muốn tiết kiệm thời gian nên bỏ tiền ra thuê taxi hoặc máy bay để đi cho nhanh. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dậy sớm hơn một chút, về muộn hơn một chút và dùng các phương tiện bình dân như xe bus, xe ô tô khách hay xe đò. Dù là chậm hơn so với các phương tiện như taxi hay máy bay nhưng bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá.

Nếu bạn xác định chỉ đi những địa điểm gần nơi mình ở, bạn có thể đi bằng xe máy, chỉ cần đổ đầy bình xăng, bạn có thể tham quan, du lịch nhiều nơi mà vẫn tiết kiệm được chi phí đi lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bộ giữa các di tích, thắng cảnh gần nhau để tiết kiệm tiền.

Thu thập thông tin về địa điểm sắp đến

Thu thập trước thông tin về nơi mình sẽ đến

Thu thập trước thông tin về nơi mình sẽ đến

Nếu bạn không muốn lãng phí tiền cho các dịch vụ ăn uống ngủ nghỉ thì tốt nhất bạn nên tìm hiểu trước tất cả các thông tin ví dụ như: nên đến những đâu, ăn món gì, ăn ở đâu, chơi trò gì, tham gia hoạt động gì, thậm chí là giá cả của các dịch vụ.

Trả giá

Không khó để dân địa phương phát hiện ra bạn là du khách. Điều đó đồng nghĩa các món đồ bán cho bạn sẽ có giá cao hơn. Trước khi chọn mua món nào, bạn nên lân la, theo dõi mức giá bán cho người địa phương để trả giá thích hợp.

Tìm người bạn đồng hành

Có một người bạn đồng hành không chỉ giúp chúng ta tiết kiệm được chi phí du lịch mà còn giúp chúng ta chia sẻ những khó khăn trong chuyến đi. Nếu được đi cùng gia đình, bạn thực sự rất may mắn, đó là điều tuyệt vời nhất, nếu không, hãy rủ bạn thân, bạn đồng nghiệp của mình đi cùng. Cuộc hành trình ngắn ngày của bạn sẽ càng có ý nghĩa hơn đấy!

Không đặt nặng vấn đề quà tặng

Nhiều người luôn đặt nặng áp lực về việc mua quà cho bạn bè, người thân dù chỉ đi chơi có một vài ngày. Bạn nên hiểu rằng, có quà cũng tốt nhưng không có cũng không ai trách bạn cả. Việc bạn đi du lịch là để nghỉ ngơi, để xả stress, căng thẳng trong những ngày làm việc. Bạn chỉ cần quan tâm đến cảm nhận của mình. Nếu có điều kiện, bạn hãy mua một vài món quà đặc sản không quá đắt làm quà cho gia đình và một vài người thân thiết, không nhất thiết phải mua quà cho tất cả mọi người.

Những mẹo nhỏ này bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho những chuyến du lịch dài ngày. Thực sự để có được một chuyến du lịch vui và ý nghĩa, đôi khi cần phải “hào phóng” một chút, nhưng nếu không có quá nhiều tiền, bạn hãy sử dụng những cách trên để có thể tiết kiệm một phần tiền nho nhỏ.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!