Android tivi TCL 40 inch 40S5400A: Tivi thông minh giá phải chăng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong làng tivi ngày nay, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn với đa dạng mức giá và tính năng. Nhưng nếu bạn chỉ cần một chiếc tivi thông minh có thiết kế đẹp, hình ảnh đủ dùng và một mức giá hợp lý, thì Android tivi TCL 40 inch 40S5400A có thể là lựa chọn phù hợp.

1. Thiết kế tivi TCL 40S5400A: Giá phổ thông nhưng cũng có tràn viền đẹp mắt!

Mặc dù là một mẫu tivi phổ thông, nhưng thiết kế của Android tivi TCL 40 inch 40S5400A lại mang đến cảm giác cao cấp với phong cách tràn viền hiện đại. Màn hình nhỏ gọn 40 inch kết hợp với khung viền kim loại mỏng tạo nên vẻ ngoài thanh lịch và tinh tế. Khi được đặt trong phòng khách hoặc phòng ngủ, chiếc tivi này sẽ tô điểm cho không gian sống của bạn một cách đẳng cấp.

Điểm nhấn đáng chú ý của thiết kế này chính là khung viền mỏng ôm sát thân màn hình. Khác với nhiều mẫu tivi cùng tầm giá có viền dày, viền mỏng mang lại cảm giác liền mạch và tinh tế hơn, giúp trải nghiệm xem được tối đa hóa.

Thiết kế Android tivi TCL 40 inch 40S5400A
TCL 40S5400A có thiết kế hiện đại, tô điểm không gian (Ảnh: Nguyễn Kim).

Khi nhìn trực diện, tivi TCL 40S5400A có ngoại hình đẹp mắt và cao cấp, trở thành một món đồ trang trí nội thất đẳng cấp cho không gian sống của bạn. Tuy nhiên, khi nhìn từ góc nghiêng thì tivi vẫn sẽ khá dày, khoảng 9cm, hỏi làm giảm đi sự tinh tế của thiết kế.

Chân đế của tivi có hình dạng chữ V úp ngược, tạo nên vẻ ngoài hiện đại và thanh thoát. Ngoài ra, chân đế cũng dễ dàng tháo rời, giúp bạn có thể gắn tivi lên tường mà không gặp khó khăn.

2. Chất lượng hiển thị của TCL 40S5400A: Đủ sắc nét để giải trí hàng ngày!

Với độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel), Android tivi TCL 40 inch 40S5400A đáp ứng đủ nhu cầu giải trí phổ thông. Thực lòng mà nói đây là độ phân giải đã đủ tối ưu, bởi tuy nội dung 4K cũng đã nhiều hơn trước nhưng đa phần các nội dung thường ngày trên Youtube và các bộ phim truyền hình, kể cả trên Netflix, vẫn chỉ có độ phân giải HD và Full HD. Do đó, TCL 40S5400A vẫn sẽ mang đến trải nghiệm hình ảnh rất sắc nét.

Độ phân giải Full HD
Độ phân giải Full HD sắc nét, đủ cho mọi nhu cầu trải nghiệm (Ảnh: Nguyễn Kim).

Do giá thành phổ thông, nên chiếc tivi 40 inch này không được trang bị nhiều công nghệ hình ảnh tiên tiến. Nó chỉ có công nghệ HDR10 cho phép mở rộng phạm vi độ tương phản, màu sắc và chi tiết hình ảnh khi xem các nội dung được hỗ trợ, chẳng hạn như Netflix. Còn đối với các nội dung hàng ngày, màu sắc mặc định cơ bản khá nhạt nhòa, thiếu rực rỡ. Ta có thể cài đặt trong phần hiệu chỉnh để nâng tông màu lên nhưng màu sắc quá nổi cũng có thể khiến chi tiết không còn được sắc nét.

Nhìn chung, tivi này có chất lượng hiển thị khá ổn trong tầm giá, giải trí hàng ngày không vấn đề gì. Và nếu bạn lười trong việc chỉnh tay cài đặt hình ảnh thì có thể chọn một trong các chế độ có sẵn như Sports Mode cho nội dung thể thao, Game Mode để chơi game và Movie Mode cho phim ảnh. Mỗi chế độ sẽ điều chỉnh các thông số như độ tương phản, màu sắc, độ sáng,… để phù hợp nhất với nội dung hiển thị.

