9 lưu ý cách sử dụng máy hút mùi nhà bếp hiệu quả tốt bền nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút mùi là một trong những thiết bị không thể thiếu trong mỗi không gian bếp của gia đình hiện đại ngày nay. Tuy nhiên để sử dụng được máy hút mùi có hiệu quả nhất luôn là câu hỏi được các bà nội trợ đặt ra. Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng máy hút mùi đúng cách và hiệu quả trong bài viết sau đây.

1. Cách sử dụng an toàn giúp tăng tuổi thọ của máy hút mùi

Để sử dụng máy hút mùi cao cấp, nhiều người tin dùng hay loại phổ thông đi nữa thì để máy hoạt động có hiệu quả nhất điều đầu tiên là bạn phải lắp đặt máy đúng ngay từ đầu. Và đảm bảo máy hút mùi phải cách bếp một khoảng cách hợp lý tối thiểu là 70cm, các bộ phận phải được lắp ráp đúng theo trình tự và sau đó phải được bắt chắc chắn vào tường hay tủ. Bên cạnh đó đường ống thoát khí phải đúng như thiết kế của máy,  không thu nhỏ ống sai với thiết kế vì làm như vậy thì nguồn khí sẽ không thoát ra ngoài được dẫn đến tình trạng nén khí nên khi sử dụng sẽ tạo ra tiếng ồn.

Vận hành máy ở chế độ  phù hợp, khi mới bắt đầu vận hành thì nên chọn tốc độ hút nhỏ nhất rồi sau đó tăng dần tốc độ lên. Không nên quá lạm dụng tốc độ cao nhất, chỉ khi nào bếp có nhiều mùi khó chịu quá thì nên mới sử dụng tốc độ này. Chỉ nên bật máy khi kết thúc nấu ăn và sau khi nấu ăn khoảng 5 phút.

Cách cách sử dụng máy hút mùi bếp hiệu quả là nên sử dụng tốc độ trung bình, không nên sử dụng tốc độ cao nhất để có thể tiết kiệm được điện năng mà sử dụng được tối ưu thiết bị. Đồng thời việc sử dụng những chế độ vừa phải sẽ giúp máy được sử dụng bền hơn, bạn nên đọc kỹ sách hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi dùng.

Sử dụng máy hút mùi đúng cách giúp bạn tiết kiệm được chi phí hơn
Sử dụng máy hút mùi đúng cách giúp bạn tiết kiệm được chi phí hơn

2. Lưu ý cách sử dụng máy hút mùi hiệu quả

Vệ sinh máy hút mùi đúng cách: chỉ nên lau chùi máy bằng giẻ mềm, có chất tẩy rửa chuyên dụng. Không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh vì có thể làm hư hỏng các bộ phận cũng như chất liệu của máy. Kết cấu của máy hút mùi chủ yếu từ inox nên việc vệ sinh máy rất đơn giản chỉ cần khăn mềm là có thể lau sạch vết bẩn. Việc vệ sinh máy đúng cách và đúng thời điểm sẽ giúp máy hoạt động được hiệu quả hơn nên bạn cũng lưu ý vấn đề vệ sinh máy này trong cách sử dụng máy hút mùi tại nhà.

Thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng sản phẩm: mỗi sản phẩm máy hút mùi đều có thời gian bảo hành và bảo dưỡng các bộ phận bên trong máy vì thế hãy luôn bảo dưỡng sản phẩm để kịp thời kiểm tra hỏng hóc và thay thế. Lưu ý về dòng điện khi sử dụng: nên sử dụng nguồn điện ổn định và đúng với yêu cầu, thông số kỹ thuật của máy hút mùi. Không nên sử dụng nguồn điện không ổn định vì có thể gây chập máy và hư hỏng các bộ phận bên trong.

Dùng rơ le CB an toàn khi sử dụng: điều này cực kỳ quan trọng vì trong quá trình sử dụng có nhiều trường hợp máy quá tải hay nguồn điện có vấn đề nên dùng rơ le CB an toàn sẽ giúp bạn ngắt được thiết bị với nguồn điện trong những trường hợp đó chống nguy cơ chập hay cháy nổ thiết bị. Không sử dụng khi không có bộ lọc, tấm lọc mỡ: đây là một trong những lưu ý trong cách sử dụng máy hút mùi bếp vì bộ lọc và tấm lọc mỡ là 2 bộ phận quan trọng nhất của máy, có 2 bộ phận này thì máy mới thực hiện đúng chức năng của mình. Nên vì thế phải kiểm tra kỹ máy trước khi bật công tắc sử dụng.

Chỉ sử dụng máy hút mùi trong phạm vị gia đình: máy hút mùi chỉ có chức năng hút mùi trong bếp với công suất nhỏ và vừa nên bạn không thể sử dụng mới với những mục đích nào khác.

