9 điều mẹ bầu cần tránh vào mùa hè để bảo vệ thai nhi trong bụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa hè nắng nóng không những khiến mẹ bầu mệt mỏi mà còn gây ra hàng loạt nguy cơ ảnh hưởng đến em bé trong bụng. Dưới đây là những điều các mẹ bầu cần nhớ để bảo vệ thai nhi một cách an toàn nhất.

Có thể mẹ bầu không biết nhưng nếu thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao, mẹ sẽ bị mất nước, khiến cho lượng máu đến tử cung giảm, điều này sẽ kích thích cổ tử cung khiến cho nó bị co bóp. Nếu không cẩn thận, mẹ có thể sẽ bị sinh non, cực kỳ nguy hiểm. Bởi vậy, mùa hè, mẹ cần phải rất cẩn thận tránh những điều dưới đây:

Mẹ bầu cần tránh mất nước trong mùa hè

Các bà bầu thường có thân nhiệt cao hơn, vì vậy mà lượng nước cần thiết cũng cao hơn bình thường. Nếu mẹ bị mất nước, mẹ sẽ bị mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, tụt huyết áp, kiệt sức… thậm chí ngất xỉu. Vào mùa hè, mẹ cần phải bổ sung nước đầy đủ, không nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu.

Ngoài uống nước lọc, mẹ có thể bổ sung thêm các loại nước hoa quả để tăng cường vitamin cho cơ thể.

Không để bị cảm nắng

Mặc dù cảm nắng chỉ là hiện tượng bình thường nhưng đối với các mẹ bầu thì nó vô cùng nguy hiểm. Nếu bị cảm nắng, các mẹ bầu có thể bị đau đầu, hoa mắt, thậm chí là ngất xỉu, sẩy thai, đột quỵ. Để bảo vệ mình khỏi ánh nắng mặt trời, các mẹ tuyệt đối không đi lâu dưới trời nắng, phải che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài đường. Bất kể khi nào thấy mệt, mẹ đều phải dừng lại nghỉ chân.

Khi đi nắng về không nên uống nước lạnh, nước mát mà chỉ nên uống nước lọc ở nhiệt độ bình thường, ngồi một lúc rồi mới nên uống nước mát.

Tránh hiện tượng tụt huyết áp

Nếu mẹ bầu bị mất nước, choáng váng thì rất dễ bị tụt huyết áp. Huyết áp giảm đột ngột có thể sẽ gây nguy hiểm cho thai nhi, bởi vậy chỉ cần thấy dấu hiệu mệt mỏi, quay cuồng, mẹ cần nghỉ ngơi ngay lập tức. Ngoài ra có thể uống một chút nước trà gừng hoặc nước đường để huyết áp trở lại bình thường.

Mẹ bầu cần tránh sốc nhiệt

Mùa hè rất nhiều người bị sốc nhiệt vì thay đổi nhiệt độ bất ngờ. Ai bị sốc nhiệt cũng đều nguy hiểm nhưng nguy hiểm nhất và với các mẹ bầu. Nếu mẹ bầu bị sốc nhiệt sẽ rất dễ bị cảm cúm, dẫn đến ốm yếu, thậm chí đột tử.

Để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, mẹ cần bảo vệ cơ thể mình khỏi nguy cơ bị sốc nhiệt. Nếu đi nắng về thì không nên ngồi điều hòa ngay lập tức. Nhiệt độ phòng cũng không nên chênh lệch so với bên ngoài quá nhiều.

Hạn chế uống nước lạnh, nước đá

Trời nắng nóng, thêm vào đó thân nhiệt mẹ bầu lại cao khiến cho ai cũng muốn ăn một chút kem, chè, trái cây ướp lạnh hoặc uống nước đá. Tuy nhiên, nếu bà bầu dùng đồ lạnh nhiều có thể sẽ bị viêm họng, gây ra cảm cúm, ho… rất dễ ảnh hưởng đến thai nhi. Bởi vậy, mỗi ngày mẹ bầu nên uống 2,5 lit nước lọc, hạn chế uống nước đá kể cả khi vừa đi nắng về.

Tránh tắm quá lâu

Các mẹ bầu cũng không nên tắm quá lâu dù mùa hè thời tiết nóng bức đến đâu. Thời gian chuẩn để mẹ bầu tắm chỉ nên hạn chế trong khoảng 15 phút. Tắm lâu sẽ gây ra rất nhiều nguy cơ không tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Tránh ra mồ hôi nhiều

Các mẹ bầu nếu ra mồ hôi nhiều vào mùa hè sẽ rất dễ bị khó chịu, mất ngủ và cảm lạnh. Để tránh mồ hôi ra nhiều, mẹ nên mặc trang phục thoáng mát, rộng rãi, đặc biệt nên ưu tiên chất liệu cotton mềm mại, dễ thấm hút mồ hôi.

Tránh ngồi trực tiếp dưới điều hòa máy lạnh

Không chỉ không tốt với trẻ em, điều hòa máy lạnh nếu phả trực tiếp vào mẹ bầu cũng sẽ gây rất nhiều hậu quả khôn lường. Nếu mẹ bầu ngồi trực tiếp dưới điều hòa, mẹ sẽ rất dễ bị cảm cúm,sốc nhiệt. Điều hòa chỉ nên giữ ở nhiệt độ vừa phải, không quá lạnh, không quá nóng, đặc biệt lưu ý không nằm hoặc ngồi trực tiếp dưới điều hòa.

Tránh ngồi sai tư thế

Phù chân là triệu chứng phổ biến trong thai kỳ, nhất là tam cá nguyệt thứ 3. Thêm thời tiết nắng nóng, tình trạng này sẽ nghiêm trọng và làm mẹ mệt mỏi, khó chịu hơn. Để hạn chế phù chân, mẹ nên kê chân trên ghế hoặc đệm khi ngồi cũng như tránh ngồi, đứng quá lâu.

Một số lời khuyên cho mẹ bầu vào mùa hè

– Hạn chế ra ngoài khi trời nắng, nhiệt độ cao. Nếu bắt buộc phải ra ngoài, hãy bảo vệ bằng mũ, áo, kính và mặc quần dài; nhớ mang theo nước để bổ sung kịp thời khi khát, tránh mất nước.

– Mặc quần áo rộng rãi thoải mái, chất liệu co giãn thấm mồ hôi tốt.

– Bổ sung các thực phẩm giải nhiệt cho bà bầu. Không ăn nhiều thức ăn mang tính nóng như nhãn, vải, đồ ngọt, nước mía,… Ngoài ra, mẹ nên bổ sung nhiều trái cây, rau xanh để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

– Tránh các hoạt động mạnh gây mất nhiều sức lực, mồ hôi. Không tắm ngay khi cơ thể còn mệt mỏi, chưa khô mồ hôi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!