3. Âm thanh của TCL 40S5400A: Nghe tốt ở không gian nhỏ!

Hệ thống loa của TCL 40S5400A có công suất 19W, chất lượng âm thanh ở mức trung bình, đủ nghe nếu yêu cầu của bạn không cao. Nếu đặt tivi ở phòng ngủ thì chất âm cho ra có lượng lớn và hiệu ứng Dolby Atmos rõ ràng hơn so với đặt ở vị trí rộng thoáng.

Mặt khác, âm thanh của tivi sẽ không quá trong trẻo và chính xác, do nó không có công nghệ xử lý âm thanh nào, chỉ có duy nhất Dolby Audio để giả lập âm thanh vòm thôi.

Công nghệ Dolby Audio
Công nghệ Dolby Audio mang đến trải nghiệm âm thanh đa chiều sống động (Ảnh: Nguyễn Kim).

Nhìn chung, chất lượng âm thanh của TCL 40S5400A khá tương đồng với mức giá. Nó đủ tốt để nghe với những ai không quá khó tính. Chúng ta cũng có thể phối hợp nó với một soundbar hoặc hệ thống âm thanh ngoài để tăng cường trải nghiệm âm thanh Dolby Atmos. Tivi có 2 cổng HDMI và cổng Optical, đủ để ta kết nối với thiết bị âm thanh ngoài.

4. Hệ điều hành và các tính năng của TCL 40S5400A

TCL 40S5400A chạy trên hệ điều hành Android TV 11, mang đến cho người dùng trải nghiệm thân thiện và quen thuộc giống như trên điện thoại Android. Giao diện đơn giản, dễ sử dụng và có kho ứng dụng phong phú như YouTube, Netflix, Amazon Prime Video,… giúp bạn dễ dàng truy cập các nội dung giải trí yêu thích.

Tivi được trang bị bộ xử lý CA55x4 @1.1GHz (DVFS 1.45GHz) và GPU G31MP2 @550MHz, đủ mạnh để mang lại trải nghiệm sử dụng mượt mà, chuyển đổi thao tác không quá nhiều độ trễ. Bạn có thể duyệt web, xem video, chơi game nhẹ nhàng mà không ít gặp vấn đề về giật, lag, hay treo ứng dụng.

Hệ điều hành Android TV
Hệ điều hành Android TV 11 thân thiện, kho ứng dụng phong phú (Ảnh: Nguyễn Kim).

Đi kèm với tivi là remote thông minh có tích hợp trợ lý ảo Google Assistant để ta có thể ra lệnh bằng giọng nói để điều khiển tivi, tìm kiếm nội dung hoặc truy vấn các thông tin khác. Đây là một tiện ích phổ biến hiện nay, giúp người sử dụng có trải nghiệm công nghệ cao và nhanh chóng hơn thao tác nhập liệu.

Trợ lý ảo Google Assistant
Điều khiển tivi bằng giọng nói thông qua Google Assistant (Ảnh: Nguyễn Kim).

Nó cũng có tính năng Chromecast để truyền phát nội dung trên smartphone, tablet hay laptop lên màn hình tivi. Tính năng này đặc biệt hữu dụng, chẳng hạn khi chúng ta lướt TikTok hoặc xem một nội dung nào đó mà trên tivi không có, thì việc truyền phát trên màn hình giúp ta rảnh tay hơn, trải nghiệm cũng thú vị hơn.

5. Tạm kết

Mặc dù không có nhiều công nghệ hình ảnh và âm thanh tiên tiến, nhưng với mức giá rất phải chăng chỉ khoảng 4,5 triệu đồng, TCL 40S5400A vẫn đáp ứng đủ nhu cầu giải trí cơ bản của mọi gia đình.

Nếu bạn không quá khó tính và chỉ cần một chiếc tivi thông minh đầy đủ tính năng cần thiết để xem phim, chơi game, lướt web và truy cập các ứng dụng giải trí phổ biến, thì Android tivi TCL 40 inch 40S5400A là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!