Bạn đã biết những gì về card màn hình Quadro ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quadro chính là tên gọi của một card màn hình của nhà sản xuất Nvidia. Nó được sản xuất chuyên dụng chủ yếu dành cho các máy trạm xử lý hình ảnh, video. Nó không dành cho các bạn yêu thích game. 

Card màn hình Quadro chắc hẳn bạn đã từng được nghe nhắc đến ít nhất là một lần phải không? Đó là một trong các loại card màn hình hiện nay. Vậy, card màn hình Quadro là gì? Cái tên này đối với các bạn có chuyên môn về vi tính chắc nắm rõ. Nhưng đối với những bạn không phải chuyên môn như mình thì khá bỡ ngỡ. 

Quadro chính là tên gọi của một card màn hình của nhà sản xuất Nvidia. Nó được sản xuất chuyên dụng chủ yếu dành cho các máy trạm xử lý hình ảnh, video. Nó không dành cho các bạn yêu thích game. 

Ở khía cạnh cơ bản thì card màn hình Quadro cũng giống như những card màn hình khác. Chúng đều có chung nền tảng kiến trúc. Nhưng mỗi dòng, mỗi sản phẩm đều có một vài tính năng đặc biệt và sự tối ưu hóa cụ thể.

Quadro có dấu ấn đặc biệt của riêng mình bởi sự tích hợp của công nghệ tiên tiến chuyên dụng về đồ họa. Đây chính là sự tất yếu và cần thiết đối với các chuyên gia đồ họa. Nhưng nó lại hoàn toàn không gây ấn tượng gì đối với các bạn yêu thích “cày” game.

Nếu bạn là chuyên gia đồ họa thì card màn hình Quadro là lựa chọn số một. Nếu bạn là một game thủ thì đây không phải là lựa chọn tốt cho bạn. Hãy tìm dòng sản phẩm có thể “chiến game” mạnh nhất.

Vì sao card màn hình Quadro lại phù hợp với thiết kế đồ họa đến vậy. Chúng ta cùng đi tìm hiểu đặc điểm của các dòng Quadro nhé!

Quadro có khả năng khử răng cưa cho các điểm và đường thẳng

Quadro có khả năng khử răng cưa cho các điểm và đường thẳngTại phần cứng của Quadro đã có tính năng khử răng cưa khác hoàn toàn so với các card màn hình dành để chơi game. Bởi card màn hình dành cho các game thủ hoàn toàn không hỗ trợ tính năng này. Vì vậy, quá trình hiển thị các khung dây trong màn hình, thao tác của phần mềm thiết kế kỹ thuật và mĩ thuật tăng tốc một cách đáng kể.

Trong quá trình làm việc với các phần mềm đồ họa CG thì phương pháp hiển thị dạng dây khung được sử dụng khá nhiều. Do nó chính là cách để người thiết kế có thể quan sát các cấu trúc bên trong vật thể.

Thuật toán logic của card màn hình Quadro

Cũng giống như khả năng khử răng cưa cho các điểm và đường thẳng thì thuật toán openGL được hỗ trợ ngay từ trong phần cứng. Là phần cuối cùng trong các giai đoạn xử lý trước khi được ghi vào bộ nhớ đệm Frame buffer và xuất hiện trên màn hình. Các thuật toán logic có tác dụng cho việc tính toán sự hiển thị của vật thể. Hoặc thể hiện vật thể bị che khuất bằng đường đứt nét, hoặc sử dụng con trỏ chuột để làm sáng các vật thể,….

Card màn hình Quadro chiếm ưu thế nhờ sự hỗ trợ của thuật toán logic openGL từ ngay trong phần cứng. Trong khi card màn hình dùng để chơi game lại sử dụng engine openGL trong phần mềm.

Tính năng Clip Region

Nếu bạn đã từng chơi game thì việc game đó hiển thị toàn bộ màn hình khi chơi hay người ta thường gọi hiển thị ở chế độ full screen. Như vậy, bạn sẽ không làm thêm gì ngoài việc chơi game và tập trung để chơi game. Nhưng khi bạn làm việc nó lại không như vậy. Bạn phải cùng lúc sử dụng rất nhiều cửa sổ chương trình, hộp thoại,… Vì lẽ đó mà lượng thông tin lưu vào  bộ nhớ đệm khung hình frame buffer rất nhiều. Có lúc máy của bạn sẽ bị quá tải và ảnh hưởng đến hiệu năng cũng như hiệu quả làm việc của bạn.

Cho nên ngay từ phần cứng của card màn hình Quadro đã hỗ trợ tính năng Clip Region. Vậy tính năng Clip Region có tác dụng như thế nào? Nó đóng vai trò gì trong quá trình làm việc của bạn? 

Clip Region có khả năng quyết định sự hiển thị, điều chuyển và lưu giữ các cửa sổ chương trình nghĩa là: toàn bộ thông tin của vùng hiển thị được bộ nhớ màu color buffer gửi đến bộ  nhớ đệm khung hình frame buffer nếu cửa sổ chương trình này không bị che bởi cửa sổ khác. Hoặc là cửa sổ chương trình này bị che bởi cửa sổ khác thì khu vực không bị che sẽ được chia nhỏ thành các vùng vuông nhỏ hơn. Đồng thời nó sẽ được gửi tới bộ nhớ đệm khung hình frame buffer. Nhưng nó sẽ làm giảm lượng dữ liệu khi gửi tới bộ nhớ đệm.