Kiểm tra máy hút mùi thường xuyên, vệ sinh sạch sẽ
Kiểm tra máy hút mùi thường xuyên, vệ sinh sạch sẽ

Giặt tấm lọc mỡ định kỳ: 2 tháng 1 lần thì bạn giặt tấm lọc mỡ, điều này giúp cho việc lọc mỡ được hiệu quả hơn và tránh trình trạng mỡ bám quá nhiều trên tấm lọc, gây tắc và gây ra tiếng ồn quá lớn trong quá trình sử dụng.

Thay than hoạt tính: nên thay than hoạt tính từ 6 đến 12 tháng 1 lần để đảm bảo được khả năng của than hoạt tính và giúp khử mùi được hiệu quả hơn.

Không sử dụng máy hút mùi khi có các bất thường: điểm lưu ý quan trọng nữa trong cách sử dụng máy hút mùi là nếu máy có những điểm bất thường như là tiếng ồn quá lớn, phát ra tiếng kêu, máy không hoạt động hay có mùi lạ thì bạn nên không sử dụng máy mà nên kiểm tra lại máy để tránh tình trạng máy bị hư hỏng hay có vấn đề về nguồn điện. Để khắc phục được những bất thường này bạn có thể tìm hiểu trong phần tiếp theo đây.

Phải luôn kiểm tra máy hút mùi cẩn thận khi có sự cố bất thường
Phải luôn kiểm tra máy hút mùi cẩn thận khi có sự cố bất thường

3. Cách khắc phục các lỗi thường gặp khi sử dụng máy hút mùi

3.1. Lỗi máy ồn

Nguyên nhân dẫn đến máy ồn có thể là do ống thoát khí bị thu nhỏ quá so với thiết kế, đi đường ống gấp quá nhiều khúc hay các ống khớp ống nối không được chặt. Cách kiểm tra, khắc phục là bạn nên đi lại đường ống sao cho đúng đúng kỹ thuật, bắt chặt lại máy cũng như chít lại các khớp nối.

3.2 Máy kêu

Nguyên nhân của lỗi này do có vật lạ chui vào trong cánh quạt.

Cách kiểm tra, khắc phục bạn nên lấy vật lạ ra ngay hoặc thay cánh quạt nếu bị gãy.

3.3. Máy không sáng đèn

Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do đèn bị cháy.

Cách xử lý nhanh gọn nhất trong trường hợp này là mua và thay bóng đèn mới.

3.4. Có luồng gió thổi mạnh phía trước

Nguyên nhân có thể là do bạn đang đặt ở chế độ hút khử.

Cách khắc phục là bạn nên gạt công tắc trong ruột máy cho gió thổi theo đúng cách.

3.5 Công tắc chập chờn

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là có thể do công tắc bị bẩn.

Cách khắc phục là dùng EP7 để làm sạch công tắc máy.

Trong các trường hợp trên nếu bạn đã áp dụng các kiểm tra khắc phục mà không xử lý được vấn đề thì nên gọi cho trung tâm bảo hành sản phẩm để họ cho kỹ thuật viên xuống giúp bạn kiểm tra và sửa chữa.

Phải luôn kiểm tra máy hút mùi cẩn thận khi có sự cố bất thường
Phải luôn kiểm tra máy hút mùi cẩn thận khi có sự cố bất thường

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách sử dụng máy hút mùi đúng cách và hiệu quả,  đồng thời là những lưu ý để bạn có thể bảo vệ máy hút mùi – thiết bị nhà bếp hữu ích cho gia đình qua năm tháng và tăng tuổi thọ sử dụng của máy được lâu hơn. Hy vọng bạn đã có được thông tin sử dụng sản phẩm hữu ích cho bản thân và gia đình mình. Nếu có bất cứ thắc mắc nào bạn cứ liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo hành sản phẩm và nhà sản xuất để được tư vấn.

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Hiện nay, việc sở hữu một máy hút mùi âm tủ ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình. Trong đó, được đánh giá nổi trội là các dòng máy hút mùi âm tủ Hafele. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu top 5 sản phẩm nên mua hiện nay nhé.
Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Máy hút mùi đảo Hafele là một trong những thương hiệu máy hút mùi đảo đến từ Đức và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá các mã sản phẩm máy hút mùi đảo Hafele đáng mua trong bài viết này nhé.
Top 5 máy hút mùi Nagakawa hot nhất thị trường hiện nay 2023

Top 5 máy hút mùi Nagakawa hot nhất thị trường hiện nay 2023

Trong số các thương hiệu máy hút mùi đáng chú ý, Nagakawa đã nhanh chóng chiếm được sự tin tưởng và săn đón của người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh khám phá top 5 sản phẩm máy hút mùi Nagakawa của tại thời điểm hiện tại nhé!
Top 3 máy hút mùi Washi hot nhất hiện nay 2023

Top 3 máy hút mùi Washi hot nhất hiện nay 2023

Trong số những thương hiệu nổi tiếng, máy hút mùi Washi nổi lên như một cái tên đáng chú ý với sự kết hợp tinh tế giữa chất lượng và thiết kế hiện đại. Trong bài viết này, Websosanh xin giới thiệu đến bạn top 3 máy hút mùi Washi hot nhất hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!