AKG N700NCM2: Liệu có đủ sức cạnh tranh với Sony và Bose?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau nhiều năm chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp, cuối cùng thì AKG cũng đã trở lại với một cặp tai nghe phân khúc bình dân dành cho tất cả mọi người. AKG N700NCM2 là tai nghe không dây có ANC, nằm ở phân khúc giá cạnh tranh với Sony WH-1000M3 và Bose 700.

Về thiết kế

Thiết kế mỏng và thanh lịch, tai nghe màu đen được làm từ nhôm và nhựa cứng, mang lại cảm giác chắc chắn và chất lượng thực sự tốt. Vòng đeo vẫn linh hoạt (mặc dù không bị ọp ẹp khi di chuyển) và miếng đệm tai tương đối hẹp. Chúng che tai là tốt, nhưng bạn không có kinh nghiệm rằng tai bị nhấn chìm.

Gói này bao gồm cáp để bạn không bị buộc phải sử dụng tai nghe qua Bluetooth, cũng như bộ điều hợp máy bay để N700NCM2 cũng có thể được sử dụng để nghe nhạc và xem phim trên hệ thống giải trí trên máy bay nếu bạn đang đi du lịch . Một chi tiết nhỏ hay.

Nếu bạn không sử dụng cáp đi kèm, tai nghe kết nối dễ dàng và đơn giản với điện thoại di động, máy tính bảng hoặc máy tính của bạn qua Bluetooth, sau đó bạn có thể tải xuống ứng dụng tai nghe của chính AKG để tinh chỉnh trải nghiệm người dùng.

Ứng dụng này rất ngon và không rườm rà. Nó chứa EQ để bạn có thể điều chỉnh âm thanh theo sở thích của riêng mình, cũng như bật và tắt cài đặt Ambient Aware và TalkThru, cho phép người dùng nghe thấy những gì đang diễn ra trong môi trường cũng như nói chuyện với người khác mà không cần gỡ bỏ tai nghe.

Tính năng giảm tiếng ồn thực tế cũng có thể được bật hoặc tắt thông qua ứng dụng, nhưng không thể tinh chỉnh mức độ giảm tiếng ồn hoặc mức độ tiếng ồn từ môi trường được phép truyền qua khi kích hoạt Ambient Aware hoặc TalkThru.

Nếu bạn đã quen với ứng dụng Sony WH-1000XM3 và tai nghe Sony, ứng dụng này cung cấp một loạt các tùy chọn cài đặt, bạn có thể thấy ứng dụng của AKG bị hạn chế, nhưng chúng tôi nghĩ rằng nó rất hay và đặc biệt tuyệt vời vì sự thân thiện với người dùng mà AKG đã chọn để tập trung vào các tính năng quan trọng của ứng dụng.

Chất lượng âm thanh

Tất nhiên, trọng tâm trước hết là âm thanh tốt, và ở đây AKG N700NCM2 cũng khác biệt so với đám đông. Cũng có thể nói như vậy: Sony WH-1000XM3 vẫn là tai nghe khử tiếng ồn ưa thích của chúng tôi về mặt âm thanh, nhưng nếu bạn muốn có một trải nghiệm khác biệt một chút thì AKG N700CM2 là một lựa chọn thay thế tuyệt vời.

Ấn tượng tổng thể là nhiều hơn tích cực. Tai nghe của AKG mang lại âm thanh hơi khô và chắc chắn hơn những gì chúng ta biết từ Sony WH-1000XM3. Hình ảnh âm thanh không chiếm nhiều không gian trong đầu, nhưng chính xác vì lý do đó rất dễ tiếp cận.

Âm trầm sâu nhưng kín đáo và rõ ràng. Nó cung cấp không gian cho cả âm trung và âm bổng, trong số những thứ khác làm cho âm nhạc mà không cần quá nhiều nhạc cụ hiện diện, bởi vì giọng nói được cho phép ở trung tâm. Nó đặc biệt rõ ràng và gần như cảm động khi nghe Your Want It Darker của Leonard Cohen và bài hát Crocodile Blues với Moka Efti Orchestra, là sự giao thoa kéo dài giữa acoustic bass, kèn trumpet và giọng nam khàn.

 

Khả năng giảm tiếng ồn hiệu quả, nhưng không quá xâm phạm đến mức bạn có cảm giác như đang đi vòng quanh với đầu của mình trong tiếng chuông phô mai, điều này cũng áp dụng cho chất lượng cuộc gọi nếu bạn sử dụng AKG N700NCM2 làm tai nghe khi điện thoại đổ chuông.

Không có aptX

Tuy nhiên, chúng ta không thể không đổ một ít ngải cứu vào cốc. Bởi vì mặc dù tai nghe của AKG chắc chắn có thể cạnh tranh với các đối thủ khử tiếng ồn tốt nhất trên thị trường, nhưng chúng không hỗ trợ codec aptX, điều này có thể khiến người dùng Android trở nên kém thú vị hơn (iPhone hoàn toàn không hỗ trợ aptX). âm nhạc trong đó có độ phân giải cao nhất từ ​​điện thoại di động.

Tuy nhiên, thay vì aptX, tai nghe của AKG sử dụng codec Có thể mở rộng của Samsung, mà chúng ta cũng biết từ Samsung Galaxy Buds. Tuy nhiên, điều này khiến người ta nghi ngờ liệu các điện thoại Android không phải là mẫu của Samsung có thể cung cấp âm thanh độ phân giải cao cho AKG N700NCM2 hay không.

Một thách thức khác là chiếc vòng kẹp vào đầu. Do đó, câu hỏi đặt ra là liệu bạn có thể đeo tai nghe trong một thời gian dài, chẳng hạn như trên một chuyến bay dài đến Châu Á hoặc Hoa Kỳ. Chúng tôi đã không có cơ hội để thử điều này trong thực tế. Nhưng tất nhiên nó phụ thuộc vào độ lớn của đầu bạn. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên thử chúng trên đầu của riêng bạn trước khi mua.

Lời kết

AKG N700NCM2 là sự thay thế tuyệt vời cho các tai nghe chống ồn hàng đầu của Sony và Bose. Hình ảnh âm thanh được tiết chế và kiểm soát tốt hơn, giảm tiếng ồn ít xâm nhập hơn, nhưng chất lượng âm thanh vẫn rõ ràng ngang bằng với chất lượng tốt nhất mà các đối thủ cạnh tranh có thể cung cấp.

Một số người dùng sẽ bỏ lỡ khả năng tinh chỉnh trong ứng dụng đi kèm, trong khi những người khác sẽ bỏ lỡ aptX. Người ta cũng phải kiểm tra xem tai nghe có thoải mái không.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!