Clip Region mà chúng ta nhắc đến nãy giờ đó chính là vùng vuông nhỏ hơn kia. Ở card màn hình Quadro có đển 8 clip region nhưng chỉ có một clip region cho một card màn hình chơi game. Bởi nó chỉ quản lý một phần mềm của game đang chơi mà thôi.

Tính năng Clip plane

Cũng tương tự như các tính năng trên, tính năng Clip plane cũng được hỗ trợ tăng tốc ngay từ phần cứng. Đây là tính năng được sử dụng phổ biến trong chương trình CAD. Tính năng này cho phép bạn định nghĩa một mặt cắt để cắt vật thể ra để có thể biết được cơ cấu bên trong của nó.

Card màn hình Quadro có khả năng quản lý và tối ưu hóa sử dụng bộ nhớ RAM

Đây là tính năng để quản lý bộ nhớ và chia sẻ dữ liệu bộ nhớ hiệu quả giữa phần mềm hiện đang hoạt động với các ứng dụng khác.

Card màn hình Quadro có khả năng quản lý và tối ưu hóa sử dụng bộ nhớ RAMThông thường thì card màn hình sử dụng bộ nhớ ở mức bình thường

 Ở một số tình huống khác có yêu cầu sử dụng nhiều bộ nhớ, như phần mềm hiển thị 3D chẳng hạn. Điều này buộc phần mềm phải tạo ra hai góc nhìn khác nhau (quad – buffered) các thông tin hình ảnh. Do đó bộ nhớ cho mỗi bộ đệm phải tăng lên gấp đôi. Điều này đồng nghĩa với việc tiền lãng phí cũng được tăng lên gấp đôi cho bộ nhớ thừa không sử dụng.

Quadro đã sử dụng một loại bộ nhớ chia sẻ chung với tốc độ cao đó chính là UMA (Unified Architecture). UMA sử dụng các bộ nhớ riêng lẻ như bộ nhớ đệm khung hình, bộ nhớ dữ liệu, bộ nhớ đệm vân. Tính năng làm tiêu hao đáng kể bộ nhớ đó là chính là tính năng khử răng cưa ở chế độ toàn màn hình.Bạn đã từng thấy các mô phỏng dòng chảy, bão, động đất,…. Đó chính là tính năng này đấy.

Tính năng quản lý và tối ưu hóa sử dụng bộ nhớ Ram giúp sắp xếp việc sử dụng bộ nhớ ở mức độ cao mà hiệu quả. Đồng thời còn tránh lãng phí ở mức thấp nhất các tài nguyên phần cứng.

Và còn rất nhiều các lợi ích mà tính năng này mang lại như theo dõi số phần mềm sử dụng bộ nhớ hay độ phân giải màn hình đang sử dụng,……

Tính năng chiếu sáng hai chiều

Các phép tính toán ánh sáng mô phỏng môi trường thực sẽ tác động trực tiếp đến màu sắc của một điểm hiển thị trên màn hình. Nó sử dụng 3 thành phần Ambient, Diffuse và Specular để mô phỏng vật thể trong môi trường thực tế. Sự phân phối của các thành phần này sẽ được điều chỉnh để tối ưu hóa độ trung thực của vật thể. Thông thường Ambient được phân phối 20% và cả hai thành phần còn lại là 100%. Như vậy, dựa trên số liệu chúng ta cũng nhận thấy Diffuse và Specular chiếm nhiều hơn Ambient. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ có tính tương đối.

Card màn hình Quadro và tính năng xử lý chồng lấp các mặt phẳng đồ họa

Tính năng này còn được gọi là overplay plane. Là tính năng mà đa phần được sử dụng để yêu cầu vẽ liên tục lên bên trên các khung cảnh hoặc mô hình 3D.

Quad – Buffered Stereo

Đây là tính năng tạo ảnh nổi bằng cách tạo bộ đệm cho các góc: phía trước – bên phải, phía trước – bên trái, phía sau –  bên phải, phía sau – bên trái. Tính năng này được hỗ trợ ngay từ phần cứng giúp tỷ lệ làm tươi khung hình đạt mức cao nhất. Hiệu ứng độ sâu ba chiều sữ biến mất nếu tỷ lệ làm tươi khung hình giảm dưới mức thời gian lưu ảnh trên võng mạc người.

Card màn hình Quadro và tính năng xử lý chồng lấp các mặt phẳng đồ họa

Tính năng tối ưu hóa với bộ xử lý Intel của card màn hình Quadro

Với tập lệnh SSE2 và vi kiến trúc Netburst của Intel giúp tăng sự mềm dẻo và tăng khả năng cải thiện hiệu năng của phần mềm. Nó được đánh giá phù hợp với các ứng dụng đồ họa 3D cần truy xuất cùng lúc và liên tục bộ nhớ. 

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!