Apple trên con đường biến điện thoại iPhone thành món đồ "xa xỉ" thay vì khai thác vào phân khúc giá bình dân

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chưa có một thương hiệu nào trên thị trường hiện nay có tầm ảnh hưởng lớn đến mức mà hầu hết các nhà báo, các nhà đầu tư,.. phải đặc biệt quan tâm đến như là Apple. Thay vì đuổi theo doanh số, thị phần thì TÁO KHUYẾT lại tập trung vào lợi nhận và giá bán nhiều hơn bắt đầu từ những năm gần đây.

Để nói đến các món đồ công nghệ thì người tiêu dùng thường phải nhắc đến lợi nhận mà các hãng sẽ đạt được nếu như chúng ta mua đồ của hãng đó. Suy cho cùng thì lợi nhuận và giá bán của sản phẩm chính là một trong những lý do mà nhiều người vẫn đang còn thắc mắc về một loại mặt hàng hoá nào đó hiện đang được bán trên thị trường hiện nay, trong đó chắc chắn và tiêu biểu nhất phải kể đến những món đồ đắt tiền đến từ gã khổng lồ Apple.

Apple tập trung vào lợi nhuận và giá bán hơn là doanh số và thị phần

Đối với các thiết bị mới nhất trong năm 2018 sau khi được hãng cho ra mắt như điện thoại iPhone Xr, iPhone XsiPhone Xs Max, Apple tập trung hơn vào giá cả và lợi nhuận mà nó mang lại, thay vì doanh số tuyệt đối. Đây sẽ trở thành một dào cản quá lớn cho những người tiêu dùng bình dân mong muốn sở hữu được một chiếc iPhone thế hệ mới với một mức giá phải chăng và còn hơn thế nữa, điều này cũng đang là thách thức với Apple khi thị phần trong phân khúc bình dân ngày càng trở lên sôi động khi mà có sự góp mặt của nhiều cái tên mới nổi trong những năm qua như Vivo, Xiaomi, Huewai… Những thương hiệu điện thoại này biết cách chiếm lợi thế trong cuộc cạnh tranh thị phần smartphone bình dân trên thị trường, với những công nghệ hiện đại và ngày càng tiên tiến hơn bao giờ hết.

Apple trên con đường biến điện thoại iPhone thành món đồ
điện thoại iPhone X trong năm 2018 gặp quá nhiều thách thức

Nhìn vào cái cách mà Apple đang đánh mất thị phần ở Trung Quốc và nhiều thị trường của các nước đang phát triển khác, vốn vẫn đang trong quá trình hoà nhập với những chiếc smartphone hiện đại. Chính vì thế, Apple đang tận dụng thế mạnh của mình bằng cách bán một sản phẩm đã trở nên phổ thông với mức giá rất cao thay vì bán ra những sản phảm của mình với giá thấp, lợi nhuận không cao. Có lẽ đó là lý do Apple lại tự tin cho biết, sẽ tiết lộ chi tiết hơn về mảng kinh doanh dịch vụ của họ, vốn bao gồm iTunes, App Store và ApplePay, tất cả đều được dự báo sẽ có tăng trưởng lớn hơn về doanh thu và dịch vụ.

Ngoài ra, hãy nhìn vào những nơi Apple đang tăng trưởng và những nơi họ đang thất bại: họ gia tăng thị phần tại các quốc gia giàu có như Liên minh châu Âu và Mỹ, và đi ngang hoặc sụt giảm ở những nơi như Trung Quốc, Nigeria, Ấn Độ và các quốc gia đang phát triển. Nhưng lợi nhuận của họ lại đang tăng trưởng mạnh mẽ.

Apple muốn biến mình trở thành số 1 trong thị trường smartphone

Trong một thế giới nơi smartphone đã trở nên phổ biến với mỗi người như tầng lớp trung lưu đều có một chiếc tablet hoặc một máy tính nào đó, Apple đã lựa chọn một con đường riêng lẻ, bằng cách nào đó Apple đang ngày càng khao khát hơn về vị thế cũng như sức ảnh hưởng trên những dòng smartphone của mình đối với các hãng điện thoại khác trên thế giới.

Apple trên con đường biến điện thoại iPhone thành món đồ
Apple có quá nhiều điều cần phải làm trong những năm tiếp theo

Thật khó để biết liệu chiến lược đó có là điều đúng đắn hay không cũng như liệu chiến lược đó có sản sinh ra lợi nhuận và lượng tiền mặt khổng lồ cho những năm tới hay không, khi trong năm nay bộ 3 điện thoại iPhone và iPad Pro, MacBook Air 2018 vẫn chưa làm hài lòng người tiêu dùng trên thị trường, lý do duy nhất là chúng có một mức giá gần như là trên trời.

Nhìn vào cái cách mà Apple phát triển công nghệ trên những dòng sản phẩm của mình thì có một số ý kiến cho rằng nó đang ngày càng đi chậm lại so với những thương hiệu smartphone, điển hình như Samsung, có thể trong năm 2019 ông lớn làng công nghệ này còn đem đến nhiều điều bất ngờ hơn về chiếc điện thoại được đồn đoán là Samsung Galaxy S10. Đây cũng sẽ là cột mốc đánh dấu sự trở lại trong cuộc đưa cạnh tranh giữa Apple và Samsung.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!