90% chủ xe chưa biết cách sử dụng điều hòa ô tô đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù khá đơn giản, nhưng hầu hết chủ xe ô tô thường không chú ý, hoặc không biết cách sử dụng điều hòa ô tô sao cho đúng

Các chủ xe ô tô đều khá cẩn thận trong việc giữ gìn, vệ sinh và định kỳ bảo dưỡng để chất lượng xe luôn tốt. Tuy nhiên, điều hòa trong ô tô – một trong những trang bị quan trọng trên xe lại ít được chú trọng, đặc biệt là khi sử dụng khá nhiều người chưa biết cách sử dụng xe đúng cách khiến một phần không làm mát được ô tô, phần khác khiến ắc quy của xe nhanh chóng bị hỏng.

Dưới đây là một số vấn đề mà người dùng xe ô tô cần chú ý để sử dụng điều hòa ô tô đúng cách nhất.

cách sử dụng điều hòa ô tô

Không nên ngay lập tức bật điều hòa khi khởi động ô tô sẽ ảnh hưởng đến ắc quy

Không nên bật điều hòa ngay khi ngồi vào xe

Nhiều người thường có thói quen ngay khi ngồi vào xe là bật điều hòa, tuy nhiên, trong quá trình khởi động xe đã sử dụng nguồn điện lớn, cộng với việc khởi động điều hòa khiến ắc quy bị quá tải, qua nhiều lần như thế, ắc quy sẽ nhanh chóng bị hỏng.

Do đó, khi bắt đầu ngồi vào xe, cho dù là rất nóng, nhưng bạn nên mở hết các cửa xe, sau đó khởi động để xe chạy, nếu có thể hãy cua một góc 90 độ, để lùa hết gió nóng trong xe ra ngoài, sau đó mới bật điều hòa.

Sử dụng linh hoạt giữa lấy gió trong và lấy gió ngoài

Khi sử dụng máy lạnh ô tô, việc lấy gió trong sẽ khiến xe nhành chóng được làm mát/ấm đồng thời cũng tiết kiệm điện hơn. Tuy nhiên, việc lấy gió trong sau một thời gian sẽ khiến thiếu oxi, và tùy từng dòng xe sẽ tự động chuyển ra lấy gió ngoài hoặc tài xế phải chủ động bật chế độ lấy gió ngoài.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý ngay khi cảm thấy đủ oxy trở lại, bạn cần bật máy về chế độ lấy gió trong để tiết kiệm điện hơn. Đặc biệt là trong những ngày thời tiết mưa hoặc ẩm ướt, việc lấy gió ngoài sẽ khiến cabin bị đọng nước, gây hỏng các chi tiết điện, bạn cũng cần hạn chế lấy gió ngoài.

cách sử dụng điều hòa trên ô tô

Cần linh hoạt giữa chế độ lấy gió trong và gió ngoài trên ô tô

Tắt điều hòa và quạt gió điều hòa trước khi tắt máy

Nhiều người có thói quen không tắt điều hòa trước khi tắt máy mà để tự động điều hòa tắt khi tắt máy, tuy nhiên điều này là không nên, vì khi điều hòa chạy cùng với máy sẽ khiến người dùng dễ bị sốc nhiệt khi bước ra ngoài.

Bên cạnh đó, khi đi ô tô qua những vùng ngập nước bạn cũng nên tắt điều hòa và quạt gió, tránh trường hợp các rác bẩn có thể bám vào cánh quạt gây hỏng hóc.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng điều hòa ô tô, bạn cũng cần thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng để đảm bảo máy lạnh trên xe hơi luôn hoạt động ở chế độ tốt nhất.

Xem thêm Điều hòa ô tô không mát phải làm sao

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!