Ấm nấu nước siêu tốc có những loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có khá nhiều cách để phân loại ấm siêu tốc như: phân loại theo thiết kế, chất liệu, dung tích và tính năng. Vậy ấm nấu nước siêu tốc có những loại nào? Bài viết dưới đây của websosanh sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời.

Các sản phẩm ấm nước siêu tốc hiện khá đa dạng về thiết kế, chất liệu, mẫu mã, dung tích cũng như tính năng để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về các loại ấm siêu tốc hiện nay, chúng tôi sẽ cung cấp một số cách phân loại ấm nấu nước siêu tốc dưới đây.

Phân loại ấm nấu nước siêu tốc theo thiết kế 

Căn cứ theo thiết kế thì ấm nấu nước siêu tốc được phân thành 2 loại là ấm siêu  tốc 1 lớp và ấm siêu tốc 2 lớp. Trong đó ấm nấu nước siêu tốc 2 lớp thường có khả năng giữ nhiệt lâu hơn và tốt hơn so với ấm siêu tốc 1 lớp.

Ấm siêu tốc 1 lớp thường là  ruột ấm và vỏ ấm đều bằng thủy tinh hoặc inox; trong khi đó ấm siêu tốc 2 lớp thường có lớp ruột bằng inox hoặc thủy tinh và vỏ ngoài bằng nhựa cao cấp cách nhiệt. Sử dụng ấm siêu tốc 2 lớp tạo cảm giác chắc chắn và bền bỉ hơn.

Ấm siêu tốc 2 lớp.

Phân loại ấm nấu nước siêu tốc theo dung tích

Nếu phân chia theo dung tích thì ấm nấu nước siêu tốc có nhiều mức dung tích khác nhau cho người dùng lựa chọn. Gồm: 0,5; 0,8; 1; 1,2; 1,5;1,7;1,8 và có cả dung tích lớn hơn như 2,5; 3;5 lít….

Trong đó ấm ấm siêu tốc từ 1,5 lít trở xuống được xem là dòng ấm siêu tốc mini, kích thước và dung tích nhỏ gọn nên phù hợp với các gia đình có ít thành viên, người sống độc thân hoặc những người có sở thích đi du lịch dã ngoại. Dòng ấm nấu nước siêu tốc có dung tích 1,5 – 1,8 lít được sử dụng phổ biến và thông dụng hơn cả trong các gia đình vì có thể đáp tốt nhu cầu sử dụng của từ 4-6 người trong một lần đun. Đối với các dòng ấm siêu tốc dung tích từ 2 lít trở lên thì sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các văn phòng, nhà hàng, quán ăn….

Ấm siêu tốc có nhiều dung tích lớn nhỏ khác nhau.

Phân loại ấm nấu nước siêu tốc theo chất liệu

Nếu căn cứ theo chất liệu thì ấm nấu nước siêu tốc được phân thành các loại cụ thể như sau:

+ Ấm nấu nước siêu tốc bằng inox: Chất liệu inox phổ biến được sử dụng để sản xuất ấm siêu tốc là inox 304, ngoài ra còn có inox 201. Ưu điểm của chất liệu inox 304 là sáng đẹp, dẫn nhiệt tốt, không oxy hóa, không han gỉ, chống bám bẩn, chịu lực tốt, an toàn dưới nhiệt độ cao và vệ sinh dễ dàng. Nhược điểm của ấm nấu nước siêu tốc là không cách nhiệt nên khi không may chạm phải thân ấm rất dễ bị bỏng. Bên cạnh đó, chất liệu inox 201 thì độ nguyên chất và độ sáng kém hơn inox 304 nhưng giá thành lại rẻ hơn.

– Ấm nấu nước siêu tốc bằng thủy tinh: Loại ấm này có tính thẩm mỹ cao vì được làm từ chất liệu thủy tinh trong suốt có khả năng chịu nhiệt lên tới 400 độ C. Chất liệu thủy tinh sáng bóng, an toàn tuyệt đối và chống bám bẩn tốt nên dễ dàng vệ sinh. Đặc biệt, các loại ấm siêu tốc thủy tinh thường được tích hợp đèn báo LED khi đun nên vô cùng đẹp mắt. Tuy nhiên, nhược điểm của ấm siêu tốc thủy tinh là giá thành cao hơn so với ấm siêu tốc inox hay nhựa nhưng lại dễ vỡ khi rơi từ trên cao xuống.

– Ấm siêu tốc bằng nhựa: Ưu điểm nổi bật của ấm siêu tốc bằng nhựa là mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc đa dạng và bắt mắt, giá thành rẻ. Ngoài ra, chất liệu nhựa còn có khả năng cách nhiệt và cách điện tốt nên không bị bỏng tay. Tuy nhiên sử dụng ấm siêu tốc bằng nhựa dễ bị trầy xước và bám bẩn hơn so với inox và thủy tinh. Để đảm bảo an toàn khi đun nước thì bạn nên chọn ấm siêu tốc bằng nhựa PP nguyên sinh, không BPA, không mùi, không vị, không độc và chịu nhiệt tốt.

– Ấm siêu tốc bằng sứ: So với 3 loại ấm siêu tốc inox, thủy tinh và nhựa thì ấm siêu tốc bằng sứ không được sử dụng phổ biến. Nhược điểm lớn nhất của ấm siêu tốc bằng sứ là rất dễ vỡ, nhưng bù lại giá thành dao động từ khoảng 200  đến 500 nghìn đồng.

Ấm nấu nước siêu tốc bằng inox

Phân loại ấm nấu nước siêu tốc theo tính năng

Nếu phân loại ấm nấu nước siêu tốc theo tính năng thì gồm các loại sau:

+ Ấm nấu nước siêu tốc thông thường: Chỉ có tính năng duy nhất là đun sôi nước, không sử dụng vào bất cứ mục đích nào khác.

+ Ấm siêu tốc đa năng: Ngoài đun nước có thể sử dụng để luộc trứng, hấp thức ăn, pha trà, cà phê…

+ Ấm siêu tốc giữ nhiệt: Có khả năng giữ nhiệt độ của nước trong khoảng thời gian nhất định mà không phải đun lại khi sử dụng.

+ Ấm siêu tốc thuốc bắc: Chuyên sử dụng để sắc thuốc Bắc.

Ấm siêu tốc đa năng

Trên đây là các loại ấm nấu nước siêu tốc khi phân loại theo thiết kế, chất liệu, dung tích và tính năng. Hy vọng sẽ giúp các bạn chọn mua được chiếc ấm nấu nước siêu tốc phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!