Bạn đã biết cách vệ sinh máy giặt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quần áo nhà bạn bị bẩn hơn sau quá trình giặt máy? Hãy vệ sinh lại chiếc máy giặt của mình

Đôi khi giặt quần áo bằng máy giặt quần áo của bạn vẫn bị bẩn, thậm chí là bẩn hơn trước khi giặt quần áo. Mặc dù bạn đã cho lượng bột giặt rất hợp lý và nước thì sạch. Vậy nguyên nhân tại sao quần áo vẫn bị bẩn? Chỉ có thể là do máy giặt của nhà bạn bị bẩn, dưới đây là những cách vệ sinh máy giặt sạch bong với từng loại máy giặt

Bước 1: Đổ đầy nước nóng vào trong máy giặt

Đổ đầy nước nóng vào thùng giặt

Đổ đầy nước nóng vào thùng giặt

Những model máy giặt cửa trước hiện đại bản thân máy có chế độ tự làm sạch, khi ấy bạn chỉ cần cho đầy nước và khởi động chế độ tự làm sạch cho máy.

Còn với những máy giặt không có chế đột tự làm sạch, thì bạn đổ đầy máy giặt với nước nóng

Bước 2: Hòa tan chất tẩy rửa vào nước nóng

Cho chất tẩy rửa vào thùng

Cho chất tẩy rửa vào thùng

Cho khoảng một muỗng chất tẩy rửa vào máy giặt đã đổ đầy nước nóng. Với những máy có khay chứa chất tẩy rửa thì bạn nên tự tây lấy hết chất tẩy rửa khỏi khuôn chứa và cho xuống thùng giặt.

Khởi động chế độ tự làm sạch đối với máy giặt có chế độ tự làm sạch, còn với những máy giặt không có chế độ tự làm sạch thì khởi động chế độ giặt nhẹ

Bước 3: Lau rửa cửa máy giặt

Rửa sạch mặt kính

Rửa sạch mặt kính

Với những máy giặt cửa trước, vùng cửa máy giặt với miếng lót cao su tiếp xúc thường là chỗ bị kẹt nước, cũng như các chất bẩn bị mắc kẹt tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển, chính vì thế bạn cần dùng một tấm vải sạch, hoặc miếng bọt biển, lau sạch sẽ khu vực này.

Với những máy giặt cửa trên, vùng gấp trên cửa máy giặt thường cũng bám rất nhiều bẩn và ẩm mốc, vì thế cần dùng một chiếc khăn sạch có thấm giấm và lau nhẹ nhàng cho cửa máy luôn được sạch sẽ

Bước 4: Vệ sinh ngăn chứa chất tẩy rửa

Vệ sinh sạch sẽ khay chứa chất tẩy rửa

Vệ sinh sạch sẽ khay chứa chất tẩy rửa

Với loại bột giặt, rất dễ bị vón cục và vương lại trong ngăn chứa, trong quá trình giặt nếu như lượng cặn bột giặt còn lại bị vương xuống chỗ quần áo của bạn thì sẽ làm quần áo càng bẩn thêm.

Do đó, bạn nên lấy hết những phần bột giặt bị vón cục trên khay chứa bột giặt, sau đó dùng dấm ăn đổ đầy khay chữa, rồi dùng một miếng vải sạch, lau sạch sẽ ngăn chứa bột giặt

Việc vệ sinh máy giặt cần thường xuyên duy trì với mật độ 1 tháng/1 lần, như thế không những quần áo giặt được sạch sẽ mà máy giặt cũng sử dụng bền lâu hơn.

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!