Bàn phím giả cơ là gì? Có nên mua bàn phím giả cơ hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bàn phím giả cơ có mặt trên thị trường đã lâu nhưng không phải ai cũng hiểu tường tận về thiết bị ngoại vi này. Vậy thì bàn phím giả cơ là gì? Và chúng ta có nên mua bàn phím giả cơ hay không? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Bàn phím giả cơ là gì?

Về cơ bản thì bàn phím giả cơ có độ tương đồng với bàn phím cơ đến 60%, tuy cơ chế đàn thông vẫn sử dụng qua miếng cao su nhưng vẫn mang đến cảm giác mềm mại như đang sử dụng trên bàn phím cơ vậy.

Với một người có khả năng về tài chính ổn định thì việc lựa chọn một chiếc bàn phím cơ cao cấp sẽ là lựa chọn sáng suốt hơn nhiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để mua một chiếc bàn phím cơ với giá bán có khi lên đến 1, 2 triệu đồng.

Do đó việc lựa chọn bàn phím giả cơ với giá bán tương đối rẻ được xem như một giải pháp thay thế ưu việt hơn rất nhiều.

Có nên mua bàn phím giả cơ không?

Câu hỏi này thì bản thân bạn phải tự trả lời thôi. Nếu bạn thấy bàn phím giả cơ phù hợp điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu sử dụng thì mua, còn nếu không thích thì thôi.

Trong trường hợp bạn muốn mua thì dưới đây Websosanh sẽ chia sẻ với bạn một số tiêu chí quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi chọn mua một chiếc bàn phím giả cơ.

Tiêu chí chọn mua bàn phím giả cơ tốt nhất

Dựa vào nhu cầu sử dụng để chọn mua bàn phím

Việc hiểu rõ nhu cầu sử dụng trước khi chọn mua sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian, đối tượng sử dụng bàn phím giả cơ hiện nay không ai khác ngoài các gamer. Mật độ mà các game thủ thao tác trên chuột và bàn phím phải nói là cực kỳ nhiều.

Kiểu dáng thiết kế của bàn phím giả cơ

Các bàn phím giả cơ có thiết kế ngày càng giống với bàn phím cơ không chỉ về đường nét, kiểu dáng rất phá cách mà hệ thống nút bấm cũng được cấu tạo tiện lợi hơn. Các nút bấm được thiết kế nhô cao nhằm tạo ra bên dưới một khoảng không gian trống, qua đó mang đến cho người dùng trải nghiệm rất thật như khi sử dụng bàn phím cơ vậy.

Việc hiểu được đối tượng tiêu dùng của mình là các game thủ cũng giúp cho nhà sản xuất thay đổi thiết kế sao cho phù hợp nhất, thay đổi đáng kể nhất phải kể đến việc các sản phẩm bàn phím giả cơ hiện nay đều được trang bị hệ thống đèn Led dưới nền rất độc đáo đáp ứng tốt nhu cầu chơi game vào ban đêm của các gamer.

Bàn phím giả cơ có giá bán bao nhiêu

So với bàn phím cơ thì bàn phím giả cơ có giá bán thấp hơn rất nhiều, nếu bàn phím cơ thường có giá bán rất cao trên 1 triệu đồng thì các sản phẩm bàn phím giả cơ có giá bán tương đối rẻ chỉ dao động ở mức 120K-300K.

Trong đó, các sản phẩm có giá bán từ 150K-200K như R8 1822 hay R8 1910 thường được ưa chuộng hơn cả.

Chú ý đến kiểu kết nối của bàn phím

Hầu hết các bàn phím giả cơ đều kết nối với các thiết bị PC hay Laptop thông qua cổng kết nối USB 2.0, cổng kết nối này gần như sẽ hỗ trợ tốt cho tất cả các hệ điều hành.

Độ bền của nút bấm

Tuổi thọ của nút bấm là yếu tố quan trọng không kém, một bàn phím được đánh giá là bền bỉ thì tuổi thọ hoạt động của nút bấm chí ít cũng phải đạt mức 10.000.000 lần/phím.

Mua bàn phím giả cơ ở đâu tốt, giá rẻ nhất

Bạn có thể mua bàn phím giả cơ ở bất kỳ cửa hàng thiết bị điện tử nào vì nó cũng khá phổ biến, chỉ có điều về mẫu mã có thể không đa dạng mà thôi. Nếu muốn có nhiều sự lựa chọn hơn, bạn hãy tham khảo trên các trang mua bán trực tuyến như Tiki, Shoppe, Lazada. Tại các địa chỉ này, sẽ có vô vàn mẫu mã và tầm giá khác nhau để bạn lựa chọn.

Bàn phím giả cơ có thời gian bảo hành bao lâu

Tùy vào từng thương hiệu mà thời gian bảo hành của mỗi sản phẩm cũng theo đó mà có sự khác biệt, nhưng thông thường các sản phẩm bàn phím giả cơ sẽ có thời gian bảo hành trung bình tầm 12 tháng.

Với các phụ kiện chơi game thì thời gian bảo hành 12 tháng là tương đối thích hợp.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về bàn phím giả cơ bạn nên biết. Nếu thấy thông tin hữu ích hãy chia sẻ cho nhiều người cùng biết nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bàn phím giả cơ là gì? Nên mua bàn phím giả cơ nào?

Bàn phím giả cơ là gì? Nên mua bàn phím giả cơ nào?

Bàn phím giả cơ đã không còn lạ lẫm với game thủ nhưng cũng có không ít người vẫn chưa phân biệt được nó với các loại bàn phím khác. Vậy nên trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu ngọn nguồn bàn phím giả cơ là gì? Và nên mua bàn phím giả cơ nào nhé!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!