9 loại rau củ lý tưởng cho bé tập ăn dặm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu mẹ đang băn khoăn không biết nên lựa chọn loại rau củ gì cho quá trình ăn dặm của con thì 9 loại thực phẩm sau đây sẽ rất lý tưởng.

Súp lơ xanh

Một trong những loại rau củ tốt nhất cho bé ăn dặm đó chính là súp lơ xanh. Như các mẹ đã biết trong súp lơ xanh có rất nhiều chất xơ, vitamin C, rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ và chống táo bón cực hiệu quả. Bởi vậy, hãy an tâm thêm loại rau này vào trong thực đơn ăn dặm của bé.

Mẹ chỉ cần rửa sạch súp lơ, cắt nhỏ và cho vào hấp chín khoảng 10 phút. Nếu bé mới chỉ bắt đầu thời kỳ ăn dặm, mẹ có thể rây nhuyễn súp lơ cho bé, còn nếu bé đang tập ăn thô, mẹ chỉ cần cho bé ăn trực tiếp là được.

Khoai tây

Khoai tây là món ăn không chỉ được người lớn yêu thích mà trẻ con cũng vô cùng khoái. Khoai tây được đánh giá là loại củ an toàn, ít bị tác động bởi thuốc trừ sâu hay chất bảo vệ thực vật bởi đơn giản, củ khoai tây mọc dưới đất. Mẹ hoàn toàn có thể sử dụng khoai tây như một món ăn dặm khoái khẩu dành cho các bé yêu.

Trong khoai tây chứa rất nhiều tinh bột cùng các chất dinh dưỡng cần thiết khác cho sự phát triển của bé. Khi cho bé ăn khoai tây, mẹ không cần phải ép bé ăn nhiều cơm nữa bởi lượng calo trong khoai tây là khá nhiều.

Cách làm rất đơn giản, mẹ chỉ cần rửa sạch khoai tây, gọt vỏ, cắt thành từng thanh dài, nhỏ và ngâm khoảng 10 phút trong nước lạnh. Sau đó cho khoai tây vào hấp. Mẹ có thể cho bé ăn trực tiếp hoặc rây mịn trộn cùng ít sữa mẹ để bé thưởng thức.

Củ cải trắng

Nhìn chung các loại củ mọc dưới đất rất an toàn và ít bị “xâm hại” bởi thuốc trừ sâu hay chất bảo vệ thực vật. Củ cải trắng là một trong những thực phẩm lý tưởng cho bé ăn dặm nhưng rất nhiều mẹ bỏ qua bởi nghĩ rằng vị ngai ngái của loại củ này sẽ khiến bé khó ăn và nó cũng chẳng có nhiều chất dinh dưỡng cho lắm.

Tuy vậy, sự thật là củ cải có vị ngọt nhẹ, mát, giàu vitamin C, protein, chống táo bón cho trẻ. Mẹ nên dùng củ cải trắng để làm món ăn dặm thường ngày cho bé. Mẹ có thể hấp hoặc luộc củ cải trắng (sau khi đã rửa sạch và cắt thành những thanh nhỏ). Sau khi chế biến xong, mẹ có thể cho bé ăn thô hoặc nghiền nhuyễn, tráng miệng bằng nước củ cải luộc.

Cà tím

Cà tím rất giàu vitamin A,folate, canxi, vitamin K, và các chất xơ nên đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa, đường ruột và sự phát triển của các bé yêu. Cũng bởi lý do này mà mẹ không nên ngần ngại chọn cà tím làm thực phẩm ăn dặm cho các bé.

Cà tím rất dễ chế biến. Mẹ đem cà tím thái nhỏ, sau đó mẹ hấp chín hoặc xào cho bé ăn. Hương vị béo ngậy, sền sệt của cà tím sẽ khiến bé thích mê. Tuy nhiên, bởi có nhiều chất dinh dưỡng nên mẹ chỉ nên đợi khi bé được 8 – 10 tháng rồi mới cho bé ăn cà tím, nếu không bé sẽ rất khó hấp thụ hết các chất có trong loại quả này.

