9 sai lầm các chị em thường gặp khi tô son môi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màu son không phù hợp, tô son lan ra ngoài viền môi, để son dính vào răng hay son quá lấp lánh là những sai lầm mà nhiều bạn gái mắc phải khi trang điểm cho đôi môi.

Dùng kem lót trực tiếp lên môi

Tất nhiên, khi bạn muốn có một làn môi đẹp và quyến rũ, bạn cần dùng một lớp dưỡng, tuy nhiên các bạn gái lại thường có thói quen trang điểm đánh kem lót trước rồi đến kem nền và dùng luôn kem lót cho má cho đôi môi của mình.

Đôi môi cần được dưỡng ẩm, bạn nên thoa một lớp son dưỡng môi trước, sau đó là kem lót và cuối cùng là tô son. Kem lót sẽ giúp son môi bám chặt và không bị trôi.

Dùng màu son không phù hợp

Nhiều bạn gái thường lựa chọn son môi theo xu hướng, những người nổi tiếng tô son gì, họ thường lựa chọn ngay màu đó. Tuy nhiên, sự thật là khong phải màu son nào cũng phù hợp với bạn cả. Hãy cẩn thận nếu không bạn sẽ biến thành “trò hề” chỉ vì muốn làm đẹp hơn đấy!

Theo nguyên tắc chung, son màu tối sẽ khiến làn môi mỏng hơn; còn màu sáng làm môi bạn dày và to hơn. Nếu có làn môi mỏng, bạn nên dùng son màu sáng để giúp đôi môi trông đầy đặn, quyến rũ hơn.

Không chú ý khi ăn uống làm son dễ phai màu

Khi ăn uống, son môi dễ bị nhòe hoặc phai màu. Bí quyết để giữ màu son không phai là sau khi thoa son, bạn ngậm chặt môi vào miếng khăn giấy sạch và sau đó thoa một lớp phấn phủ không màu lên môi.

Ngoài ra, khi ăn uống bạn cần phải cẩn thận để không làm son bị mờ đi. Nếu uống hãy dùng ống hút. Còn trước khi ăn, tốt nhất hãy lau toàn bộ son trên môi để ăn uống một cách thoải mái và an toàn. Sau khi ăn xong, bạn có thể đánh lại son, như thế vừa đẹp, không bị nhòe hoặc phai mà bạn không phải “ăn son”.

Thoa son lan ra ngoài viền môi

Nhiều người nghĩ rằng thoa son lan ra ngoài viền môi sẽ làm cho bờ môi đầy đặn và quyến rũ hơn. Thực tế, việc làm này khiến đôi môi không tự nhiên và thiếu sự quyến rũ.

Nếu bạn muốn đôi môi đầy đặn hơn, chỉ cần sử dụng son che khuyết điểm (lip plumper) hoặc thoa một lớp son son sáng màu ở chính giữa làn môi bạn sẽ thấy ngay hiệu quả. Bạn cũng có thể dùng chì để kẻ viền môi sau đó tô son, như thế cũng giúp môi dày dặn hơn. Ngoài ra, hãy sử dụng phấn mắt màu trắng hay hồng sáng chấm nhẹ lên phần giữa của môi trên và môi dưới. Cách làm này sẽ tạo hiệu ứng giúp đôi môi của bạn trông đầy đặn hơn.

Để son dính vào răng

Đừng bao giờ để son dính răng

Nếu bạn để son dính vào răng, nó sẽ làm bạn mất đi vẻ xinh đẹp và quyến rũ, không những thế, nó còn làm bạn bị chú ý về sự bất cẩn của mình. Việc tô son để bị dính trên răng là điều khó tránh khỏi của các cô nàng, đặc biệt là những cô nàng thích màu son đậm. Để son không bị dính trên răng, sau khi tô son, bạn hãy đặt ngon tay trỏ vào giữa môi rồi rút ngón tay ra, phần son dư sẽ theo đầu ngón tay chứ không vào răng. Bạn cũng có thể chuẩn bị sẵn một miếng khăn giấy sạch, miệng nói chữ “O” và dùng khăn giấy lau những vết son dính trên răng.

Không dám thử nhiều màu son

Ngược lại với những người phụ nữ thích thay đổi theo xu hướng là những người phụ nữ chỉ trung thành với một vài màu son duy nhất và không muốn thử những màu son mới. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ luôn luôn dùng một màu son, sẽ gây cảm giác nhàm chán. Dù có thể không quá hợp như màu son cũ nhưng biết đâu đấy màu son mới sẽ làm bạn “tươi hơn”, khác biệt và mới lạ hơn. Mặc dù vậy, bạn cũng đừng thử sức với những màu son “dị” chỉ hợp với các bìa tạp chí hoặc các cô người mẫu trên sàn diễn.

Đôi môi quá lấp lánh

Không nên trang điểm môi quá lấp lánh

Nhiều bạn thích trang điểm đôi môi quá óng ánh và bóng mượt, tuy nhiên đôi môi kiều này chỉ phù hợp với tuổi teen. Bạn nên trang điểm đôi môi phù hợp với độ tuổi và có độ bóng vừa phải, điều đó sẽ giúp bạn xinh đẹp và quyến rũ hơn nhiều.

Không tẩy tế bào chết

Làn môi sẽ khô và xỉn màu nếu không được chăm sóc. Bạn nên thường xuyên tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho đôi môi để tránh làn da môi bị bong tróc. Cách tẩy tế bào chết đơn giản nhất là nhẹ nhàng là bằng hỗn hợp đường cát và dầu ô-liu lên đôi môi rồi massage nhẹ khoảng 5 phút.

Thoa son quá dày

Nhiều người nghĩ rằng cứ thoa một lớp son dày là sẽ làm bờ môi đầy đặn hơn, các khuyết điểm trên môi. Tuy nhiên, thoa son càng dày bạn sẽ càng khiến bạn già hơn, đặc biệt nếu bạn dùng màu tím hay màu đen thì nó thực sự sẽ biến thành “thảm họa”. Nếu môi bạn có khuyết điểm hãy dùng son che khuyết điểm, như vậy bạn chỉ cần thoa lên một lớp son mỏng là đã đủ quyến rũ rồi.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!