Asus ROG Phone 6: Chip Snapdragon 8+ Gen 1 có "khủng" để chơi game ngon?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Asus ROG Phone 6 được ra mắt vào dịp tháng 07/2022 với điểm nhấn là con chip Snapdragon 8+ Gen 1. Cùng kiểm chứng ngay sau đây nhé!

1. Thông số cấu hình điện thoại Asus ROG Phone 6

Trước tiên, cùng điểm qua một vài thông số cơ bản của điện thoại Asus ROG Phone 6:

  • Công nghệ màn hình: AMOLED
  • Kích thước màn hình: 6.78 inch
  • Tần số quét màn hình: 165Hz
  • Độ phân giải: 1080 x 2448 pixels
  • Chipset: Qualcomm SM8450 Snapdragon 8+ Gen 1 (4 nm) 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 1×3.2 GHz & 3×2.75 GHz & 4×2.0 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Adreno 730
  • RAM: 8-16GB
  • Bộ nhớ trong (ROM): 128-512GB
  • Dung lượng pin: 6000mAh
  • Sạc nhanh: 65W
Asus ROG Phone 6
Điện thoại Asus ROG Phone 6 có tốc độ làm tươi cao cho khả năng lướt nhanh nhạy

2. Thông tin chi tiết về chip Snapdragon 8+ Gen 1 và phần mềm điện thoại Asus ROG Phone 6

Con chip Snapdragon 8+ Gen 1 đến từ Qualcomm được trang bị cho điện thoại Asus ROG Phone 6 cũng đã từng xuất hiện trên OnePlus 10T 5G. Tuy nhiên, theo thông tin được lan truyền thì trên điện thoại Asus ROG Phone 6 con chip này được tối ưu hơn, nhất là ở khả năng chiến game đồ họa nặng.

Để định danh là một phiên bản gaming xứng tầm, Asus đã trang bị cho chiếc điện thoại thoại của họ là Asus ROG Phone 6 rất nhiều tính năng và công cụ hỗ trợ chơi game. Có thể kể đến như hai phím trigger cảm ứng được sắp xếp tại cạnh phải của thiết bị thuận tiện cho cử động tay khi chơi game. Chưa hết, ở điện thoại Asus ROG Phone 6 còn là sự bổ sung của nhiều cử chỉ khác nhau như chạm một lần, chạm hai lần, vuốt nửa phím,… Nhờ đó mà người chơi hoàn toàn có thể tùy chỉnh được thao tác trong suốt quá trình gaming.

Asus ROG Phone 6
Thiết kế điện thoại Asus ROG Phone 6 dễ cầm nắm, dễ thao tác

Một công cụ nữa trên màn hình chính của điện thoại Asus ROG Phone 6 đó là Armoury Crate. Với sự hiện diện này người chơi có thêm lựa chọn tùy biến, ưu tiên các thiết lập cho game như tần số quét hay tốc độ CPU/GPU,…

Mình đã test thử giao diện của điện thoại Asus ROG Phone 6 với khoảng 10-15 ứng dụng cùng lúc thế nhưng máy vẫn xử lý ổn, mượt. 

3. Test cấu hình điện thoại Asus ROG Phone 6 với các tựa game hot nhất thị trường

Đúng như những gì hãng công bố về điện thoại Asus ROG Phone 6 trước đó, rằng phiên bản này được tối ưu hóa đối với gaming.

Điển hình như khi mình chơi thử hai game là PUBG Mobile và Call of Duty thì rõ ràng cả hai đều không làm khó được điện thoại Asus ROG Phone 6. Tốc độ khung hình gần như duy trì ở mức 59-60 fps, nhân vật di chuyển nhịp nhàng và hoàn toàn không có hiện tượng giật lag khung hình.

Để thấy rõ được hiệu năng đỉnh cao của điện thoại Asus ROG Phone 6 anh em nên chơi cả Genshin Impact. Sau 30 phút chơi mình nhận thấy tốc độ khung hình vẫn ổn định ở ngưỡng gần 59fps. Đã thế đồ họa cho đến di chuyển trong game đều rất mượt mà. Mà nhiệt độ điện thoại Asus ROG Phone 6 tối đa chỉ rơi vào khoảng 42-43 độ C mà thôi. Và khu vực nóng nhất sẽ nằm ở nơi đặt con chip nên về cơ bản không gián đoạn đến trải nghiệm chơi game.

Thực sự ở thị trường Việt Nam hiện nay để tìm được phiên bản tối ưu cho game tốt như điện thoại Asus ROG Phone 6 khá hiếm!

Asus ROG Phone 6
Điện thoại Asus ROG Phone 6 gaming cực đã

4. Giá bán điện thoại Asus ROG Phone 6

Mức giá tham khảo dành cho điện thoại Asus ROG Phone 6 như sau:

  • Điện thoại Asus ROG Phone 6 phiên bản bộ nhớ 12GB/256GB: 21.990.000 VNĐ.
  • Điện thoại Asus ROG Phone 6 phiên bản bộ nhớ 16GB/512GB: 24.990.000 VNĐ.

Về hiệu năng, điện thoại Asus ROG Phone 6 hoàn toàn xứng đáng với điểm 9,5/10, là một cái tên đáng gờm trong phân khúc điện thoại gaming. Ngoài ra, người dùng khi mua điện thoại Asus ROG Phone 6 còn có thể cân nhắc giữa hai màu sắc là đen và trắng nhưng về cơ bản chúng đều là gam màu dễ dùng, ai cũng thích hợp.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!