Bí quyết tiết kiệm tiền khi đi du lịch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
16 bí quyết bỏ túi này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều khoản cho chuyến du lịch trong kì nghỉ cuối năm.

Bí quyết này sẽ bật mí cho bạn cách làm thế nào đề có kỳ nghỉ lễ vui vẻ mà không mất quá nhiều chi phí.

1. Lên kế hoạch trước 1-2 tháng

Save Money When Travelling Step 1.jpg

Tốt nhất bạn nên lên kế hoạch cho kì nghỉ ít nhất từ 1-2 trước. Bởi lẽ, càng lên kế hoạch sớm bạn sẽ có nhiều thời gian để tìm hiểu và đặt được mức giá tốt nhất cho khách sạn và săn được vé máy bay giá rẻ.

2. Chọn chuyến bay liền sẽ đắt hơn

Chuyến bay liền sẽ có mức giá cao hơn so với các chuyến bay phải transit.

3. Tìm những nơi ở rẻ như các phòng dorm

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/26/Bi-quyet-tiet-kiem-tien-khi-di-du-lich_2.jpg

Hầu hết các thành phố du lịch đều có dịch vụ cho thuê phòng dorm. Nếu bạn chỉ cần ngủ và tắm rửa trong chuyến hành trình thì đây là lựa chọn hợp lý vì nó có mức giá rẻ nhất.

4. Nếu đi du lịch nước ngoài hãy đăng ký và tìm hiểu thông tin du lịch tại đại sứ quán nơi bạn đếnHãy đăng ký thông tin của bạn ở đại sứ quán của mình khi đi du lịch nước ngoài. Điều này sẽ giúp bạn biết nhiều thông tin để lựa chọn địa điểm du lịch tốt nhất và bạn cũng có thể đặt câu hỏi tìm hiểu trước về giá cả và bí quyết khi du lịch ở nơi xa lạ.

5. Sử dụng phương tiện công cộng

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/26/Bi-quyet-tiet-kiem-tien-khi-di-du-lich_3.jpg

Luôn di chuyển bằng phương tiện công cộng. Nhiều thành phố hiện đại có hệ thống xe điện ngầm rất phát triển và giá rẻ. Không nên sử dụng taxi làm phương tiện chính vì nó vừa đắt đỏ lại không giúp bạn khám phá được nhiều điều mới mẻ.6. Chọn thuê các căn phòng kiểu homestay

Kiểu phòng này có mức giá khá rẻ so với diện tích tương đương với 1 căn phòng ở khách sạn. Sự lựa chọn này sẽ giúp bạn vừa được hòa mình vào cuộc sống hàng ngày của người bản xứ lại tiết kiệm được kha khá chi phí.

7. Chuẩn bị kĩ lưỡng cho chuyến đi

Việc suy nghĩ kĩ lưỡng về lịch trình, phương tiện, nơi nghỉ sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí. Vì chọn địa điểm lý tưởng sẽ dễ dàng đặt được vé máy bay giá và nơi ở giá rẻ. Ở một số nơi, bạn còn được giảm giá khi đặt chỗ sớm.

8. Tìm khách sạn giá rẻ trên internet

Save Money When Travelling Step 3.jpg

Hiện tại, các trang web cho phép tìm và đặt phòng khách sạn giá rẻ trực tuyến đang nở rộ. Đây là cách tốt nhất để bạn có thể lựa chọn nơi nghỉ từ trước, thậm chí bằng cách này đặt phòng này bạn còn được giảm giá khá nhiều.9. Quyết định ngày đi

Bạn có thể tránh những mùa du lịch cao điểm hoặc thời điểm đông đúc như ngày nghỉ, ngày lễ lớn. Hãy tìm ngày ít người nhất để tiết kiệm được chi phí đi lại và chỗ ở.10. Chọn quốc gia có mức sống thấp khi đi du lịch nước ngoài

Bạn muốn có chuyến du lịch nước ngoài thú vị nhưng vẫn thật tiết kiệm? Hãy chọn những nơi như Thái Lan bởi lẽ ở đó mức sống của họ chỉ tương đương ở Việt Nam. Và bạn vẫn thoải mái tận hưởng kì nghỉ mà không cần phải lo về chi phí.11. Chọn chuyến bay giữa tuần

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/26/Bi-quyet-tiet-kiem-tien-khi-di-du-lich_5.jpg

Nếu có thể hãy tránh chọn chuyến bay khởi hành vào ngày cuối tuần. Các chuyến bay giữa tuần thường có mức giá rẻ hơn các chuyến bay vào thứ sáu, thứ 7, chủ nhật và ngày lễ.

12. Chuẩn bị thức ăn nhẹ nếu di chuyển bằng máy bay

Bạn sẽ đối mặt với khoảng thời gian khá dài để check in ở sân bay. Đó là những nơi mà có mức giá đồ ăn, đồ uống khá cao. Để tiết kiệm chi phí bạn nên chuẩn bị trước vài món ăn nhẹ và nước uống từ trước.

13. Chuẩn bị cho các loại hình thời tiết

Mặc dù bạn có thể không du lịch vào mùa mưa nhưng thời tiết thì vẫn thường xuyên thay đổi. Vì thế, sẽ không thừa nếu bạn mang theo một chiếc áo mưa giấy nhỏ gọn. Nó giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản chi không cần thiết nếu bỗng dưng trời đổ mưa.

14. Tìm địa điểm giải trí miễn phí

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/26/Bi-quyet-tiet-kiem-tien-khi-di-du-lich_6.jpg

Thay vì phải trả tiền để xem một chương trình biểu diễn đắt đỏ. Hãy đi dạo xung quanh và xem những buổi biểu diễn đường phố hoặc tìm những bảo tàng, phòng trưng bày miễn phí để tham quan.15. Hỏi người dân địa phương

Bạn nên tận dụng tối đa các hướng dẫn của khách sạn và nhân viên. Hỏi họ nơi nào nên đi, nơi nào không nên đi. Sau đó tìm hiểu thêm thông tin trên internet và lúc đó hãy đưa ra quyết định.16. Tận dụng internet miễn phíHầu hết các nhà hàng, quán café ở địa điểm du lịch đều có mạng internet miễn phí khá tốt. Bạn nên vừa tận hưởng một ly café vừa tận dụng thời gian đó để tải về một tấm bản đồ điện tử và các thông tin cần thiết thay vì bỏ tiền ra mua một cuốn sách hướng dẫn tốn kém.

Bí quyết bỏ túi

– Nếu bạn vẫn đang là sinh viên, hãy mang theo thẻ sinh viên để mua vé tàu hoặc vé các bảo tàng vì ở đó mức giá rẻ dành riền cho đối tượng sinh viên.– Khi ở một nhà nghỉ, hãy tìm những người cùng đến 1 địa điểm giống mình vì khi đi du lịch thì đi theo nhóm sẽ có ưu đãi giúp giảm mức chi phí tốt hơn là đi 1 mình.– Đi bộ ở khắp nơi vừa giúp bạn trải nghiệm lại không mất tiền.– Hãy làm vài món ăn nhẹ ở nhà dành cho lúc đi trên đường để tiết kiệm chi phí. – Nói chuyện với người bạn xứ, họ sẽ giúp bạn biết cách tránh bẫy du lịch đắt tiền và ăn ở những nơi ngon, rẻ hơn nhiều so với các nhà hàng.

T.T (Theo How Wiki)

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!