Asus Zenfone 5 - ông trùm smartphone giá rẻ (Phần 1: Thiết kế và hiển thị)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuy đã ra mắt được một thời gian dài nhưng Asus Zenfone 5 vẫn là một trong những thiết bị smartphone tầm trung đáng giá nhất trên thị trường hiện nay

Tuy đã ra mắt được một thời gian dài nhưng Asus Zenfone 5 vẫn là một trong những thiết bị smartphone tầm trung đáng giá nhất trên thị trường hiện nay. Sở hữu với màn hình độ phân giải tốt, hiệu năng mạnh mẽ, cùng nhiều tính năng khác đều đáp ứng tốt cho các nhu cầu sử dụng thông thường cùng giá thành hấp dẫn, Zenfone 5 chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn nhiều so với 2 người tiền nhiệm Zenfone 4 và Zenfone 6 của nó. Bài viết sẽ gửi tới bạn đọc đánh giá chi tiết về sản phẩm này

Về thiết kế

Asus ZenFone 5 Review

Dựa trên đà thiết kế thẩm mỹ của dòng Padfone, chiếc ZenFone 5 chỉ đơn giản là tiếp thu lại những nét gì tinh túy nhất. Không chỉ có thể, chiếc smartphone này còn có cải tiến một chút ở thiết kế, với việc làm tròn các cạnh, cùng một tấm nối cong bên dưới cùng các nút cảm ứng bố trí ngay bên dưới màn hình, mang lại giá trị tinh tế cao mà chúng ta hiếm thấy ở một thiết bị trong phân khúc này.

Điểm gây ấn tượng mạnh ở thiết kế của ZenFone 5 đó chắc chắn là tấm kim loại bóng được khắc chìm các vòng tròn đồng tâm mà ta có thể tìm thấy trên loạt Padfone Infinity. Thiết kế này cũng làm chúng ta liên tưởng tới vỏ của một vài dòng laptop của Asus.

Về màn hình

Asus Splendid

Một cải tiến đang kể của ZenFone 5 khi so sánh với đàn em ZenFone 4, đó là ở việc nó sở hữu công nghệ màn hình tấm nền IPS thay vì TN, giúp gia tăng đáng kể chất lượng hiển thị.

Máy có màn hình hiển thị HD 5-inch, độ phân giải 1,280×720-pixel, và mật độ điểm ảnh 294 ppi khá tốt, nhưng vẫn thua xa so với một chiếc smartphone cao cấp như HTC One M8 (441ppi). Tuy vậy, nó vẫn tỏ ra rất ấn tượng nếu so sánh với hầu hết những smartphone trong cùng khoảng giá nhờ màn hình lớn, và độ sáng cao.

Asus Zenfone 5 cũng đi kèm với một tiện ích giúp cải thiện chất lượng hiển thị của màn hình có tên gọi là Asus Splendid. Phần mềm này cho phép bạn tinh chỉnh nhiệt độ màu và độ bão hòa một cách dễ dàng và hiệu quả, giúp cải tiện phần nào phần hiển thị ra màn hình.

(còn tiếp)

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!