Bạn đã ngăn ngừa những vết chân chim tuổi tác như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những vết chân chim nơi khóe mắt là một trong những dấu hiệu đầu tiên chứng tỏ bạn đã "già". Để có thể làm chậm quá trình lão hóa, bạn cần phải chăm sóc da thật kỹ càng ngay từ độ tuổi 20.

Ai cũng cho rằng độ tuổi 20 là độ tuổi xuân sắc, là độ tuổi không cần phải nghĩ nhiều đến việc chăm sóc sắc đẹp bởi đây là khoảng thời gian bạn đẹp nhất rồi. Tuy nhiên, bạn có nghĩ rằng, chỉ cần bước qua tuổi 25, hàng loạt những dấu hiệu tuổi tác sẽ kéo về khiến bạn không kịp trở tay.

Một trong những dấu hiệu đầu tiên cho thấy bạn đang trong quá trình “già đi” đó chính là vết chân chim nơi khóe mắt. Vậy phải làm thế nào để ngăn chặn điều tồi tệ này?

Sử dụng kem chống nắng

Chắc có lẽ không cần phải nói quá nhiều về tác dụng của kem chống nắng đối với sắc đẹp của người phụ nữ. Bạn chỉ cần hình dung rằng kem chống nắng chính là “chiếc khiên” giúp làn da của bạn không bị các tia nắng mặt trời “thiêu đốt”.

Hãy sử dụng kem chống nắng ngay từ khi bạn còn trẻ, đặc biệt là cho vùng da mắt bởi đây là vùng da mỏng nhất, nhạy cảm nhất trên khuôn mặt, chính vì vậy, các tia UV sẽ khiến cho quá trình lão hóa ở đây nhanh hơn, gấp rút hơn. Bạn có thể sử dụng kem chống nắng dành cho mặt, hoặc nếu cẩn thận hơn thì một tuýp kem dành riêng cho mắt sẽ là lựa chọn tối ưu.

Ngoài ra, khi đi ra nắng bạn cần phải che chắn cẩn thận bằng cách sử dụng một cặp kính có tráng lớp bảo vệ chống tia cực tìm.

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho mắt

Nhiều bạn gái chỉ chăm chăm dưỡng ẩm cho da mà quên đi đôi mắt của mình. Bạn có biết rằng, ngay từ năm 16 tuổi, các cô gái Hàn Quốc đã bắt đầu sử dụng kem mắt như một bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày?

Hiện có rất nhiều loại kem dưỡng mắt và bạn không cần phải để đến lúc xuất hiện những vết chân chim, quầng thâm hay bọng mắt rồi mới dùng nó. Ngay từ những năm còn trẻ, bạn hãy sử dụng loại mỹ phẩm thiết yếu này.

Khi thoa kem dưỡng mắt bạn cần chú ý rửa sạch tay rồi lấy ngón tay áp út nhẹ nhàng xoa và massage vùng mắt mỏng manh.

Serum dưỡng mắt

Serum có lẽ không phải là một thuật ngữ quá xa lạ đối với các bạn gái hiện đại. Nếu muốn có một làn da đẹp bạn không thể không sở hữu loại “thần dược” này.

Bạn nên nhớ rằng, chỉ cần sau 25 tuổi, những vết chân chim đầu tiên sẽ bắt đầu “hoành hành” trên khóe mắt của bạn, và nếu bạn không chăm sóc nó cẩn thận, dấu hiệu tuổi tác sẽ còn “lộ liễu” hơn rất nhiều. Tất nhiên, nếu đã có nếp nhăn, kem dưỡng không thể làm gì để giúp bạn “cải lão hoàn đồng” được. Lúc này, bạn cần đến serum chống nhăn mắt.

Tuy nhiên, nếu có thể bạn hãy sử dụng serum dưỡng mắt ngay từ khi còn chưa xuất hiện vết chân chim nào.

Massage cho vùng mắt

Nếp nhăn một khi đã xuất hiện thì nó cứ “bám riết” lấy khóe mắt và rất khó để bạn “đuổi” nó đi. Tuy nhiên, không phải là không có cách nào để điều trị chúng. Ngoài việc chăm sóc mắt bằng những loại kem dưỡng, serum thì bạn cũng nên dành thời gian mỗi ngày để massage, nuông chiều vùng da mắt. Một bài massage nhẹ sẽ giúp cho da mắt trở nên săn chắc, các mạch huyết được tuần hoàn khiến cho mắt căng đầy trở lại.

Đắp mặt nạ cho mắt

Cũng như làn da, vùng da mắt cần phải được đắp mặt nạ thường xuyên và đều đặn. Việc đắp mặt nạ cho vùng mắt sẽ cung cấp dưỡng chất giúp cho những nếp nhăn hay vết chân chim trên khóe mắt được “lấp đầy” và “là phẳng”.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mặt nạ dành riêng cho mắt. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng các liệu pháp tự nhiên như đắp mặt nạ dưa chuột, mặt nạ lòng trắng trứng cho mắt… vừa hiệu quả lại rất an toàn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!