Đậu hà lan

Đậu hà lan có vị ngọt, tính bình, giúp bổ tỳ vị, lợi tiểu tiện, với những bé khó tiêu, cho ăn dặm với đậu hà lan sẽ giúp bé dễ tiêu, tiêu độc. Không chỉ tốt cho trẻ ăn dặm mà phụ nữ sau sinh thiếu sữa, ăn đậu hà lan cũng lợi sữa, giải độc, chống táo bón.

Chế biến đậu hà lan cho bé ăn dặm rất đơn giản. Mẹ chỉ cần rửa sạch, hấp thật chín và xay nhuyễn cho bé thưởng thức.

Cà rốt

Nếu bơ được đánh giá là loại quả “vàng” cho các bé trong thời kỳ ăn dặm thì trong các loại rau củ, cà rốt là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Trong cà rốt chứa rất nhiều vitamin A, rất tốt cho mắt của trẻ cũng như phòng ngừa táo bón hiệu quả.

Cách chế biến cà rốt vô cùng đơn giản. Mẹ rửa sạch cà rốt, sau đó cắt khúc và đem hấp chín. Mẹ có thể cho bé ăn thô hoặc xay nhuyễn, tráng miệng bằng nước cà rốt luộc. Vị ngọt ngọt, thơm thơm cùng màu sắc dễ thương của cà rốt chắc chắn sẽ khiến các bé yêu thích mê.

Bí xanh (bí đao)

Bí xanh không những giúp mẹ bầu sau sinh thanh nhiệt, giải độc, giảm tàn nhang, mụn nhọt… mà nó còn là loại củ tuyệt vời dành cho các bé yêu trong thời kỳ ăn dặm.

Khi chế biến bí xanh, mẹ nên chú ý nấu chín vì nếu ăn bí đao sống trẻ có nguy cơ bị ngộ độc, rối loạn tiêu hóa. Về cách làm bí xanh cho trẻ ăn dặm, mẹ cắt miếng vừa ăn cho bé. Sau đó đem luộc, cho trẻ ăn bốc hoặc rây nhuyễn. Mẹ cũng có thể cho bé tráng miệng bằng nước bí đao luộc.

Bí ngô

Bí ngô cũng là một trong những thực phẩm ăn dặm rất an toàn cho các bé, bởi nó ít bị ảnh hưởng bởi thuốc trừ sâu. Bên cạnh đó, loại quả này cũng bảo quản được lâu nên người trồng cũng ít khi sử dụng chất bảo quản thực vật cho nó.

Không những thế, bí ngô chứa rất nhiều vitamin A, sắt và các chất dinh dưỡng thiết yếu, không chỉ giúp bé sáng mắt mà còn bổ máu, tiêu hóa tốt, chống táo bón.

Mỗi lần cho bé ăn dặm, mẹ chỉ cần lấy một miếng bí nhỏ, luộc chín, sau đó rây mịn cùng ít sữa mẹ cho bé ăn. Mẹ cũng có thể cho bé tráng miệng bằng nước bí ngô luộc. Nước có vị ngọt, mát, hương vị dễ chịu giúp kích thích vị giác ở bé.

Rau cần tây

Đây là một loại gia vị phổ biến trong việc chế biến thức ăn và có mùi vị khá thơm, thích hợp trong việc cho bé ăn dặm làm tăng hương vị, kích thích vị giác của bé. Đồng thời, rau cần tây cũng rất giàu vitamin K tốt cho máu, chất xơ, vitamin C, photpho, magie…

Rau cần tây có thể nêm cùng với món ăn chế biến từ khoai tây hay cà chua để tạo hương vị thơm ngon hoặc thêm vào cháo thịt bò, thịt heo…

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!