Những loại cây lọc khí tốt nên đặt trong nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cây thường xuân, chi đỗ quyên, hoa buồm trắng và một số loài cây khác không chỉ có tác dụng làm cảnh mà còn có khả năng mang lại không khí trong lành cho ngôi nhà.

Từ lâu, nhiều loài cây cảnh được đặt trong nhà để trang trí nội thất. Nhưng không chỉ vậy, một số loại cây vừa đem lại vẻ đẹp cho ngôi nhà lại vừa đem lại sự sảng khoái cho gia chủ bởi chúng có tác dụng lọc khí rất tốt.

Cây cảnh được đặt trong nhà trước hết để làm sạch không khí để cải thiện môi trường sống trong nhà. Dưới đây là những loại cây có khả năng lọc khí tốt mà nên đặt trong nhà.

Cây thường xuân

Cây thường xuân mảnh mai, duyên dáng.

Cây thường xuân mảnh mai, duyên dáng.

Cây thường xuân đã được tổ chức NASA liệt vào danh sách những “bộ lọc” không khí tốt nhất. Hơn nữa, loài cây này cực kì hiệu quả trong việc hấp thụ các độc tố và không cần chăm sóc cầu kì. Cây thường xuân khá mảnh mai, duyên dáng, do đó bạn có thể treo ở cầu thang, hàng rào …hoặc đặt trên sàn nhà.

Hoa buồm trắng

Hoa buồm màu trắng thanh khiết.

Hoa buồm màu trắng thanh khiết.

Đây là một trong số ít các cây có hoa có tác dụng lọc không khí, do đó hoa buồm trắng là sự lựa chọn tuyệt vời để trang trí cho ngôi nhà của bạn. Hoa buồm trắng rất dễ chăm sóc, sống tốt trong bóng râm và ở nhiệt độ thường. Tuy nhiên, loài hoa này lại có hại với vật nuôi. Vì vậy, bạn nên chú ý nếu trong nhà nuôi vẹt hay bất kì vật nuôi nào khác.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ mang lại sự mạnh mẽ.

Cây lưỡi hổ mang lại sự mạnh mẽ.

Tiếp theo, cây lưỡi hổ cũng là loại cây rất dễ chăm sóc và quen thuộc với nhiều gia đình. Loài cây này cần ít ánh sáng và bạn có thể đặt ở góc nhà. Lý do cây lưỡi hổ là bộ máy lọc khí tuyệt vời đó là chúng hấp thụ cacbon dioxit vào ban đêm và nhả khí oxy, nên đảm bảo chu trình cung cấp khí oxy liên tục cho môi trường.

Cây lục thảo

a

Lục thảo là một trong những loại cây trồng trong nhà phổ biến nhất và cũng là một trong những máy lọc khí tốt nhất, đặc biệt là chống những những chất ô nhiễm như benzen, cacbon monoxit, xylen được sử dụng trong đồ da, cao su và in ấn. Cây có kiểu dáng linh hoạt, dễ sinh sôi và cũng có hoa.

Cây lô hội

a

Lô hội không chỉ làm đẹp da, chữa bệnh.

Lô hội thường được biết đến nhiều với đặc tính chữa bệnh của nó hơn là tác dụng lọc không khí. Loại cây này giúp làm sạch không khí chứa các chất ô nhiễm có trong các sản phẩm làm sạch. Ngoài ra, cây lô hội còn giúp hiển thị lượng hóa chất độc hại vượt mức bằng biểu hiện của những đốm nâu xuất hiện trên lá.

Cây trầu bà

a

Bộ máy lọc khí này đạt được vị trí số một trong danh sách có khả năng giải tỏa fomanđêhít cũng như cacbon monoxit và benzen trong không khí. Nó phát triển một cách dễ dàng ở nhiệt độ mát mẻ và cần ít ánh sáng mặt trời. Cây trầu bà là một loài cây treo nhưng nó cũng có thể được trồng để leo lên lưới cao.

Cây cọ cảnh

a

Cọ cảnh có dáng cao.

Dễ trồng và rất duyên dáng, cây cọ cảnh có tác dụng lọc ammonia, một thành phần quan trọng trong chất tẩy rửa, dệt nhuộm. Loài cây cảnh này cũng rất dễ trồn, nhưng và phải mất một thời gian cho đến khi cây được hình dạng đặc trưng. Tuy nhiên, khi vượt qua giai đoạn này, cây cọ cảnh lại là vật trang trí đẹp mắt lâu dài.

Hoa cúc đồng tiền

a

Hoàn hảo cho phòng giặt hoặc phòng ngủ, hoa đồng tiền sẽ giúp loại bỏ trichloetylen (được tìm thấy trong các sản phẩm làm sạch khô) và benzen trong không khí. Là loài hoa đẹp và đầy màu sắc, nhưng nó cần rất nhiều ánh sáng mặt trời , vì vậy bạn có thể đặt gần cửa sổ.

01/20/4549.jpg)no-repeat left center; padding-left:30px; background-size:20px;”>

Chi đỗ quyên

a

Hoa đỗ quyên là một loại cây bụi có hoa đẹp mà rất thích hợp trồng ở khu vực mát mẻ và cần ánh sáng mặt trời để sống. Một vị trí tốt cho cho đỗ quyên là đặt trong tầng hầm có cửa sổ. Cây đỗ quyên sẽ thanh lọc không khí khỏi fomanđêhít giống như hầu hết các loại cây ở trên.

Ngần Vũ

Homedit

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

10 cây trồng có khả năng thay thế máy lọc không khí

10 cây trồng có khả năng thay thế máy lọc không khí

Cây trồng không chỉ có tác dụng trong việc làm tăng tính thẩm mỹ và sức sống cho ngôi nhà mà còn góp phần cải thiện chất lượng không khí. Nếu bạn chọn những loại cây phù hợp, chúng sẽ mang lại cho bạn và gia đình một bầu không khí tốt lành hơn.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!