Anh cho biết Huawei không phải là mối đe dọa an ninh quốc phòng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bất chấp những nghi vấn và cáo buộc xung quanh vấn đề an ninh mạng trước đây, gã khổng lồ trong ngành viễn thông Trung Quốc đã được xác nhận minh bạch từ hội đồng xét duyệt an ninh Anh

Journalists attend the presentation of the Huawei's new smartphone, the Ascend P7, launched by China's Huawei Technologies in Paris, May 7, 2014. REUTERS/Philippe Wojazer

Mới đây, gã khổng lồ trong ngành viễn thông Trung Quốc là Huawei đã nhận được một xác nhận minh bạch từ hội đồng xét duyệt an ninh Anh. Theo đó hội đồng cho biết, Huawei không hề gây ra bất cứ mối đe dọa nào cho an ninh quốc gia Anh nói riêng, và trên toàn bộ khu vực EU nói chung.

Nguyên nhân của vụ việc này đến từ việc công ty thiết bị viễn thông lớn thứ hai thế giới đã thiết lập một hệ thống bảo mật an ninh mạng hoạt động độc lập tại Oxford vào năm 2010 mặc cho những nghi ngờ rằng mạng lưới thiết bị của họ có khả năng gây ra một mối đe dọa cho an ninh quốc gia hay không.

Đây là một nghi vấn có cơ sở, bởi trong quá khứ thì Huawei đã gặp khá nhiều rắc rối liên quan tới vấn đề an ninh mạng. Điển hình là những nghi vấn họ cố ý hack vào hệ thống an ninh quốc phòng Mỹ, Ấn Độ và cả thị trường mua bán Anh. Điều này đã gây ra những trở ngại không nhỏ cho Huawei trong nỗ lực phát triển thị phần sang các khu vực nước ngoài, trong đó có cả những khu vực tiềm năng như Mỹ với nỗi lo ngại rằng các quan chức Bắc Kinh sẽ lợi dụng hệ thống mạng để dọ thám an ninh quốc gia các nước thành viên.

Bất chấp những nghi vấn và cáo buộc xung quanh vấn đề an ninh mạng, Huawei vẫn tham gia vào mạng lưới viễn thông của Anh trong hơn một thập kỉ qua, và mang lại lợi nhuận hàng tỷ bảng Anh cho quốc gia này thông qua các dịch vụ mạng di động như O2, EE, Talktalk.

Thậm chí trong năm 2013, các luật sư người Anh liên tiếp cáo buộc Huawei và cho rằng công ty này nên được giám sát kỹ lưỡng hơn bởi bộ trưởng và chính phủ trước khi tiến hành ký kết các hợp đồng liên quan đến sản xuất và lắp đặt mạng lưới an ninh tại Anh quốc.

Từ đó, một hội đồng quản trị được thành lập với mục địch giám sát các công việc của trung tâm, bao gồm các đại diện từ chính phủ, các cơ quan tình báo, và các công ty hợp tác. Tuy nhiên cho đến nay, hội đồng cho biết họ hoàn toàn cảm thấy hài lòng với các quy trình và chất lượng hệ thống mà Huawei mang lại.

Hội đồng cho biết: “Những rủi ro nào đối với anh ninh quốc gia Anh nếu có kể từ sau khi Huawei tham gia đều được giảm thiểu tới tối đa.”

“Trong thời đại công nghệ – kỹ thuật số toàn cầu, chúng ta cần phải làm việc cùng nhau để đưa ra những giải pháp tốt nhất, cũng như để đối phó với những thử thách sắp tới”, Huawei cho biết trong một tuyên bố mới đây.

Nguyễn Nguyễn

Theo Reuters

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!