Bản chất của tivi 4K là gì ? Tại sao tivi 4K lại được người tiêu dùng ưa chuộng đến vậy ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tin mình đi, hầu như các bạn chỉ biết đến tivi 4K nhờ khả năng hiển hình ảnh sắc nét của nó mà thôi, chứ thực ra bạn vẫn chưa thể hiểu hết về dòng tivi này. Vậy tivi 4K là gì và tại sao nó được người tiêu dùng ưa chuộng đến vậy.

Những dòng tivi 4K đã xuất hiện trên thị trường từ lâu và được người tiêu dùng nước ta rất ưa chuộng, không chỉ bởi nó đem đến khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét, mà quan trọng nhất nó còn có một thiết kế rất sang trọng và đẳng cấp. Vậy bạn đã thực sự hiểu hết về tivi 4K, hay chỉ nghe thấy tên gọi của nó và lầm tưởng rằng nó thật sự hoàn hảo, thì ngay sau đây websosanh sẽ bật mí cho bạn thông tin cơ bản nhất về dòng smart tivi này.

1 . Bản chất thật sự của tivi 4K là gì ?

Bạn biết đấy tivi 4K chỉ là tên gọi của một công nghệ hiển thị hình ảnh mà thôi, mà công nghệ hiển thị hình ảnh đó có độ phân giải là 4K (còn gọi là độ phân giải siêu nét – Ultra HD), cho độ nét hình ảnh cao gấp 4 lần độ phân giải Full HD.

Theo đó, trên một màn hình tivi, hiển thị 3.840 điểm ảnh ngang và 2.160 điểm ảnh dọc, tương ứng với 8,3 triệu điểm ảnh giúp các hình ảnh có chi tiết và độ nét vượt trội.

Bản chất của tivi 4K là gì ? Tại sao tivi 4K lại được người tiêu dùng ưa chuộng đến vậy ?
Tivi 4k hiển thị hình ảnh sắc nét và chân thật nhất

Thông thường, khi xem một bộ phim chúng ta chỉ cần nó có có thể hiển thị hình ảnh Full HD là ta đã cảm thấy đủ dùng rồi, nhưng với độ phân giải 4K thì nó lại có thể nâng cao chất lượng xem phim của chúng ta lên một tầm cao mới, bằng những hình ảnh hiển thị sắc nét và chung thực hơn rất nhiều. Để có cái nhìn rõ nét hơn, thì sau đây mình sẽ so sánh hai công nghệ hiển thị hình ảnh này với nhau, xem liệu chúng có điểm gì khác biệt không nhé.

2. So sánh sự khác biệt giữa tivi 4K và tivi Full HD

So với các độ phân giải phổ biến hiện nay trên tivi Full HD thì độ phân giải 4K đạt được những ưu điểm vượt trội hơn về độ nét, đặc biệt khi xem trên tivi màn hình lớn.

Ví dụ, tivi Full HD trên 50 inch, hình ảnh xuất hiện những khuyết điểm như hình ảnh không được tốt cho lắm, nó hay bị mất nét khiến bạn không cảm thấy hình ảnh chân thật nữa. Còn đối với một chiếc tivi 4K, số điểm ảnh tivi sở hữu sẽ đạt đến 8,3 triệu điểm ảnh, dù tivi có kích thước cực lớn thì các điểm ảnh này cũng sẽ đủ để rải kín cả màn hình và khiến hình ảnh liền mạch, từ đó đạt độ nét vượt trội hơn.

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất tivi Samsung, LG hay Sony muốn biến tivi 4K trở thành thế hệ tivi giải trí tại gia đình bạn hoàn hảo, gần nhất với hình tượng của một rạp chiếu phim thu nhỏ bằng một chiếc tivi màn hình lớn và độ nét tuyệt vời.

Theo đó, so với những chiếc tivi thông thường, một chiếc tivi 4K được ưu ái sở hữu những công nghệ đáng mơ ước không chỉ hình ảnh và âm thanh, mà còn cả những tính năng thông minh Smart tivi, tính năng xem 3D, màn hình cong…

Bản chất của tivi 4K là gì ? Tại sao tivi 4K lại được người tiêu dùng ưa chuộng đến vậy ?
Độ phân giải 4K giúp tivi màn hình lớn hiển thị hình ảnh tốt hơn so với một số công nghệ hiển thị hình ảnh thông thường

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, các phim ảnh, hình ảnh, chương trình giải trí có độ nét 4K trên thị trường hiện nay thực sự khan hiếm. Các chương trình truyền hình hầu hết mang tín hiệu ở độ phân giải HD là cao nhất, các chương trình giải trí hay phim ảnh thì Full HD.

=> Do đó, mình xin kết luận rằng, tivi 4K thực sự chất lượng hơn hẵn so với một số dòng tivi giá rẻ thông thường trên thị trường, chỉ trừ một điểm yếu của nó là giá thành khá đắt đỏ thì hầu như tivi 4K thì mình không thể chê bai vào đâu được.

Phân biệt tivi HD, Full HD và 4K – Nên chọn loại nào trong 3 dòng tivi này ?

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!