Tai nghe AKG Y100BT: Chức năng đủ, âm thanh trên trung bình!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
AKG Y100BT có chất lượng âm thanh trên trung bình so với mức giá, thời lượng pin đủ cho một ngày làm việc, tính năng nhiều và kết nối đa thiết bị tiện lợi.

AKG đã thu hút được sự ủng hộ nhiệt tình của người dùng trong những năm qua nhưng chủ yếu là ở phân khúc giá rẻ, và bây giờ, hãng đã chuyển hướng sang sản xuất những mẫu tai nghe đắt tiền hơn, cung cấp trải nghiệm âm thanh tốt hơn với hàng loạt công nghệ tiên tiến, tính năng tiện lợi. Trong bài viết này, Websosanh sẽ giới thiệu với bạn đọc một sản phẩm như thế – chiếc tai nghe không dây AKG Y100BT.

Thông số kỹ thuật của AKG Y100BT

  • Kết nối: Bluetooth 4.2
  • Tần số đáp ứng: 20Hz – 20kHz
  • Driver: 9,2 mm
  • Trở kháng: 16 Ohms
  • Công suất đầu vào tối đa: 6MW
  • Độ nhạy: 115dB

Đánh giá thiết kế AKG Y100BT

Ngoại hình của AGK Y100BT rất đơn giản, phần vỏ to tròn giống với hầu hết tai nghe có dây, không dây trên thị trường, chỉ khác là nó có logo AKG ở mặt ngoài. So với các mẫu tai nghe hiện nay thì tính thẩm mỹ của Y100BT không cao, sự tinh tế cũng không tìm thấy ở đây, nó chỉ ở mức tạm ổn. Ngoài màu đen mặc định thì Y100BT có thêm 3 tùy chọn màu khác để người dùng lựa chọn theo phong cách, sở thích, gồm xanh lam, xanh lục và đỏ.

tai nghe akg y100bt

Là tai nghe không dây, nhưng Y100BT vẫn có một đoạn cable nối 2 tai nghe với nhau, sử dụng theo kiểu đeo cổ. Kiểu dáng của nó giống như tai nghe không dây thể thao, nhưng thực tế đây là chiếc tai nghe sử dụng để giải trí và làm việc hàng ngày, nó chưa đủ điều kiện cần thiết để làm tai nghe thể thao vì thiếu tính năng chống nước, chống mồ hôi mặc dù độ fit khá ổn.

Nhìn chung về mặt thiết kế Y100BT không chiếm được nhiều thiện cảm của người dùng, vì nó trông hết sức bình thường, không tạo được điểm nhấn khi sử dụng. Thứ hay ho nhất trong khâu thiết kế có lẽ là tai nghe được gắn nam châm ở mặt logo để khi không sử dụng người dùng có thể gắn 2 đầu lại với nhau để nó không bị rơi.

Thời lượng pin

Đối với tai nghe không dây, thời lượng pin là tối quan trọng và rất may là Y100BT tốt ở mặt này, thời gian sử dụng của nó lên đến 8 giờ, đủ cho một ngày làm việc. Viên pin lithium polymer 120mAh của nó cần 2 giờ để sạc đầy và nó cũng có tính năng sạc nhanh, chỉ cần sạc 15 phút là có 1,5 giờ chơi nhạc. Đương nhiên, nếu bạn nghe với âm lượng lớn thì pin hao càng nhanh, nhưng gần như chẳng có ai làm như thế vì nó rất hại thính giác.

tai nghe akg y100bt

Các tính năng đặc trưng của AKG Y100BT

Trên đoạn cable nối hai đầu tai nghe có một cụm pin và một cụm điều khiển, đây là thiết kế thường thấy của tai nghe không dây. Với cụm điều khiển này bạn có thể thực hiện một số thao tác cơ bản với Y100BT như tua bài hát, tăng giảm âm lượng, kết nối, tắt/bật. Nhìn chung về mặt điều khiển Y100BT không gây nhiều khó khăn, rất nhanh để làm quen.

Tai nghe cũng có micro dùng cho việc đàm thoại hoặc ra lệnh cho trợ lý ảo. Đánh giá khách quan mà nói micro của Y100BT rất tốt, mặc dù là loại đa hướng nhưng giọng nói truyền tải rõ ràng, dễ hiểu, tiếng ồn xung quanh bị thu lẫn vào nhưng giọng nói luôn ở phía trước, người khác vẫn nghe rõ lời bạn nói.

tai nghe akg y100bt

Và, một tính năng hay ho khác của Y100BT là nó có một chế độ gọi là nhận biết môi trường xung quanh, sẽ cho bạn cảm giác tốt hơn về môi trường xung quanh mà không cần tháo tai nghe ra. Ấy thế nhưng tính năng này chỉ hoạt động trên giấy, áp dụng vào thực tế đúng là nó có thể phân biệt được tiếng ồn thật nhưng sự chồng chéo giữa các loại âm thanh sẽ khiến bạn bị loạn.

Cuối cùng, và cũng điểm đáng khen nhất của AKG Y100BT là nó hỗ trợ kết nối 2 thiết bị cùng lúc, hiệu suất chuyển đổi cũng rất nhanh và trơn tru.

Chất lượng âm thanh của AKG Y100BT thế nào?

AKG Y100BT dùng Bluetooth 4.2. Đây không phải phiên bản tốt nhất, hoặc mới nhất, nhưng chí ít nó mang lại cho tai nghe một nền tảng vững chắc để sử dụng, với độ ổn định tốt và phạm vi rộng. Điều này rất quan trọng vì nếu không có tín hiệu ổn định thì driver có tốt đến mấy cũng sẽ gặp vấn đề.

tai nghe akg y100bt

Về chất âm tổng thể, Y100BT nhấn mid khá rõ khi làm nổi bật giọng hát, nhưng đồng thời cũng có âm trầm đủ mạnh mẽ làm nền. Âm cao khá mỏng và hơi chói khi tăng âm lượng nhưng được cái không gây mỏi tai. Nhìn chung, chất âm của Y100BT được xem là vượt tiêu chuẩn một chút so với tai nghe cùng tầm giá.

Có nên mua tai nghe không dây AKG Y100BT không?

Tóm lại, AKG Y100BT cung cấp trải nghiệm nghe trên mức trung bình so với mức giá. Thời lượng pin 8 giờ không phải quá nhiều, nhưng chắc chắn đáp ứng đủ một ngày làm việc. Âm thanh cân bằng của nó phù hợp với nhiều thể loại nhạc, đồng thời cũng có thể dùng để chơi game, xem phim.

Nếu chất lượng âm thanh là ưu tiên hàng đầu của bạn thì Y100BT là một lựa chọn hợp lý với mức giá hiện chỉ còn 1.090.000 đồng. Tuy nhiên nếu âm thanh không phải thứ duy nhất bạn cần, muốn có nhiều tính năng thiết thực hơn nữa, hoặc khả năng chống nước tốt hơn để tập luyện thì nên tìm các mẫu khác trên Websosanh nhé.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!