9 cách tự nhiên để tăng lượng testosteron cho nam giới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
websosanh- Đối với nam giới tuổi càng cao thì lượng testosterol của cơ thể càng giảm, do đó ngoài việc bổ sung các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, các quý ông cần quan tâm đến những sinh hoạt làm tăng tự nhiên hoocmon này của cơ thể.

1. Giảm cân

Nếu bạn thừa cân, việc giảm cân sẽ làm tăng lượng testosteron trong cơ thể, theo các nghiên cứu đưa ra vào buổi họp của hội đồng khoa Nội tiết năm 2012.

Cắt giảm lượng carb qua chế biến như ngũ cốc ăn sáng, các loại sữa ( kể cả sữa tươi thanh trùng )và các loại thực phẩm qua chế biến khi ăn dễ phân chia thành các phân tử đường sẽ làm tăng insulin trong cơ thể và gây nên phản ứng kháng insulin, điều này là nhân tố số một của các loại bệnh kinh niên.

Bạn nên kiểm soát mức độ tiêu thụ các loại đường fructose dưới 25 gr một ngày bao gồm cả trái cây. Điều này thực sự chính xác nếu bạn có phản ứng kháng insulin và đang thừa cân, có huyết áp cao, tiểu đường hoặc có mức cholesterol cao.

2. Thực hiện các bài tập cường độ cao

Cả 2 loại hình thể dục này đều cho thấy sự tăng testosteron trong cơ thể. Điều này không thấy trong các bài tập aerobic và các bài tập cường độ vừa phải và kéo dài, các bài tập này còn cho kết quả tiêu cực hoặc không có tác dụng tăng lượng testosteron.

d

ảnh internet

Nguyên tắc tập bài tập cường độ cao:

– Khởi động trong 3 phút.

– Tập các bài tập gắng sức và tốc độ nhanh nhất có thể trong 30 giây. Khi tập bạn có cảm giác là không thể cố thêm nổi chỉ vài giây nữa mà muốn dừng lại ngay lập tức.

– Phục hồi lại bằng các động tác giảm dần cường độ trong 90 giây

– Lặp lại quá trình tập gắng sức thêm 7 lần nữa để hoàn thành bài tập.

Như bạn có thể thấy chỉ cần 20 phút cho một bài tập, và bạn thực sự chỉ chiếm 4 phút thực hiện động tác cường độ cao thôi còn lại là thời gian tập giảm dần.

Bạn có thể sử dụng bất kì máy tập nào bạn muốn, thông thường sẽ là các máy tập sử dụng bàn đạp, bơi lội. Bạn cần lưu ý tránh trấn thương và không cần thực hiện thành công 8 lần tập ngay trong lần đầu tiên mà có thể tăng dần số lần tập tăng cường, nhất là ở những người không thực sự khỏe mạnh.

3. Ăn thực phẩm chứa Kẽm

f

ảnh internet

Khoáng chất kẽm có tầm quan trọng đối với việc sản xuất testosteron và cung cấp kẽm trong thực đơn ít nhất là 6 tuần có kết quả tăng đáng kể lượng testosteron ở những nam giới có lượng testosteron thấp.

Các loại thực phẩm chứa nhiều kẽm đó là sữa tươi, pho mát, đậu xanh, sữa chua. Nếu bạn là người ăn chay thì việc cung cấp kẽm cho cơ thể sẽ khó khăn hơn, bởi vì phần lớn các quy trình nông nghiệp thông thường đều sử dụng thuốc sâu và phân bón hóa học. Những hoá chất này làm mất các chất dinh dưỡng có trong đất do đó nông sản không cung cấp đủ lượng khoáng chất cơ thể cần.

Nếu bạn sử dụng viên bổ sung kẽm, không nên dùng quá 40mg/ ngày để tránh các tác dụng phụ liên quan đến hấp thu chất khác.

4. Luyện tập sức mạnh cơ bắp

d

Ảnh internet

Luyện tập sức mạnh bên cạnh các bài tập cường độ cao cũng có tác dụng tăng testosterol, miẽn là bạn tập ở mức độ mạnh vừa đủ. Những bài tập có tăng cường cơ bắp như cử tạ và squats rất có lợi ích đối với cả nam giới và nữ giới bởi những tác dụng tuyệt vời với sức khỏe.

5. Tối ưu hóa các vitamin D

Vitamin D, hay còn gọi là hoocmon steroid, là rất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của tinh trùng , giúp duy trì số lượng chất lượng tinh trùng. Vitamin D cũng làm tăng mức testosteron có thể hỗ trợ khả năng tình dục của nam giới. Theo một nghiên cứu nam giới thừa cân cung cấp vitamin D có sự gia tăng đáng kể testosterol trong một năm.

Sự thiếu hụt vitamin D đang trong một tỉ lệ nguy hiểm ở khắp các vùng trên thế giới, bởi mọi người không có đủ thời gian ngoài ánh nắng mặt trời để hấp thụ lượng vitamin D vô cùng quan trọng này.

Điều đầu tiên là chắc chắn rằng bạn nhận được các ích lợi từ việc hấp thụ vitamin D.

Vitamin D cũng có thể hấp thụ qua đường uống nhưng nghiên cứu gợi ý người trưởng thành ở tuổi trung niên cần 8000 IU / ngày để có kểt quả tốt nhất và ngăn chặn bệnh tật.

(Còn nữa)

Hồng Hạnh

Theo DrMercola

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mắc bệnh tiểu đường ăn gạo lứt huyết rồng có khỏi không ?

Mắc bệnh tiểu đường ăn gạo lứt huyết rồng có khỏi không ?

Để kiểm soát lượng đường trong cơ thể dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, nhiều người đã ưa chuộng tìm mua và sử dụng gạo lứt huyết rồng để ăn thay gạo trắng truyền thống. Vậy liệu việc ăn gạo lứt huyết rồng có thể giúp người dùng hết mắc bệnh tiểu đường không ? Hãy cùng Websosanh đi giải đáp ngay:

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!