9 kinh nghiệm có nên mua iPhone trôi bảo hành chưa active không

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPhone luôn khiến bao tín đồ chao đảo vì thiết kế đẹp và chức năng hiện đại. Tuy có hạ nhiệt nhưng mức giá iPhone vẫn còn cao khiến nhiều người dùng phân vân có nên mua iPhone trôi bảo hành hay không. Bài viết sau sẽ xóa bỏ mọi hoài nghi của bạn.

1. Nguồn gốc của iPhone trôi bảo hành

1.1 iPhone trôi bảo hành là gì?

iPhone trôi bảo hành chưa active là gì? Đây là những điện thoại chỉ còn được bảo hành chính hãng của Apple một thời gian ngắn.  Hoặc là iPhone đã hết hạn bảo hành tại hãng nhưng được các cửa hàng bán ra cam kết bảo hành. Điện thoại di động trôi bảo hành đa phần trên thị trường hiện nay là iPhone. Giá của các sản phẩm iPhone mới nhất này được chào bán rẻ hơn hàng chính hãng bảo hành đến vài triệu đồng.

Có nên mua sản phẩm iPhone trôi bảo hành được bày bán tràn lan trên thị trường
Có nên mua sản phẩm iPhone trôi bảo hành được bày bán tràn lan trên thị trường

1.2. Có bao nhiêu loại iPhone trôi bảo hành?

Trên thị trường, đang có nhiều cửa hàng rao bán iPhone trôi bảo hành với giá thường rẻ hơn 1 đến vài triệu đồng so với các loại máy thuộc dòng chính hãng. Tại Việt Nam hiện có 2 dạng iPhone trôi bảo hành được rao bán: Thứ nhất trôi bảo hành còn bảo hành chính hãng vài tháng. Thứ hai là trôi bảo hành chỉ còn bảo hành của cửa hàng bán ra. Như vậy iPhone trôi bảo hành nên được hiểu như thế nào?

Đối với các máy iPhone trôi bảo hành được các cửa hàng bảo hành riêng có thể là máy cũ được cửa hàng mua về từ khách hàng đã dùng, hay từ các nguồn hàng khác được tuồn về Việt Nam theo cách không chính thức.

Và các sản phẩm này có thể là máy cũ bị trầy xước, hư hỏng các phụ kiện được mua về thay mới các phụ kiện bị hỏng bằng phụ kiện thay thế không đảm bảo chất lượng hoặc “tuốt” lại máy cho mới để bán cho khách dưới hình thức máy mới. Vì thế, các máy này sẽ chỉ còn bảo hành do các cửa hàng bán ra bảo hành.

Có nên mua iPhone hàng trôi bảo hành
Có nên mua iPhone hàng trôi bảo hành

2. So sánh iPhone trôi bảo hành với iPhone mới chưa kích hoạt, iPhone trả bảo hành, iPhone CPO, hàng dựng

Thuật ngữ CPO là chữ viết tắt của  cụm từ “Certified Pre-Owned”, đó là một thuật ngữ  chỉ những sản phẩm đã trải qua kiểm tra nghiêm ngặt của hãng công nghệ Mỹ Apple lần thứ 2 đối với những chiếc máy có vấn đề trong khi sản xuất và xuất xưởng.

Các máy này được trả lại thường do vỏ máy bị trầy xước, phần mềm bị lỗi và được Apple thu hồi để tiến hành kiểm tra, khắc phục và tân trang. Các sản phẩm này khi được đưa ra lại thị trường với tình trạng máy mới 100%, nguyên tem, đầy đủ các phụ kiện chính hãng của Apple và được bảo hành như các máy chính hãng khác.

Hàng dựng là khái niệm được hiểu là máy được lắp ráp nhiều bộ phận lại với nhau, nôm na là máy được sửa chữa và “tút tát” lại cho mới. Và lắp máy này cho máy kia, trộn lẫn những bộ phận kém chất lượng. Cuối cùng tiến hành in lại số IMEI và số Serial cho khớp với hộp nhằm đánh lừa khách hàng. Đã là hàng dựng thì thường khác khá nhiều so với hàng nhái, hàng trôi bảo hành, bởi hàng dựng có thể hoạt động nhưng chắc chắn không đồng bộ, khi sử dụng dễ phát sinh lỗi.

3. iPhone trôi bảo hành có chất lượng như thế nào?

Đối với chất lượng các sản phẩm thì có có nên mua iPhone trôi bảo hành hay không? Đó là vấn đề khiến nhiều khách hàng quan tâm nhất để quyết định có mua hay không. Phải nói về nguồn gốc của các máy iPhone trôi bảo hành trên thị trường là không có máy chính hãng từ Apple. Cho nên ở cửa hàng thì dòng điện thoại này này chủ yếu được mua lại của khách hàng đã sử dụng, hoặc là hàng nhái, iPhone trôi bảo hành chưa active.

