Apple giải trình sau khi bị Trung Quốc xem iPhone là mối đe dọa an ninh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mới đây Apple đã có những thông cáo chính thức sau vụ việc truyền thông Trung Quốc lên tiếng chỉ trích một tính năng trên iPhone có thể làm lộ các bí mật an ninh quốc gia.

Chính phủ Trung Quốc mới đây đã bày tỏ sự quan ngại về tính năng một tính năng định vị trên iPhone và cáo buộc nó có thể dẫn tới nguy cơ làm lộ các bí mật an ninh quốc phòng của họ.

Cụ thể, tính năng bị đưa ra xem xét có tên gọi là Frequent Location được cài đặt trên các hệ điều hành iOS có tác dụng liên tục theo dõi và cập nhật các thông tin về những địa điểm thường lui tới của người dùng. Nó có thể xác định được từ rạp chiếu phim, nơi làm việc cho tới nhà bạn, hay nhà bạn của bạn thông qua hệ thống định vị toàn cầu GPS hoặc mạng Wi-fi. Tính năng này được cho là sẽ gợi ý người dùng các địa điểm thú vị liên quan, tuy nhiên nó đang nhận phải một sức ép nhất định từ phía Trung Quốc.

Theo luận điểm của chính phủ quốc gia có thị phần dùng iPhone lớn nhất nhì thế giới này, họ tin rằng các dữ liệu người dùng đó sẽ được Apple hoặc một bên thứ ba khai thác. Mặc dù theo Apple khẳng định và cam kết cùng tính năng Frequent Location này, đó là thông tin người dùng sẽ hoàn toàn được lưu trên thiết bị, và sẽ không gửi cho họ nếu như chưa được phép từ người dùng.

Trong một bài phân tích trênkênh truyền hình CCTV, Trung Quốc cho biết thông tin này có thể được lợi dụng để làm lộ các bí mật quốc gia của họ. Nếu luận điểm này là có cơ sở và được chứng minh thì nhiều khả năng Apple sẽ phải chịu một mức bồi thường khổng lồ trong suốt lịch sử phát triển của hãng.

Mới đây, cuối cùng thì Apple đã chính thức đưa ra lời phản hồi của mình trước lời buộc tội phía Trung Quốc: “Tính năng Frequent Location được tạo ra để người dùng nhanh chóng tự theo dõi được thời gian biểu của mình, như là đi đâu, làm gì lúc nào sau khi kết thúc một ngày.” Apple cũng tuyên bố rằng việc theo dõi thói quen, dữ liệu của người dùng chưa và sẽ không bao giờ nằm trong ý định của họ.

“Xác định và tính toán vị trí của điện thoại sẽ mất đến vài phút nếu như chỉ dùng mạng vệ tinh GPS. iPhone có thể giảm đáng kể thời gian này chỉ còn lại vài giây dựa trên nền tảng dữ liệu được lưu trữ từ trước ( pre-stored WLAN hotspot ) kết hợp với dữ liệu di động được phát sóng ra từ chính thiết bị của bạn. Để thực hiện điều này, trên iPhone đã xây dựng một tính năng giúp xây dựng một cơ sở dữ liệu ngoại tuyến dựa trên thói quen đi lại của người dùng, để từ đó đưa ra một tấm bản đồ sơ lược giúp người dùng xác định được thông tin về vị trí, địa điểm xung quanh. Điều quan trọng chúng tôi muốn chỉ ra đó là Apple không bao giừ chuyển tải bất kỳ dữ liệu của người dùng tới máy chủ hoặc một bên thứ ba nếu như chưa được sự cho phép từ người dùng”

Hiện tại Apple chỉ nắm giữ 6% thị phần điện thoại thông minh ở Trung Quốc và họ chắc chắn là muốn gia tăng con số này lên gấp nhiều lần. Thế nhưng đây thực sự là một trận chiến khi họ đang dần mất đi ưu thế trước những nhà sản xuất bản địa như Xiaomi, Huawei,.. Cộng thêm với những rắc rối về thủ tục bảo hành, và mới đây là sự việc cáo buộc từ phía Trung Quốc, Apple chắc chắn sẽ gặp những khó khăn nhất định nếu như vẫn tiếp tục mong muốn đạt được một vị thế đáng kể trong khu vực.

Nguyễn Nguyễn

Theo GsmArena

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!