Bạn nhận được gì khi sở hữu HP Envy 13 ba1028TU i5 1135G7?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HP Envy 13 ba1028TU i5 1135G7 là một chiếc máy có giá bán tầm trung nhưng lại mang tới chất lượng cao cấp sẽ khiến bạn phải cân nhắc.

HP Envy 13 ba1028TU i5 1135G7 là một chiếc máy tính xách tay có giá bán rất phải chăng nhưng chất lượng lại cao cấp. Vì vậy đây sẽ là lựa chọn lý tưởng để thay thế cho Macbook nếu bạn không muốn dành quá nhiều tiền đầu tư cho những món đồ công nghệ. Vậy cụ thể thiết bị này tốt ra sao? Hãy cùng khám phá trong bài viết.

Thiết kế đẳng cấp không hề thua kém các thiết bị từ Apple

HP Envy 13 ba1028TU i5 1135G7 là máy tính xách tay siêu di động tầm trung của HP. Thiết bị không có bản lề 360 độ như Envy x360 hoặc thiết kế hào nhoáng giống như dòng Spectre.

Tuy nhiên nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy làm việc di động, thì chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ HP Envy 13 (2021).

Toàn bộ phần thân của Envy 13 đều được làm bằng nhôm bạc. Thiết kế này làm cho máy có vẻ đẹp hơn rất nhiều so với một số máy tính xách tay hợp kim magie có giá bán cao hơn.

Magie loại bỏ kim loại để có trọng lượng thiết bị thấp hơn. Tuy nhiên, đó không phải lúc nào cũng là một sự đánh đổi xứng đáng cho tất cả người dùng.

HP Envy 13 cũng không quá nặng. Thiết bị chỉ nặng 1,3kg. Bên cạnh đó, việc sử dụng màn hình rộng và các đường viền nhỏ giúp giữ được sự thanh lịch cho máy.

Envy 13 cũng có nhiều kết nối hơn MacBook. Máy được trang bị 2 cổng USB kích thước đầy đủ, một khe cắm microSD, jack cắm tai nghe và một USB-C. 

Ngoài ra, máy còn cung cấp hỗ trợ DisplayPort 1.4, cho phép bạn sử dụng để cắm vào màn hình 4K 120Hz hoặc hai màn hình 4K ở 60Hz.

Thiết kế đẳng cấp không hề thua kém các thiết bị từ Apple

Bàn phím chắc chắn được tối ưu cho công việc

Nhìn chung, HP Envy 13 ba1028TU i5 1135G7 có bàn phím và bàn di chuột rất giống với mẫu Envy 13 gần nhất. 

Các phím của nó có kích thước lớn, hành trình phím tốt, có khả năng chống chịu vừa phải và mặt sau phím chắc chắn. Nhờ đó giúp bàn phím có cảm giác cứng cáp hơn. 

Đây là loại bàn phím mà nhiều người ưa thích trên máy tính xách tay siêu di động. Bạn có thể gõ các bài luận dài trên HP Envy 13 một cách thoải mái. Thậm chí thoải mái hơn nhiều mẫu máy đắt tiền hơn.

Bàn phím máy có đèn nền LED trắng hai cấp độ để gõ trong phòng thiếu sáng và một máy quét dấu vân tay giúp tăng tính bảo mật.

Tuy vậy bàn di chuột của máy khá kém chắc chắn. Với phần bề mặt là nhựa chứ không phải kính kết cấu, thao tác trên touchpad không được mượt mà như mong đợi. Vì thế sẽ lý tưởng hơn nếu bạn sử dụng chuột rời.

Bàn phím chắc chắn được tối ưu cho công việc

Hiệu suất đủ đáp ứng đa số nhu cầu của người dùng

HP Envy 13 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 11, RAM 8GB và ổ SSD dung lượng cao 512GB.

Intel Core i5 tất nhiên có tốc độ chậm hơn một chút so với chipset Core i7 cao cấp hơn ở trên Dell XPS 13 và CPU ​​Ryzen 7 trong Lenovo Yoga Slim 7. 

Tuy nhiên, đối với các loại công việc năng suất cơ bản mà một máy tính xách tay cần thực hiện, máy không hề tỏ ra đuối sức.

Tuy vậy, bù lại HP Envy 13 được trang bị chipset đồ họa Nvidia MX450 cao cấp. Điều khá hiếm thấy trên các thiết bị máy tính xách tay siêu mỏng.

Nhờ sự hiện diện của card đồ họa này mà bạn có thể chơi tốt nhiều tựa game trên máy. Đây chắc chắn sẽ là điểm cộng đối với những ai muốn thỉnh thoảng giải trí với game online.

Mặc dù HP Envy 13 không quá ồn khi phải chạy các tác vụ nặng, nhưng bạn chắc chắn sẽ mong quạt tản nhiệt của máy không kích hoạt dễ dàng như vậy. 

Thiết bị dường như chạy êm hơn khi sử dụng pin. Vì bộ xử lý của HP Envy 13 bị hạn chế để kéo dài thời gian sạc, do đó làm giảm lượng nhiệt tạo ra.

SSD có tốc độ vừa phải, nếu không muốn nói là khá nhanh, với tốc độ đọc lên đến 1708MB/s và ghi 967MB/s. 

Hiệu suất đủ đáp ứng đa số nhu cầu của người dùng

 

Trên đây là bài đánh giá chi tiết HP Envy 13 ba1028TU i5 1135G7. Mong rằng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết bị mà mình quan tâm. Chúc bạn chọn được mẫu máy ưng ý!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!