Thường sản phẩm iPhone trôi bảo hành có nguồn gốc không rõ ràng
Thường sản phẩm iPhone trôi bảo hành có nguồn gốc không rõ ràng

Về hình thức sản phẩm có thể bị trầy xước, hỏng hóc phụ kiện, được các cửa hàng thu mua làm lại cho mới rồi bán cho khách hàng dưới hình thứ máy còn mới.

Về chất lượng hoàn toàn không có iPhone trôi bảo hành sẽ còn mới 100%, bởi vì máy đã bóc hộp hoặc đã sử dụng nhưng có vấn đề được trả lại bảo hành. Thế nên, với các máy iPhone trôi bảo hành thì tùy vào sự may mắn của khách hàng để sở hữu các smartphone chất lượng với giá ưu đãi. Nếu khách hàng chỉ nên chọn mua iPhone trôi bảo hành với đầy đủ chính sách bảo hành do các cửa hàng bán ra. Việc bảo hành tùy theo nơi bán sẽ có thời gian thay đổi linh hoạt, có  địa chỉ bảo hành đủ 12 tháng, có khi là 3 tháng hoặc 6 tháng.

4. 9 kinh nghiệm quan trọng cần nhớ khi kiểm tra iPhone trôi bảo hành

Nếu bạn là người may mắn thì khi mua iPhone trôi bảo hành bạn sẽ có được máy đảm bảo chất lượng, còn ngược lại thì đó sẽ là điều mà bạn hối hận. Tuy nhiên khách hàng cũng có thể dựa vào những kinh nghiệm quan trọng cần nhớ khi kiểm tra iPhone trôi bảo hành.

  • Để chọn mua iPhone trôi bảo hành có chất lượng phải tìm những cửa hàng uy tín, bạn sẽ không lo sợ vì mua phải hàng nhái, hàng dựng, phụ kiện thay thế dễ dàng. Bạn có thể liên hệ để mua được chiếc máy iPhone trôi bảo hành đảm bảo chất lượng và giá mềm, rẻ và được hưởng các chính sách bảo hành tốt nhất sau khi mua.
  • Nên kiểm tra xem máy có chạy ổn không, bạn sử dụng máy trong một thời gian nhất định xem có vấn đề gì không? Nếu có vấn đề thì bạn hãy yêu cầu nơi bán cho xem nguồn gốc của máy để yên tâm hơn về chất lượng. Sẽ là tốt nhất khi bạn chọn các dòng sản phẩm iPhone trôi bảo hành đời máy còn mới như iPhone 6, 6s và iPhone 7.
  • Kiểm tra thời gian máy đã kích hoạt chưa trên trang apple: kiểm tra thời gian máy được kích hoạt, IMEI của máy có bị báo trộm hay bị lỗi không. Kiểm tra tình trạng vỏ máy theo cam kết mô tả của người bán hàng. Kiểm tra số IMEI máy (hộp và máy) phải trùng khớp với nhau. Chọn cửa hàng bán điện thoại uy tín. Nên mua sản phẩm có cam kết bảo hành, đổi trả nếu lỗi từ cửa hàng. Lắp sim vào kiểm tra sim xem có nhận sóng, thực hiện cuộc gọi, nhắn tin được không.
  • Kiểm tra kỹ các chức năng của máy trước khi rời khỏi cửa hàng. Kiểm tra pin của sản phẩm để biết mức độ sử dụng, và hao mòn của sản phẩm trước khi active: bạn có thể kiểm tra pin bằng ứng dụng Battery Life: Ứng dụng này rất dễ nhìn và làm quen, ngay khi mở ra, bạn sẽ thấy một vòng tròn đánh giá tổng quan mức độ chai pin của máy. Bạn tiếp tục chọn 3 gạch ngang ở góc trên bên trái màn hình và chọn Thông tin pin bạn sẽ có thông tin cụ thể.
iPhone trôi bảo hành chất lượng cũng trôi nổi
iPhone trôi bảo hành chất lượng cũng trôi nổi

5. Có nên mua iPhone trôi bảo hành hay không?

Người sử dụng thường đặt câu hỏi có nên mua iPhone trôi bảo hành không. Các cửa hàng bán dòng điện thoại iPhone trôi bảo hành thậm chí còn cam kết máy còn nguyên hộp, chưa bóc tem (còn seal), máy chưa được sử dụng và máy trôi bảo hành là do sản phẩm mua theo hợp đồng của nhà mạng nên phải kích hoạt trước, máy bị tồn kho hoặc là sản phẩm dùng để trả bảo hành.

Bài viết đã phân tích lý do khiến iPhone trôi bảo hành được ưa chuộng. Qua đó, bạn dễ dàng mua được sản phẩm ở các đại lý với mức giá ưu đãi. Tuy nhiên có nên mua iPhone trôi bảo hành không là lựa chọn của của bạn. Và tốt nhất nên đặt mua iPhone mới chưa kích hoạt chính hãng chất lượng đảm bảo và đặc biệt giá cực ưu đãi bằng cách săn deal hot trong các chương trình khuyến mãi trên nhé. Tham khảo cách kiểm tra iPhone mới chính hãng 100% nhanh chóng nếu như có ý định sở hữu cho mình một sản phẩm còn nguyên tem nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!