Bạn đã biết bảo quản và sử dụng sữa bột đúng cách?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên bảo quản sữa bột ở nơi khô ráo, không có ánh nắng mặt trời, tránh nguồn nhiệt như bếp gas,... và tuyệt đối không cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Sữa bột là loại sữa được sản xuất từ sữa ở dạng bột khô, có thời hạn sử dụng lâu hơn so với sữa nước. Hiện nay, rất nhiều gia đình sử dụng sữa bột để bổ sung dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình từ trẻ nhỏ đến người già, người mới ốm dậy,… Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng và bảo quản sữa bột đúng cách, dưới đây là những điều cần lưu ý để bảo quản và sử dụng sản phẩm này một cách tốt nhất.

Chỉ nên bảo quản sữa ở chỗ khô, mát

Chỉ nên bảo quản sữa ở nơi khô, mát, tránh nguồn nhiệt và tuyệt đối không bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh

Chỉ nên bảo quản sữa ở nơi khô, mát, tránh nguồn nhiệt và tuyệt đối không bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh

Nhiều người nghĩ rằng bất cứ thực phẩm nào cũng nên bảo quản trong tủ lạnh, sữa bột cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi vì nhiệt độ nóng hoặc lạnh đều có thể làm suy giảm thành phần và dinh dưỡng có trong hộp sữa công thức. Do đó, ngay cả với những hộp sữa bột mua về nhưng chưa mở nắp, bạn cũng nên bảo quản chúng ở nơi khô ráo, không có ánh nắng mặt trời, tránh nguồn nhiệt như bếp gas,… và tuyệt đối không cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Bạn có thể bảo quản sữa bột trong tủ có nhiều ngăn hoặc trên giá, cách xa bếp lò, lò nướng, các thiết bị phát nhiệt và vòi nước nóng. Nhiệt độ thích hợp để bảo quản hộp sữa là nhiệt độ trong phòng, dưới 30ºC. Không bao giờ được mang phơi hộp sữa dưới ánh nắng cũng như tuyệt đối không để sữa bột trong ngăn đá (tủ đông). Ngoài ra, bạn cũng không được đặt hộp sữa bột ở nơi ẩm ướt vì sẽ làm sữa bị vón cục.

Rửa tay thật sạch trước khi pha sữa

Trước khi mở nắp hộp sữa bạn cần lau sạch nắp hộp để loại bỏ bụi bẩn và chất lỏng bám trên nắp hộp, không làm các tạp chất này rơi vào bên trong hộp sữa. Ngoài ra, trước khi pha sữa, nhất là pha sữa cho trẻ nhỏ bạn nên rửa tay với xà phòng và nước ấm trong vòng ít nhất 30 giây. Sau đó lau khô tay bằng khăn sạch rồi mới tiến hành pha sữa.

Pha sữa theo hướng dẫn sử dụng trên vỏ hộp

Cần pha sữa cho bé với liều lượng và nhiệt độ thích hợp

Cần pha sữa cho bé với liều lượng và nhiệt độ thích hợp

Với mỗi loại sữa, nhà sản xuất sẽ đưa ra hướng dẫn sử dụng riêng chính vì vậy bạn cần pha sữa theo hướng dẫn được in trên vỏ hộp.Pha thiếu nước sẽ làm hại thận bé và gây mất nước, trong khi pha thừa nước sẽ khiến bé bị thiếu kalo và dinh dưỡng, làm bé chậm lớn. Vì thế, hãy ghi nhớ cách pha sữa dựa trên số thìa sữa và số ml khắc trên bình sữa của con.

Chỉ nên pha sữa bằngnước đun sôi pha ấm với nước đun sôi để nguội

Pha sữa với nhiệt độ phù hợp là rất quan trọng vì độ ấm của sữa rất quan trọng, nhất là đối với trẻ sơ sinh. Sữa quá nóng có thể khiến bé bị bỏng, làm mất đi nhiều dưỡng chất quan trọng nhưng sữa quá nguội thì lại chưa đủ chín dễ khiến bé bị các rối loạn về tiêu hóa. Mẹ cần lưu ý chỉ pha sữa cho bé bằng nước đun sôi pha ấm với nước đun sôi để nguội ở nhiệt độ thích hợp theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Để chắc chắn về nhiệt độ, mẹ có thể dùng nhiệt kế.

Ngoài ra, nhiệt độ phòng là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi trong sữa. Vì thế, với sữa bình ấm, cần cho bé bú ngay. Nếu bé nhà bạn không bú hết thì sau 1 tiếng, nên bỏ sữa thừa đi. Bởi vì vi khuẩn từ miệng bé đã làm ô nhiễm sữa trong bình. Nếu bú lại sữa thừa sau 1 tiếng, bé rất dễ bị nhiễm bệnh.

H.T

Nguồn: tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!